Bài tập nhóm: Có quan điểm cho rằng lạm phát ở Việt Nam năm 2004 là do chi phí đẩy. Anh Chị suy nghĩ gì về quan điểm này.
lượt xem 7
download
Bài tiểu luận trình bày về các quan điểm giải thích nguyên nhân lạm phát ở Việt Nam năm 2004, đồng thời nêu lên quan điểm của các bạn về thực trạng lạm phát ở Việt Nam năm 2004.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tập nhóm: Có quan điểm cho rằng lạm phát ở Việt Nam năm 2004 là do chi phí đẩy. Anh Chị suy nghĩ gì về quan điểm này.
- BÀI TẬP NHÓM DANH SÁCH NHÓM : Hoàng Đức Long Lê Thị Quỳnh Trang Hương Nguyễn Thị Hương Vũ Mạnh Tư Tư Hương Trần Thị Thuỳ Hương 3/13/2014 1
- BÀI TẬP NHÓM Câu 1: Có quan điểm cho rằng lạm phát ở Việt Nam năm 2004 là do chi phí đẩy. Các ẩy. Anh Chị suy nghĩ gì về quan điểm này. này. 3/13/2014 2
- I. LÝ THUYẾT VỀ LẠM PHÁT 1. Khái niệm: Lạm phát là sự gia tăng liên tục của mức giá chung trong nền kinh tế. Lạm phát tế. được đo bởi hai chỉ tiêu cơ bản là: CPI là: (Consumer price Index) và chỉ số khử lạm phát GDP (GDP deflator) – DGDP. DGDP. 3/13/2014 3
- I. LÝ THUYẾT VỀ LẠM PHÁT - Cách tính thứ nhất PitQ0i CPI = 100 PioQ0i - Cách tính thứ hai (dựa trên GDP) PitQti DGDP = 100 PioQti 3/13/2014 4
- I. LÝ THUYẾT VỀ LẠM PHÁT 2. Nguyên nhân gây ra lạm phát : Lạm phát do cầu kéo Lạm phát do chi phí đẩy, lạm phát do cung Lạm phát tiền tệ 3/13/2014 5
- I. LÝ THUYẾT VỀ LẠM PHÁT Lạm phát do cầu kéo AD Pt P0 AS Yd Q 3/13/2014 6
- I. LÝ THUYẾT VỀ LẠM PHÁT Lạm phát do chi phí đẩy P AS2 AS1 Yd P2 P1 AD1 Y2 Y1 Q 3/13/2014 7
- II. PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN LẠM PHÁT Ở VIỆT NAM NĂM 2004 Bảng 1: Một số chỉ tiêu cơ bảng của nền kinh tế Việt Nam (%) 198 19 20 201 20 203 204 205 aêng Taêng .8 5 .8 4 .8 6 .8 6 .0 7 .3 7 .6 7 .5 8 tröôûng Laïm phaùt .8 7 .1 4 - .7 1 .8 0 .5 1 .0 3 .5 9 .5 6 (Nguồn: Tổng cục thống kê ) 3/13/2014 8
- II. PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN LẠM PHÁT Ở VIỆT NAM NĂM 2004 Cách tiếp cận thứ nhất: nhất: • Những sự kiện như: dịch cúm gà, giá dầu như: tăng, biến động giá của một số mặt hàng theo mùa vụ… vụ… Năm 2003 và kéo dài cả năm 2004, 2004, nhiều mặt hàng quan trọng trong nền kinh tế đã tăng giá. Mổ xẻ cơ cấu của các giá. nhóm hàng hoá trong hợp thành chỉ số CPI thấy rằng lạm phát tăng cao chủ yếu bắt nguồn từ 3 nhóm cơ bản: bản: 3/13/2014 9
- II. PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN LẠM PHÁT Ở VIỆT NAM NĂM 2004 Cách tiếp cận thứ hai: hai: Lạm phát bắt nguồn từ tiền tệ, nghĩa là sự tăng cung tiền một cách quá nhanh. Ở nhanh. cách lý giải này, dù bất cứ giá cả của loại hàng hoá nào có tăng thì sẽ có giá của hàng hoá nào đó phải giảm nếu lượng tiền trong nền kinh tế là không đổi. đổi. 3/13/2014 10
- II. PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN LẠM PHÁT Ở VIỆT NAM NĂM 2004 Cách tiếp cận thứ hai: hai: Cách tiếp cận này nghiêng về phía cầu mà trong đó phần lớn là do tăng tiền. Bởi vì tiền. khi tổng cung giảm không thể gây ra sự tăng giá liên tục để tạo thành lạm phát trừ khi có tiếp ứng của ngân hàng trung ương bằng cách tài trợ tiền liên tục. tục. 3/13/2014 11
