intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị xúc tiến bán: Chương 4 - Xúc tiến bán với người tiêu dùng: xúc tiến bán qua giá, cuộc thi và rút thăm trúng thưởng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị xúc tiến bán: Chương 4 - Xúc tiến bán với người tiêu dùng: xúc tiến bán qua giá, cuộc thi và rút thăm trúng thưởng" bao gồm các nội dung kiến thức về: Xúc tiến bán qua giá; giảm giá ngay; giảm giá sau; chương trình xúc tiến bán giải thưởng; rút thăm trúng thưởng;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị xúc tiến bán: Chương 4 - Xúc tiến bán với người tiêu dùng: xúc tiến bán qua giá, cuộc thi và rút thăm trúng thưởng

  1. Quản trị truyền thông marketing tích hợp Chương 4 Xúc tiến bán với người tiêu dùng: xúc tiến bán qua giá, cuộc thi và rút thăm trúng thưởng Ths. Nguyễn Đình Toàn, BM TT Marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD
  2. Xúc tiến bán qua giá • Những mục tiêu marketing của xúc tiến qua giá: ➢ Để thưởng cho người sử dụng thương hiệu hiện tại ➢ Để người tiêu dùng mua số lượng lớn hơn bình thường ➢ Thiết lập mua hàng lặp lại ➢ Để đảm bảo tiền xúc tiến tiếp cận người tiêu dùng ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–70
  3. Xúc tiến bán qua giá (tiếp) • Cách thức thiết lập giá ➢ Có 3 yếu tố để thiết lập giá: ❖ Cạnh tranh ❖ Các doanh nghiệp có chi phí cung cấp khác nhau ❖ Sự thay đổi trong nhu cầu ➢ Các chính sách thiết lập giá ❖ Giá tâm lý ❖ Giá gia trị ❖ Giá phân đoạn ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–71
  4. Xúc tiến bán qua giá (tiếp) • Các phương pháp xúc tiến bán qua giá ➢ Theo phân đoạn ➢ Giảm giá ngay lập tức ➢ Giám giá sau ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–72
  5. Xúc tiến bán qua giá (tiếp) • Định giá theo phân đoạn ➢ Để xúc tiến bán theo phân đoạn có hiệu quả, phân đoạn phải thực. • Ba quy tắc để xúc tiến bán theo phân đoạn ➢ Khách hàng trong mỗi đoạn phải có độ nhạy cảm khác nhau về giá ➢ Phải có sự tách biệt vật chất, cấu trúc và thời gian ➢ Các phân đoạn phải thực đủ để người tiêu dùng không cảm thấy không hài lòng và phật ý ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–73
  6. Xúc tiến bán qua giá (tiếp) • Những phân đoạn phổ biến được hình thành từ những nguyên tắc đó: ➢ Thời gian: ➢ Địa điểm ➢ Điều kiện ➢ Phiên bản ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–74
  7. Xúc tiến bán qua giá (tiếp) • Giảm giá ngay ➢ Là hình thức giảm giá sản phẩm hay dịch vụ ngay tại thời điểm mua. ➢ Có 6 hình thức chính: ❖ Giảm giá theo mùa ❖ Mua nhiều ❖ Đóng gói theo lô ❖ Giá được giảm trên kệ ❖ Cung cấp giá được giảm trên hộp ❖ Đóng gói thêm khối lượng ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–75
  8. Giám giá ngay • Giảm giá theo mùa ➢ Hình thức cung cấp ➢ Cách thức hoạt động ➢ Điều kiện áp dụng ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–76
  9. Giám giá ngay (tiếp) • Mua nhiều ➢ Hình thức cung cấp ➢ Cách thức hoạt động ➢ Điều kiện áp dụng ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–77
  10. Giám giá ngay (tiếp) • Đóng gói theo lô ➢ Hình thức cung cấp ➢ Cách thức hoạt động ➢ Điều kiện áp dụng ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–78
  11. Giám giá ngay (tiếp) • Giá được giảm trên kệ ➢ Hình thức cung cấp ➢ Cách thức hoạt động ➢ Điều kiện áp dụng ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–79
  12. Xúc tiến bán qua giá • Giảm giá sau ➢ Là những hình thức giảm giá không thực hiện ngay tại thời điểm mua hàng. Người mua thường sẽ phải làm một số thứ sau khi mua để hưởng lợi từ việc tiết kiệm. ➢ Điểm quan trọng của giảm giá sau là không phải mọi người nghĩ công ty sẽ phải thực hiện một lời đề nghị làm như vậy ➢ Các hình thức chính của giảm giảm giá sau: ❖ Phiếu mua hàng ❖ Phiếu giảm giá tiền mặt ❖ Cung cấp mua lại ❖ Các giao dịch tài chính ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–80
  13. Giám giá sau • Phiếu giảm giá tiền mặt ➢ Hình thức cung cấp ➢ Cách thức hoạt động ➢ Điều kiện áp dụng ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–81
  14. Giám giá sau (tiếp) • Cung cấp mua lại ➢ Hình thức cung cấp ➢ Cách thức hoạt động ➢ Điều kiện áp dụng ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–82
