Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 1: Giới thiệu về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)
lượt xem 8
download
Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 1: Giới thiệu về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) với mục tiêu giúp các bạn sinh viên nắm được các cách hiểu và thực hành về CSR hiện nay; biết được các lợi ích mà hoạt động CSR mang lại cho Doanh nghiệp; biết được các cách tiếp cận trong thực hành CSR. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 1: Giới thiệu về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)
- Chương 1 Giới thiệu về Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) V AN LANG WHERE UNIVERSITY IMPACT MATTERS 1
- VAN LANG UNIVERSITY MỤC TIÊU CHƯƠNG 1 Nắm được các cách hiểu và thực hành về CSR hiện nay Biết được các lợi ích mà hoạt động CSR mang lại cho Doanh nghiệp Biết được các cách tiếp cận trong thực hành CSR 2
- Môi trường và xã hội tại VN và trên thế giới hiện nay VAN LANG UNIVERSITY Những tác động tiêu cực của DN đối với con người, môi trường, xã hội Nguồn: Vietnam Finance Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 3
- Môi trường và xã hội tại VN và trên thế giới hiện nay VAN LANG UNIVERSITY Những tác động tiêu cực của DN đối với con người, môi trường, xã hội 4
- Môi trường và xã hội tại VN và trên thế giới hiện nay VAN LANG UNIVERSITY Những tác động tiêu cực của DN đối với con người, môi trường, xã hội Tomorrow's Shoes : Hành trình CSR truyền cảm hứng toàn cầu
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) CSR là việc xem xét nghiêm túc tác động từ hành động của công ty đối với xã hội. CSR là nghĩa vụ của doanh Cả 3 cách hiểu này đều nghiệp nhằm bảo vệ, cải đúng theo Carroll (2023) thiện và thúc đẩy phúc lợi của toàn xã hội cùng với lợi ích của cty CSR là các chương trình hành động mà công ty thể hiện trách nhiệm đối với xã hội và chuẩn mực đạo đức, vượt ra ngoài nghĩa vụ về kinh tế và pháp lý
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) Thảo luận chung Tại sao các DN cần phải thực hiện CSR?
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 1. Một vài cơ sở nền tảng hiện nay yêu cầu DN phải thực hiện CSR 1.1. Quyền con người theo khuôn khổ của LHQ (2011) • Nghĩa vụ của nhà nước trong việc bảo vệ quyền con người • Trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc tôn trọng quyền con người • Yêu cầu đối với Nhà nước và doanh nghiệp trong việc hỗ trợ các nạn nhân • bị ảnh hưởng tiêu cực từ hoạt động kinh doanh tiếp cận các biện pháp khắc phục hiệu quả Nguồn: Guiding Principles on Business and Human Rights: Implementing the United Nations ‘Protect, Respect and Remedy’ Framework" (2011)
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 1. Một vài cơ sở nền tảng hiện nay yêu cầu DN phải thực hiện CSR 1.2. Quyền của khách hàng và người tiêu dùng Tôn trọng và bảo vệ quyền con người thông qua hoạt động kinh doanh mà đối tượng là khách hàng, vngười tiêu dùng, người lao động.
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 1. Một vài cơ sở nền tảng hiện nay yêu cầu DN phải thực hiện CSR 1.3. Kỳ vọng của xã hội về thực hiện kinh doanh của DN “Vấn đề xã hội” lớn hơn mà DN phải đối mặt ngày nay => “khoảng cách” ngày càng tăng giữa kỳ vọng của xã hội về hoạt động kinh doanh và hiệu quả hoạt động xã hội thực tế của DN. Nguồn: Carroll (1991)
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 1. Một vài cơ sở nền tảng hiện nay yêu cầu DN phải thực hiện CSR 1.4. Doanh nghiệp công dân DN là “công dân” của quốc gia, nơi họ cư trú (đóng trụ sở) và họ có quyền công dân doanh nghiệp. Từ đó dẫn đến các công ty này cũng phải có những nghĩa vụ hoặc trách nhiệm nhất định mà họ phải thực hiện, phải đáp ứng để được coi là công dân doanh nghiệp. Trong kinh doanh toàn cầu, các DN đa quốc gia là còn được xem là công dân của thế giới.
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 2. Những lợi ích của doanh nghiệp khi thực hiện CSR Cam kết của người tiêu dùng Khẳng định Thu hút đối văn hóa tác và nhà doanh đầu tư nghiệp LỢI ÍCH TỪ CSR ĐỐI VỚI DN Tăng tính Tăng tính kết nối giữa cạnh tranh lãnh đạo và trong thị nhân viên trường Đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và chuẩn mực
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 3. Doanh nghiệp có trách nhiệm gì đối với xã hội? Từ thiện Đóng góp nguồn lực cho cộng đồng, cải thiện chất lượng cuộc sống Đạo đức Nghĩa vụ đạo đức: làm những việc đúng đắn và công bằng, tránh gây hại đến cộng đồng Pháp lý Tuân thủ pháp luật và các quy định của xã hội về điều đúng và nói không với điều sai. Tuân thủ luật chơi. Kinh tế Trách nhiệm tạo ra lợi nhuận, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ. 4 trách nhiệm xã hội căn bản của DN Mô hình tháp của Carroll (1991)
- VAN LANG UNIVERSITY Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 4. Một số cách tiếp cận trong thực hành CSR của các DN CSR ĐỔI MỚI & CSR PHÒNG THỦ HỌC TẬP CSR CHI PHÍ-LỢI CSR CHIẾN LƯỢC Sự tham gia tích cực với Hướng đến giảm bớt ÍCH CSR mang đến những cơ những hậu quả tiêu cực. Nhìn nhận CSR như một Chỉ thực hiện những hoạt hội mới để hiểu thị trường, Các công ty sẽ làm những động đó nếu họ có thể xác phần của hoạt động doanh cung cấp các sản phẩm và gì phải làm để tránh áp lực định được lợi ích trực tiếp nghiệp có chủ đích dịch vụ đổi mới, đồng thời khiến họ phải chịu chi phí cao hơn chi phí nâng cao khả năng học hỏi của tổ chức, dẫn đến lợi thế cạnh tranh.
- Xin cảm ơn sự hợp tác của cả lớp! V AN LANG WHERE UNIVERSITY IMPACT MATTERS 15
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Đạo đức kinh doanh & Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
18 p | 586 | 84
-
Bài giảng Đạo đức kinh doanh - Chương 2: Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh
17 p | 432 | 71
-
Bài giảng Quản trị học - Chương 5: Đạo đức và trách nhiệm xã hội (Trần Đăng Khoa)
25 p | 501 | 34
-
Bài giảng đạo đức kinh doanh (ThS. Nguyễn Văn Bình) - Chương 7: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
7 p | 266 | 31
-
Bài giảng Đạo đức trong hoạt động kinh doanh - Bài 2: Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh
90 p | 178 | 25
-
Bài giảng Đạo đức kinh doanh - Chương 6: Giới thiệu trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
17 p | 186 | 22
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 4 - Trách nhiệm xã hội và đạo đức trong quản trị
21 p | 219 | 22
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp - Chương 3: Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
53 p | 72 | 21
-
Bài giảng Quản trị học - Chương 5: Đạo đức và trách nhiệm xã hội
19 p | 150 | 13
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - Tầm nhìn CL, nhiệm vụ KD mục tiêu CL & trách nhiệm xã hội của DN
27 p | 92 | 12
-
Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 3: Các bên liên quan và quản trị các bên liên quan trong trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
28 p | 19 | 7
-
Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 2: Sự bền vững và mối quan hệ với môi trường, xã hội và kinh tế
23 p | 26 | 7
-
Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 4: Trách nhiệm kinh tế của doanh nghiệp
26 p | 20 | 7
-
Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 5: Trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp
20 p | 18 | 7
-
Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 6: Trách nhiệm đạo đức của doanh nghiệp
22 p | 10 | 7
-
Bài giảng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh - Chương 7: Trách nhiệm từ thiện của doanh nghiệp
21 p | 22 | 7
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 6 Hành vi đạo đức và trách nhiệm xã hội - TS. Lê Hiếu Học
6 p | 96 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn