Bán hàng trong nỗi ám ảnh suy thoái kinh tế: Giúp đội ngũ bán hàng
vượt qua biến động lớn trong kinh tế
Cảm Nhận Nỗi Đau Của Khách Hàng. Hãy đối diện với thực tế, có quá
nhiều thứ làm khách hàng đau đầu. Nếu không có gì làm khách hàngbận
tâm, lo lắng, thì chẳng có lý do gì họ phải bỏ tiền ra mua sản phẩm, dịch vụ
của mình cả. Đây chính là thời điểm doanh nghiệp tìm hiểu thấu đáo, cảm
nhận sâu sắc nỗi đau của khách hàng và đưa ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp.
Nỗi đau là một miếng ghép bao gồm 3 yếu tố riêng biệt: vấn đề, nguyên
nhân và tác động. Bằng cách ghép 3 yếu tố lại với nhau, doanh nghiệp và
khách hàng có thể tìm ra hướng giải quyết. Một điều đơn giản, nếu doanh
nghiệp không giải quyết được những điều làm khách hàng bận tâm, đối thủ
cạnh tranh sẽ sẵn lòng làm giúp việc đó.
Nỗi Lo Sợ. Hiểu được tâm lý đằng sau sự lo sợ khi kinh tế đi xuống và thảo
luận cởi mở với đội ngũ bán hàngcủa doanh nghiệp. Hãy cùng nhau ngồi lại
và tìm cách đạt được mục tiêu của công ty. Chia sẻ tầm nhìn về tương lai và
cách ứng phó trước thử thách. Hãy để mọi nhân viên tham gia vào việc phát
triển giải pháp qua việc tìm ra những cơ hội tiềm ẩn, phương thức bán hàng
hiệu quả hơn và cách thức tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp. Khuyến khích
cách suy nghĩ tích cực. Không có gì quan trọng hơn tinh thần làm việc:
“Chừng nào trọng tài chưa thổi còi kết thúc, trận đấu vẫn tiếp diễn và chúng
ta vẫn còn hy vọng”.
Duy Trì Sự Linh Động. Giá xăng và nhiên liệu tăng nhanh và mạnh. Tình
trạng cúp điện đột xuất và liên tục trên diện rộng. Nhiều doanh nghiệp đã bắt
đầu áp dụng cơ chế làm việc linh động nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng
đồng thời tiết kiệm chi phí cho bản thân doanh nghiệp.
Đào Tạo và Huấn Luyện. Thời điểm xấu nhất để cắt giảm hoạt động bán
hàng hay đào tạo chính là vào thời điểm kinh tế đi xuống. Hãy tập trung vào
từng lĩnh vực đã đem lại thành công cho doanh nghiệp. Cùng nhau nhìn lại
những gì doanh nghiệp đã làm để tạo ra sự thành công đó và tăng cường
hoạt động hỗ trợ, huấn luyện đội ngũ nhân sự để khai thác tối đa tiềm năng
từ cơ hội đó.
Huy Động Nguồn Lực Bán Hàng. Mọi cái nhìn trong công ty đều phải
hướng về mục tiêu vượt qua thử thách. Điều đó có nghĩa doanh nghiệp phải
huy động nguồn lực từ mọi phòng ban để hỗ trợ bộ phận bán hàng. Càng bán
được nhiều, cơ hội thành công càng lớn. Đây chính là lúc doanh nghiệp xác
định những gì mình có thể làm cho khách hàng bởi vì gần như ai cũng đều
đang tìm cách tiết kiệm hơn hoặc kiếm ra nhiều tiền hơn.
Bán hàng trong nỗi ám ảnh suy thoái kinh tế: Giúp đội ngũ bán hàng
vượt qua biến động lớn trong kinh tế
Bài này thuộc sự kiện/chuyên đề: Nghệ thuật bán hàng
( Bình chọn: 2 -- Thảo luận: 0 -- Số lần đọc: 22573)
Tp.HCM, 7/2008 – Hoạt động bán hàng chịu tác động trực tiếp và mạnh mẽ
nhất từ những xáo trộn kinh tế trong nửa đầu năm 2008. Đó là lý do doanh
nghiệp cần trang bị cho mình chiến lược bán hàng hiệu quả khi nền kinh tế
đi xuống.