- II. PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN LẠM PHÁT Ở VIỆT NAM NĂM 2004 Bảng 2: Một số chỉ tiêu cơ bảng của nền kinh tế Việt Nam (Đv: %) (Đv: 198 19 20 201 20 203 204 M2 12 19 24 29 30 36 M2/GDP 37 83 37 31 15 39 TÍN DUÏNG /GDP 12 29 35 40 45 52 TÍN DUÏNG 17 178 34 23 25 32 42 (Nguồn: IMF) 3/13/2014 12
- Kết luận Nguyên nhân gây ra lạm phát năm 2004 ở Việt Nam là do hai nguyên nhân: tăng tiền nhân: và do chi phí đẩy. đẩy. 3/13/2014 13
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập nhóm Quản trị chiến lược: Xây dựng chiến lược kinh doanh công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa giai đoạn 2013 - 2015
43 p | 1271 | 412
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức của khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội ,ưu nhược điểm và hướng đề xuất
11 p | 1261 | 140
-
Bài tập nhóm môn Quản trị marketing: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm sữa tươi Vinamilk của Công ty cổ phần sữa Việt Nam tại thị trường Hà Nội giai đoạn 2019–2020
50 p | 643 | 113
-
Bài tập lớn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam: Phân tích quan điểm của Đảng về xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Trình bày suy nghĩ của nhóm về vai trò của giới trẻ trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc trong điều kiện hội nhập quốc tế hiện nay
20 p | 697 | 97
-
Bài tập lớn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam: Quan điểm của Đảng về phát triển kinh tế nước ta thời kỳ trước đổi mới (1975-1986) và suy nghĩ của nhóm về cách nhìn giới trẻ hiện nay về "Thời bao cấp"
20 p | 536 | 88
-
Bài tập nhóm Quản lý học: Cơ cấu tổ chức Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh Đức Việt
13 p | 884 | 70
-
Bài tập nhóm: Công ty TNHH hai thành viên trở lên
38 p | 564 | 53
-
Báo cáo " Một số nhân tố tác động tới động cơ học tập của sinh viên trường đại học Bách Khoa Hà nội"
7 p | 175 | 45
-
Bài tập nhóm:Phân tích môi trường bên ngoài tác động đến chiến lược kinh doanh của Khách sạn Quê hương LIBERTY 4
11 p | 640 | 36
-
TIỂU LUẬN: ƯỚC LƯỢNG CUNG CẦU
23 p | 192 | 36
-
Đề tài: Đặc điểm của đầu tư phát triển. Sự quán triệt những đặc điểm trong hoạt động đầu tư
81 p | 148 | 35
-
Bài tập nhóm môn Quản trị kinh doanh quốc tế: Lợi thế cạnh tranh
30 p | 287 | 30
-
Báo cáo bài tập nhóm Quản trị chiến lược: Phân tích chiến lược marketing của L’oréal
25 p | 89 | 30
-
Bài tập nhóm Quản lý học: Nghiên cứu về các công cụ tạo động lực (Công Ty TNHH một thành viên ABB)
22 p | 145 | 27
-
Tiểu luận: Bình thường hóa quan hệ Việt Trung (Bài tập nhóm)
20 p | 136 | 13
-
Bài tập nhóm học phần Giáo dục học đại cương: Làm sáng tỏ quan điểm: Hoạt động giáo dục có tính hai mặt
16 p | 54 | 9
-
Bài tập nhóm: Tìm hiểu về đào tạo nguồn nhân lực tại công ty cổ phần Huyndai Thành Công Việt Nam
20 p | 67 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn