YOMEDIA
Bài giảng Toán lớp 3 - Xem đồng hồ ( tiếp)
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:3
393
lượt xem
13
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giúp HS biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 rồi đọc theo 2 cách( Chẳng hạn 8 giờ 35 phút hoặc 9 giờ kém 25 phút ) - Tiếp tục củng cố biểu tượng về thời gian và hiểu biết về thời điểm làm công việc hàng ngày của học sinh. - Bước đầu có hiểu biết về thời gian trong thực tế đời sống hàng ngày.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Xem đồng hồ ( tiếp)
- Xem đồng hồ ( tiếp)
I.Mục tiêu:
- Giúp HS biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 rồi đọc
theo 2 cách( Chẳng hạn 8 giờ 35 phút hoặc 9 giờ kém 25 phút )
- Tiếp tục củng cố biểu tượng về thời gian và hiểu biết về thời điểm làm
công việc hàng ngày của học sinh.
- Bước đầu có hiểu biết về thời gian trong thực tế đời sống hàng ngày.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ). Đồng hồ thật vài loại
- HS: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ).
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Quan sát hình và thực hiện BT (2 em)
- Nêu VT kim ngắn, kim dài? H+G: Nhận xét, đánh giá.
- Nêu giờ phút tương ứng trên ĐH.
B.Bài mới:
1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC
2, Nội dung: ( 31 phút )
a. HD cách xem đồng hồ và nêu H: Quan sát đồng hồ thứ nhất trong SGK(
- thời điểm theo 2 cách khung bài học).
H: Nêu giờ, phút trên đồng hồ ( vài em )
- 8 giờ 35 ph hoặc 9 giờ kém 25 ph H+G: Nhận xét, bổ sung.
- 8 giờ 45 ph hoặc 9 giờ kém 15 ph G: HD cách đọc khác.
- 8 giờ 55 ph hoặc 9 giờ kém 5 ph H: Quan sát đồng hồ thứ 2
- Nêu giờ phút trên đồng hồ( 2 em )
H+G: Nhận xét, bổ sung, lưu ý HS cách
gọi theo chiều thuận.
H: Nhắc lại.
b. Thực hành:
Bài 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ( trả lời G: Nêu yêu cầu
theo mẫu) H: Quan sát đồng hồ 1 SGK
Mẫu: 6 giờ 55 phút. G: Thực hiện mẫu
Hoặc 7 giờ kém 5 phút H: Làm bài vào vở ( cả lớp )
- Nêu miệng kết quả( 5 em)
H+G: Nhận xét, đánh giá.
Bài 2: Quay kim đồng hồ để đồng G: Nêu yêu cầu
hồ chỉ: H: Thực hành trên đồng hồ ( cả lớp ).
a.3 giờ 15 phút H: Nêu VT kim phút trong từng trường
b.9 giờ kém 10 phút hợp tương ứng ( 3 em ).
- c. 4 giờ kém 5 phút H+G: quan sát, nhận xét, đánh giá.
H: Chữa bài vào vở.
Bài 3: Mỗi ĐH tương ứng với cách H: Nêu yêu cầu BT
đọc nào: G: HD chọn các mặt đồng hồ tương ứng.
- Hình a, b, c ( Trang 15 SGK) H: Chọn và nêu miệng ( 6 em)
H+G: Nhận xét, đánh giá.
Bài 4: Xem tranh vẽ rồi trả lời câu H: Nêu yêu cầu bài tập.
hỏi H: Quan sát hình vẽ a SGK và nêu
phương án trả lời. ( 2 em )
H: Tự làm các phần còn lại.
- Nêu miệng két quả ( Nhiều em ).
H+G: Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét, đánh giá giờ học
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...