Công ty Đào Tạo Sandler đã triển khai các chương trình đào tạo ngắn và
trung hạn về bán hàng và dịch vụ khách hàng trong thời kỳ lạm phát tăng kỷ
lục. Những chương trình đào tạo này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí,
gia tăng hiệu quả bán hàng; đồng thời tận dụng những cơ hội tiềm ẩn từ
những biến động trong kinh tế để tái cơ cấu và phát triển trong tương lai.
Cảm Nhận Nỗi Đau Của Khách Hàng. Hãy đối diện với thực tế, có quá
nhiều thứ làm khách hàng đau đầu. Nếu không có gì làm khách hàngbận
tâm, lo lắng, thì chẳng có lý do gì họ phải bỏ tiền ra mua sản phẩm, dịch vụ
của mình cả. Đây chính là thời điểm doanh nghiệp tìm hiểu thấu đáo, cảm
nhận sâu sắc nỗi đau của khách hàng và đưa ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp.
Nỗi đau là một miếng ghép bao gồm 3 yếu tố riêng biệt: vấn đề, nguyên
nhân và tác động. Bằng cách ghép 3 yếu tố lại với nhau, doanh nghiệp và
khách hàng có thể tìm ra hướng giải quyết. Một điều đơn giản, nếu doanh
nghiệp không giải quyết được những điều làm khách hàng bận tâm, đối thủ
cạnh tranh sẽ sẵn lòng làm giúp việc đó.
Nỗi Lo Sợ. Hiểu được tâm lý đằng sau sự lo sợ khi kinh tế đi xuống và thảo
luận cởi mở với đội ngũ bán hàngcủa doanh nghiệp. Hãy cùng nhau ngồi lại
và tìm cách đạt được mục tiêu của công ty. Chia sẻ tầm nhìn về tương lai và
cách ứng phó trước thử thách. Hãy để mọi nhân viên tham gia vào việc phát
triển giải pháp qua việc tìm ra những cơ hội tiềm ẩn, phương thức bán hàng
hiệu quả hơn và cách thức tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp. Khuyến khích
cách suy nghĩ tích cực. Không có gì quan trọng hơn tinh thần làm việc:
“Chừng nào trọng tài chưa thổi còi kết thúc, trận đấu vẫn tiếp diễn và chúng
ta vẫn còn hy vọng”.
Duy Trì Sự Linh Động. Giá xăng và nhiên liệu tăng nhanh và mạnh. Tình
trạng cúp điện đột xuất và liên tục trên diện rộng. Nhiều doanh nghiệp đã bắt
đầu áp dụng cơ chế làm việc linh động nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng
đồng thời tiết kiệm chi phí cho bản thân doanh nghiệp.
Đào Tạo và Huấn Luyện. Thời điểm xấu nhất để cắt giảm hoạt động bán
hàng hay đào tạo chính là vào thời điểm kinh tế đi xuống. Hãy tập trung vào
từng lĩnh vực đã đem lại thành công cho doanh nghiệp. Cùng nhau nhìn lại
những gì doanh nghiệp đã làm để tạo ra sự thành công đó và tăng cường
hoạt động hỗ trợ, huấn luyện đội ngũ nhân sự để khai thác tối đa tiềm năng
từ cơ hội đó.
Huy Động Nguồn Lực Bán Hàng. Mọi cái nhìn trong công ty đều phải
hướng về mục tiêu vượt qua thử thách. Điều đó có nghĩa doanh nghiệp phải
huy động nguồn lực từ mọi phòng ban để hỗ trợ bộ phận bán hàng. Càng bán
được nhiều, cơ hội thành công càng lớn. Đây chính là lúc doanh nghiệp xác
định những gì mình có thể làm cho khách hàng bởi vì gần như ai cũng đều
đang tìm cách tiết kiệm hơn hoặc kiếm ra nhiều tiền hơn.