Bài giảng Quản trị thương hiệu (Brand management) - MBA Vũ Quốc Việt Nam
lượt xem 187
download
Bài giảng Quản trị thương hiệu (Brand management) giúp sinh viên nắm vững các kiến thức, kỹ năng hoạch định xây dựng thương hiệu trong thực tiễn và có thể bắt tay ngay trong việc triển khai các hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu tại doanh nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu (Brand management) - MBA Vũ Quốc Việt Nam
- MBA VŨ QUỐC VIỆT NAM
- Giúp sinh viên nắm vững các kiến thức, kỹ năng hoạch định xây dựng thương hiệu trong thực tiễn và có thể bắt tay ngay trong việc triển khai các hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu tại doanh nghiệp Vu Quoc Viet Nam (vqvn2005@yahoo.com) 2
- Đã từng học các môn học 1. Marketing căn bản 2. Nghiên cứu Marketing 3. Quản trị Marketing Hoặc đang làm trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị Vu Quoc Viet Nam (vqvn2005@yahoo.com) 3
- Hệ thống kiến thức Thảo luận mở & sáng tạo, mang tính thực tiễn cao Nghiên cứu tình huống thực tế Vu Quoc Viet Nam (vqvn2005@yahoo.com) 4
- 1. Kevin Lane Keller (2012), Strategic Brand Management, Prentice Hall 2. Jean-Noel Kapferer (2012), The New Strategic Brand Management: Advanced Insights and Strategic Thinking (New Strategic Brand Management: Creating & Sustaining Brand Equity), Kogan Page 3. Tilde Heding, Charlotte F. Knudtzen, Mogens Bjerre (2009), Brand Management: Research, Theory and Practice, Routledge 4. Alina Wheeler (2012), Designing Brand Identity: An Essential Guide for the Whole Branding Team, Wiley 5. Keith Dinnie (2007), Nation branding: Concepts, Issues, Practice, Butterworth-Heinemann 6. Simon Anholt (2007), Competitive Identity: The New Brand Management for Nations, Cities and Regions, Palgrave Macmillan 7. Teemu Moilanen and Seppo Rainisto (2009), How to Brand Nations, Cities and Destinations: A Planning Book for Place Branding, Palgrave Macmillan Viet Nam (vqvn2005@yahoo.com) Vu Quoc 5
- Kiểm tra giữa kỳ: 30% Kiểm tra cuối kỳ: 70% Điểm danh đột xuất Vu Quoc Viet Nam (vqvn2005@yahoo.com) 6
- MBA Vũ Quốc Việt Nam Kinh nghiệm thực tế: Hơn 15 năm làm việc & tư vấn trong lĩnh vực marketing, xây dựng thương hiệu cho Prudential Việt Nam, HDBank, Anh văn Hội Việt Mỹ, VienthongA, NIIT Việt Nam, Trung Thuy Group, Vinpearl Golf Club, Vincom Center HCMC… Giảng dạy: ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia Tp.HCM), Bolton University, Trường Doanh nhân PACE, ĐH Bình Dương… Vu Quoc Viet Nam (vqvn2005@yahoo.com) 7
- Dẫn nhập Phần 1: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU Phần 2: XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU Chương 1: Quy trình phát triển thương hiệu (Brand development process) Chương 2: Bản sắc thương hiệu (Brand platform) Chương 3: Định vị thương hiệu (Brand positioning) Chương 4: Hệ thống nhận diện thương hiệu (Brand identity) Chương 5: Kiến trúc thương hiệu (Brand architecture) Chương 6: Chiến lược truyền thông (Communication strategy) Chương 7: Kiểm soát & đánh giá hiệu quả (Control & review) Chương 8: Một vài chiến lược xây dựng thương hiệu mới Phần 3: BẢO VỆ & KHAI THÁC GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU Chương 1: Tài sản thương hiệu Chương 2: Bảo vệ thương hiệu Chương 3: Khai thác giá trị thương hiệu Phần 4: THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN & THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA Lời kết © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 8
- DẪN NHẬP (INTRODUCTION) © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 9
- “Tôi luôn tin rằng …..…………………. là …………….…………… đó. Nó bao gồm ……………….. …………………………………………..” Akio Morita, người sáng lập Sony © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 10
- … © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 11
- . . . . © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 12
- TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU (BRAND OVERVIEW) © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 13
- 1. Thương hiệu & nhãn hiệu 2. Nội hàm xây dựng thương hiệu 3. Các yếu tố cấu thành thương hiệu 4. Chức năng & vai trò của thương hiệu 5. Phân loại thương hiệu 6. Tổng kết © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 14
- Phân biệt Thương hiệu và Nhãn hiệu? © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 15
- Thương hiệu (Brand) Nhãn hiệu (Trademark) • Là ………………………….. • Là ………………………….. ……………………………… ……………………………… ……. về sản phẩm - dịch ……………………………… vụ nào đó ……………………………… • ……………………… ……………………. Có khả năng …………… hàng hóa • ……………………… dịch vụ của chủ sở hữu • Dùng trong ………………. nhãn hiệu với hàng hóa, ……………………… dịch vụ của chủ thể khác • ……………………. • ……………………………… • ……………………. bởi Luật Sở hữu trí tuệ • …………………… • Dùng trong ………. © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 16
- Thương hiệu là một …………………………… ……….. đặc biệt để …………. một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. (WIPO) Thương hiệu là một …………………………… ………………………………...… hoặc tập hợp các yếu tố trên nhằm …………………………. hàng hóa, dịch vụ của một người hoặc một nhóm người bán với hàng hóa và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. (AMA) © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 17
- Thương hiệu là một Sản phẩm, một Dịch vụ hay một Tổ chức được đánh giá trong …………………………………………………………….. của nó. Do giá trị lớn nên thương hiệu ngày nay đóng vai trò ………………… cho bất kỳ cá nhân, tổ chức hay quốc gia nào. Đặc biệt là trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, kỷ nguyên số hóa. © Vu Quoc Viet Nam (vqvn@yahoo.com) 18
- Tangible products Communications Target audience Intangible products Communications Target audience (Services) Vu Quoc Viet Nam (vqvn2005@yahoo.com) 19
- Rational Emotional benefits benefits Vu Quoc Viet Nam (vqvn2005@yahoo.com) 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh
123 p | 1329 | 476
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Lâm Hồng Phong - MBA
70 p | 550 | 187
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Vũ Xuân Trường (ĐH Thương Mại)
125 p | 249 | 60
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
42 p | 183 | 38
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 7 - Nguyễn Tiến Dũng
18 p | 182 | 26
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
103 p | 86 | 22
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - ThS. Hoàng Lệ Chi & TS.Trần Thị Thập
103 p | 179 | 21
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Chương 2: Khái quát về quản trị thương hiệu
13 p | 40 | 19
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Phần 2
73 p | 50 | 14
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Giới thiệu – ThS. Đặng Đình Trạm
5 p | 151 | 13
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 1: Quản trị thương hiệu tổ chức và thương hiệu dịch vụ
24 p | 41 | 8
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu 2 - Chương 4: Quản trị các thương hiệu toàn cầu
17 p | 45 | 8
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 5 - Theo dõi sức mạnh thương hiệu. Đo lường giá trị tài sản thương hiệu
18 p | 9 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 3 - Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và kiến tạo hình ảnh thương hiệu
6 p | 12 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - Quản trị danh mục thương hiệu. Khai thác, duy trì, mở rộng thương hiệu
11 p | 8 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 1 - Tổng quan về thương hiệu và quản trị thương hiệu. Một số khái niệm và mô hình cơ bản
23 p | 9 | 3
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 4 - Tích hợp các hoạt động marketing triển khai chiến lược thương hiệu
9 p | 4 | 2
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 2 - Chiến lược thương hiệu
27 p | 10 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn