intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học Quản lý SPSS: Chương 7 - Phạm thị Mộng Hằng

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

95
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hoàn thành chương 7 Phân tích phương sai người học có thể hiểu được: Trường hợp nào thực hiện kiểm định ANOVA, các điều kiện kiểm định ANOVA là gì, thao tác trên SPSS và hiểu ý nghĩa kết quả kiểm định ANOVA, kiểm định sâu ANOVA.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học Quản lý SPSS: Chương 7 - Phạm thị Mộng Hằng

CHƯƠNG 7:<br /> <br /> PHÂN TÍCH<br /> PHƯƠNG SAI<br /> LOGO<br /> <br /> NỘI DUNG CỐT LÕI<br /> Hoàn thành chương này người học có thể hiểu được:<br /> <br /> Hoàn thành chương này người học có thể hiểu<br /> được:<br /> Trường hợp nào thực hiện kiểm định ANOVA?<br /> Các điều kiện kiểm định ANOVA là gì?<br /> Thao tác trên SPSS và hiểu ý nghĩa kết quả kiểm<br /> định ANOVA<br /> Kiểm định sâu ANOVA<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA<br /> (ANOVA – Analysis of Variance)<br /> Khái niệm<br /> • Kiểm định giả thiết các tổng thể nhóm có trung bình<br /> bằng nhau<br /> • tính toán mức độ biến thiên trong nội bộ các nhóm và<br /> biến thiên giữa các trung bình nhóm.<br /> • Dựa trên 2 ước lượng này của mức độ biến thiên ta có<br /> thể rút ra kết luận về mức độ khác nhau giữa các trung<br /> bình nhóm.<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 1<br /> <br /> Phân tích phương sai 1 yếu tố dùng khi chúng ta<br /> dùng 1 biến yếu tố để phân loại các quan sát<br /> thành các nhóm khác nhau.<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA (ANOVA – Analysis of<br /> Variance)<br />  Giả thuyết H1: Không có sự khác biệt về Sự hài lòng của<br /> khách hàng giữa các nhóm khách hàng có thời gian sử<br /> dụng dịch vụ khác nhau<br />  Giả thuyết H2: Không có sự khác biệt về Sự hài lòng của<br /> khách hàng giữa các nhóm khách hàng có số lượng NH<br /> giao dịch khác nhau<br />  Giả thuyết H3: Không có sự khác biệt về Sự hài lòng của<br /> khách hàng giữa các nhóm khách hàng có số lượng sản<br /> phẩm dịch vụ sử dụng khác nhau.<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA (ANOVA – Analysis of<br /> Variance)<br />  Thực hiện Anova với SPSS<br /> Menu chọn Analyze > Compare Means> One-Way<br /> ANOVA<br />  Đưa biến định lượng vào ô Dependent List<br />  Biến phân loại xác định các đối tượng (nhóm) cần<br /> so sánh vào ô Factor<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 2<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA (ANOVA – Analysis of<br /> Variance)<br />  Thực hiện Anova với SPSS<br /> Menu chọn Analyze > Compare Means> One-Way<br /> ANOVA<br /> Dựa vào mức ý nghĩa (Sig) để kết luận:<br />  Nếu sig < 0.05: có sự khác biệt có ý nghĩa thống<br /> kê.<br />  Nếu sig >= 0.05: chưa có sự khác biệt có ý<br /> nghĩa thống kê.<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA (ANOVA – Analysis of<br /> Variance)<br /> Giả thuyết H1: Không có sự khác biệt về Sự hài lòng của khách<br /> hàng giữa các nhóm khách hàng có thời gian sử dụng dịch vụ<br /> khác nhau.<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA (ANOVA – Analysis of<br /> Variance)<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 3<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA (ANOVA – Analysis of<br /> Variance)<br /> <br /> 1: Descriptive<br /> 2: Homogeneity of variance test<br /> 3: Cotinue<br /> 4: OK<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA (ANOVA – Analysis of<br /> Variance)<br /> Kết quả:<br /> <br /> Kiểm định Levene cho thấy sig = 0.113 (> 0.05)<br /> nên chấp nhận giả thuyết phương sai của mức độ<br /> hài lòng là bằng nhau giữa các nhóm khách hàng<br /> có thời gian sử dụng dịch vụ khác nhau ở độ tin<br /> cậy 95%.<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> Phân tích phương sai ANOVA (ANOVA – Analysis of<br /> Variance)<br /> Kết quả:<br /> <br /> Do vậy, bảng ANOVA sẽ được sử dụng. Kết quả<br /> Sig = 0.016 (
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
18=>0