intTypePromotion=1

Bài giảng Tâm lý học nhân cách: Erik Erikson: Sự phát triển tâm lý xã hội - GV. Hoàng Minh Tố Nga

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

0
185
lượt xem
28
download

Bài giảng Tâm lý học nhân cách: Erik Erikson: Sự phát triển tâm lý xã hội - GV. Hoàng Minh Tố Nga

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tâm lý học nhân cách do GV. Hoàng Minh Tố Nga biên soạn, trong phần Erik Erikson: Sự phát triển tâm lý xã hội sẽ trình bày về sự phát triển tâm lý xã hội của các giai đoạn như tuổi ấu thơ, giai đoạn trưởng thành, giai đoạn sau của cuộc đời,... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tâm lý học nhân cách: Erik Erikson: Sự phát triển tâm lý xã hội - GV. Hoàng Minh Tố Nga

ERIK ERIKSON:<br /> SỰ PHÁT TIRỂN<br /> TÂM LÝ XÃ HỘI<br /> <br /> <br /> Biên soạn: Hoàng Minh Tố Nga<br /> <br /> NHỮNG ĐỊNH ĐỀ CHÍNH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Mỗi cá nhân khác nhau (những điểm mạnh<br /> trong bản ngã khác nhau)<br /> Nhân cách nam nữ khác nhau do khác biệt<br /> sinh lý<br /> Bản ngã mạnh = yếu tố quan trọng cho sức<br /> khoẻ tâm thần<br /> Bản ngã mạnh do giải quyết thành công 8<br /> giai đoạn phát triển<br /> <br /> NHỮNG ĐỊNH ĐỀ CHÍNH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Vô thức có vai trò quan trọng trong nhân<br /> cách.<br /> Những yếu tố sinh lý ảnh hưởng đến kin<br /> nghiệm của trẻ, được bộc lộ qua các biểu<br /> tượng trong khi chơi.<br /> Sự phát triển bản ngã (cái tôi) do những ảnh<br /> hưởng thường biến (biến đổi không do di<br /> truyền): xã hội, cách giáo dục trẻ (dạy con),<br /> văn hoá, các thể chế<br /> <br /> NHỮNG ĐỊNH ĐỀ CHÍNH<br /> <br /> <br /> Mỗi giai đoạn phát triển giải quyết một cuộc<br /> khủng hoảng để phát triển một điểm mạnh<br /> chính yếu<br /> <br /> Tuổi ấu thơ<br /> <br /> <br /> Nếu người nuôi dưỡng (mẹ) đáp ứng đủ những<br /> nhu cầu thể lý và tình cảm, trẻ sẽ học cách tin<br /> vào người khác và vào bản thân mình.<br /> <br /> <br /> <br /> Ngược lại, trẻ không tin vào thế giới và không<br /> tin vào người khác (biểu hiện rõ trong tương<br /> quan khi lớn lên)<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2