  15. Giám giá sau (tiếp) • Các giao dịch tài chính ➢ Hình thức cung cấp ❖ Thẻ tín dụng tiêu dùng đã phát triển nhảy vọt trong hơn 20 năm qua. Nó bắt đầu từ 1990 khi việc kiểm soát tín dụng được nới lỏng và sự cải tiến tài chính đã tăng lên. Mặc dù tình hình kinh tế hiện tại, nó vấn rất phổ biến ❖ Với những lý do đó, mỗi doanh nghiệp cần hiểu được làm thế nào cho phép người tiêu dùng có thể mua, chi tiêu bây giờ và thanh toán và chi trả sau, cũng như những lợi ích mà người tiêu dùng được hưởng khi thanh toán mua hàng qua thẻ tín dụng. Về cơ bản, đó chính là một hoạt động xúc tiến bán. ❖ Các nhà xúc tiến bán quan tâm khi khách hàng muốn trợ giúp về những thỏa thuận tài chính. ❖ Thỏa thuận tài chính là một trong những công cụ xúc tiến bán lâu đời nhất. ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–83
  16. Giám giá sau (tiếp) • Các giao dịch tài chính ➢ Cách thức hoạt động ❖ Nếu một công ty cho vay tiền với lãi suất ít hơn người tiêu dùng đi vay, nó đã tạo nên sự khác biệt ❖ Một số hình thức cung cấp phổ biến: – Lãi suất 0% trong vòng 45 ngày khi thanh toán qua thể tín dụng. – Giảm 5% giá trị sản phẩm khi thanh toán bằng thẻ tín dụng – Trả góp lãi suất 0% khi thanh toán qua thẻ tín dụng ❖ Những nguyên tắc tài chính hỗ trợ là khá đơn giản. Có bốn hình thức chính sau đây: – Nhà sản xuất và nhà giao dịch tài chính – Trung gian và nhà giao dịch tài chính – Giao dịch cho vay cá nhân – Tài chính không có bảo đảm ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–84
  17. Giám giá sau (tiếp) • Các giao dịch tài chính ➢ Bốn hình thức chính sau đây: ❖ Nhà sản xuất và nhà giao dịch tài chính – Những giao dịch này thông thường được thiết lập bởi các nhà sản xuất chính nhưng họ bán hàng qua các đại lý. – Chúng được xây dựng với một số lãi suất lựa chọn cho khách hàng. – Đại lý và khách hàng sẽ thống nhất giá thực tế của xe theo cách thông thường. ❖ Trung gian và nhà giao dịch tài chính – Những giao dịch này được thiết lập bởi các trung gian thương mại với nhà giao dịch tài chính. Phù hợp với những điều kiện sau: • Thường với những sản phẩm lâu bền, có thể nhận diện và có thể di chuyển • Dư nợ phải nhỏ hơn giá trị bán lại nếu nhà tài chính buộc phải lấy lại • Công ty phải là một doanh nghiệp trung thực và đáng tín cậy ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–85
  18. Giám giá sau (tiếp) • Các giao dịch tài chính ➢ Bốn hình thức chính sau đây: ❖ Giao dịch cho vay cá nhân – Thường cho những sản phẩm không lâu bền, không thể nhận diện – chẳng hạn như nội thất và các tấm thảm, cũng như những tiêu dùng khác,…. Không thể được tài trợ bởi một nhà tài chính – Lý do là vì nó không thể cung cập một sự đảm bảo đầy đủ nếu không thanh toán. – Nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ có thể hỗ trợ tỉ lệ lãi suất tương tự như với một nhà giao dịch tài chính. ❖ Tài chính không có bảo đảm – Nhà sản xuất và nhà bán lẻ cung cấp tín dụng trực tiếp mà không cần bất kỳ nguồn tiền bên ngoài. – Chẳng hạn nhà bán lẻ đồ nội thất bán một bộ bàn ghế với 0% thỏa thuận lãi suất. ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–86
  19. Chương trình xúc tiến bán giải thưởng • Chương trình xúc tiến bán giải thưởng ➢ Chương trình xúc tiến bán qua giải thưởng khác với mọi hình thức xúc tiến bán khác với người tiêu dùng đó là lợi ích người tiêu dùng tùy thuộc vào họ có thắng hay không. Có ba đặc điểm chính: ❖ Chúng cung cấp một chi phí tối đa có thể dự đoán trước và không thay đổi với số người tham gia ❖ Một lợi ích lớn có thể được cung cấp trong một chương trình xúc tiến bán qua giải thưởng với tất cả mọi người tham gia. ❖ Chúng phải tuân thủ theo quy định của luật thương mại 2005 về hoạt động khuyến mãi. ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–87
  20. Chương trình xúc tiến bán giải thưởng • Chương trình xúc tiến bán giải thưởng ➢ Cung cấp một phần thưởng ngay lập tức ➢ Tạo hứng thú, kích thích sự quan tâm đến thương hiệu và củng cố lòng trung thành thương hiệu ➢ Phải tránh sự lộn xộn đe dọa niềm tin của người tiêu dùng trong bảo mật của hoạt động trò chơi và tính toàn vẹn của kết quả cuộc thi ➢ Có hai hình thức chính của xúc tiến bán qua các trò chơi: ❖ Rút thăm trúng thưởng ❖ Các cuộc thi ThS. Nguyễn Đình Toàn, BM TT marketing, Khoa Marketing, ĐH KTQD 4–88
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2