intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quảng cáo và xúc tiến thương mại quốc tế: chương 4 – ĐH Thương mại

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

93
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 - Quan hệ công chúng trong thương mại quốc tế. Những nội dung cơ bản được trình bày trong chương này gồm có: Khái quát về quan hệ công chúng trong thương mại quốc tế, các công cụ quan hệ công chúng phổ biến trong thương mại quốc tế, các quyết định cơ bản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quảng cáo và xúc tiến thương mại quốc tế: chương 4 – ĐH Thương mại

D<br /> <br /> CHƢƠNG 4<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> Quan hệ công chúng trong TMQT<br /> <br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> 4.1 Khái quát về QHCC trong TMQT<br /> 4.2 Các công cụ QHCC phổ biến trong TMQT<br /> 4.3 Các quyết định cơ bản<br /> 46<br /> <br /> 4.1 Khái quát về quan hệ công chúng<br /> Khái niệm<br /> <br /> D<br /> <br /> -Hoạt động truyền thông gián tiếp<br /> - đánh giá thái độ, các yếu tố ảnh hưởng  lợi ích các nhóm<br /> công chúng có liên quan<br /> - Hành động  sự hiểu biết và tin tưởng của công chúng<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Đặc điểm<br /> <br /> - Xây dựng, quản lý các mqh<br /> - Quảng bá hình ảnh/uy tín<br /> - Đưa tin tức về sp, dn<br /> - Thông tin truyền miệng<br /> <br /> M<br /> <br /> U<br /> <br /> - Chi phí không cao<br /> - Độ tin cậy cao<br /> - Khó kiểm soát trực tiếp<br /> <br /> Chức năng<br /> <br /> 4.1 Khái quát về quan hệ công chúng<br /> Các nhóm công chúng<br /> <br /> D<br /> H<br /> <br /> Công chúng đối ngoại<br /> <br /> Khách hàng<br /> Nhân viên<br /> Nhà phân phối<br /> Nhà cung cấp<br /> Cổ đông<br /> Mức độ tác động: trực tiếp và đều<br /> đặn (ngắn, trung và dài hạn)<br /> <br /> Chính quyền<br /> Giới truyền thông<br /> Cộng đồng dân cư<br /> Giới tài chính<br /> Cổ đông tiềm năng<br /> Mức độ tác động: gián tiếp, không<br /> thường xuyên (trung và dài hạn)<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> Công chúng đối nội<br /> <br /> U<br /> <br /> 4.1 Khái quát về quan hệ công chúng<br /> Đặc điểm QHCC trong KDQT<br /> <br /> D<br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> M<br /> <br /> - Mở rộng do quá trình tòan cầu hóa<br /> - Đòi hỏi sự nhạy bén và linh hoạt<br /> - Dạng QHCC phổ biến nhất là tài trợ sự kiện<br /> <br /> U<br /> <br /> 4.2 Các công cụ quan hệ công chúng<br /> <br /> D<br /> <br /> Tuyên truyền<br /> <br /> •Tính đại chúng<br /> •Sự say mê của khán giả<br /> •Lợi ích đa chiều<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> •Tin tức<br /> •Kịp thời, đầy đủ, cởi mở,<br /> công bằng, thân thiện<br /> <br /> Tài trợ<br /> <br /> U<br /> <br /> Giải quyết khủng<br /> hoảng<br /> <br /> •Tính nhân đạo & từ thiện<br /> •Môi trường, giáo dục, bảo trợ<br /> •Huy động nhiều nguồn lực<br /> <br /> M<br /> <br /> Hoạt động cộng<br /> đồng<br /> <br /> •Sự cố bất thường, nguy hiểm<br /> •Xác định rõ nguyên nhân<br /> •Phản ứng nhanh, nhất quán<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2