intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo sáng kiến: Một số biện pháp quản lý giáo viên làm và sử dụng đồ chơi có hiệu quả ở trường Mẫu giáo Hướng Dương xã Trà Dơn huyện Nam Trà My

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong môi trường giáo dục mầm non, việc làm và sử dụng đồ chơi có vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ. Sáng kiến “Một số biện pháp quản lý giáo viên làm và sử dụng đồ chơi có hiệu quả ở trường Mẫu giáo Hướng Dương xã Trà Dơn huyện Nam Trà My” được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và học tập tại trường. Thông qua việc áp dụng các biện pháp quản lý hiệu quả, sáng kiến này không chỉ giúp giáo viên sáng tạo ra những đồ chơi phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ mà còn tối ưu hóa việc sử dụng chúng trong quá trình giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo sáng kiến: Một số biện pháp quản lý giáo viên làm và sử dụng đồ chơi có hiệu quả ở trường Mẫu giáo Hướng Dương xã Trà Dơn huyện Nam Trà My

  1. 1 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BÁO CÁO SÁNG KIẾN Một số biện pháp quản lý giáo viên làm và sử dụng đồ chơi có hiệu quả ở trường Mẫu giáo Hướng Dương xã trà Dơn huyện Nam Trà My. 1. Mô tả bản chất của sáng kiến. - Tên sáng kiến: Một số biện pháp quản lý giáo viên làm và sử dụng đồ chơi có hiệu quả ở trường mẫu giáo Hướng Dương xã Trà Dơn huyện Nam Trà My - Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục - Mô tả sáng kiến: + Các bước thực hiện giải pháp, cách thực hiện giải pháp Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo ngay từ cuối tháng 8, tôi đã thống nhất trong Ban Giám hiệu, ban chấp hành Công đoàn, tổ trưởng tổ chuyên môn các tổ về kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi trong năm học và triển khai kế hoạch đó trong hội nghị cán bộ công nhân viên chức, ngay từ tháng 9 đầu năm học. Yêu cầu các đồng chí tổ trưởng chuyên môn, các đồng chí giáo viên bám sát vào kế hoạch chung của nhà trường để xây dựng kế hoạch của tổ, của cá nhân sao cho sát thực với lớp của mình và có hiệu quả cao. Sau đó tôi phối kết hợp với các đồng chí trong Ban Giám hiệu trực tiếp duyệt kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi cả năm học của các tổ và cá nhân. Đưa kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi vào kế hoạch học bồi dưỡng thường xuyên. Biện pháp 2: Để làm được đồ dùng, đồ chơi thì phải có nguyên vật liệu, tôi chỉ đạo giáo viên cần tích cực, chú trọng đến việc tìm kiếm nguyên vật liệu ở mọi lúc, mọi nơi và sử dụng các nguyên vật liệu từ thiên nhiên như: lá cây khô, cây tươi, rơm, sỏi và một số nguyên vật liệu là phế thải đảm bảo an toàn vệ sinh cho trẻ như: Hộp sữa, xốp, lên vụn, vải vụn, gỗ, giấy gói kẹo, bóng để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Bên cạnh đó việc tuyên truyền, phối kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường là rất cần thiết. - Tổ chức họp phụ huynh đầu năm học, thông báo kế hoạch chung của nhà trường, kế hoạch của tổ, lớp về việc thực hiện kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo và môi trường trang trí lớp học để phục vụ cho các hoạt động của cô và trẻ. - Phụ huynh hỗ trợ về nguyên vật liệu cho mỗi lớp vào cuối tuần, giáo viên các lớp có trách nhiệm nhận, thu gom và bảo quản nguyên vật liệu đảm bảo. Cũng có những ý kiến của phụ huynh cho rằng những đồ dùng, đồ chơi được làm từ nguyên vật liệu phế thải đó có an toàn đối với trẻ không? Tôi đã giải tỏa những băn khoăn đó bằng cách mời phụ huynh đến dự một số hoạt động có sử dụng đồ dùng, đồ chơi tự tạo và cho họ xem các đồ dùng, đồ chơi mà các cô đã tự làm để phụ huynh được tận mắt nhìn thấy trẻ học tập và vui chơi rất an toàn và có hiệu quả. Tạo niềm tin tưởng tuyệt đối với phụ huynh. Biện pháp 3: Lựa chọn đồ chơi cần làm
  2. 2 Sau khi lên kế hoạch làm đồ dùng, đồ chơi tôi lựa chọn nội dung, chủ đề tổ chức hoạt động giáo dục cho phù hợp từ đó lập kế hoạch sưu tầm, tận dụng những nguồn vật liệu sẵn có, phong phú của địa phương để phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên trong việc làm đồ chơi, đồ dùng dạy học cho phù hợp với nội dung đã lựa chọn. Đồ chơi phải có cấu trúc đơn giản, màu sắc đẹp để cuốn hút trẻ, thể hiện tính hồn nhiên, ngộ nghĩnh và có nét hài hước phù hợp với tâm sinh lý độ tuổi trẻ. Khi thực hiện làm đồ chơi cần lưu ý như: Lựa chọn nguyên vật liệu an toàn, lường trước để loại trừ mọi rủi ro mà trẻ sẽ gặp phải khi chơi, làm đồ dùng, đồ chơi bằng những nguyên vật liệu bắt mắt, dễ tìm dễ kiếm để thu hút sự tò hứng thú của trẻ. *Một số đồ dùng đồ chơi của trường được làm trong năm học 2021-2012 Bản thân luôn cùng với đồng chí phụ trách chuyên môn nghiên cứu, tìm tòi suy nghĩ tìm ra những mẫu mới trong việc làm đồ dùng đồ chơi để làm mẫu hướng dẫn cho giáo viên. * Những đồ dùng đồ chơi được làm từ những viên đá cuội. - Nguyên vật liệu: Đá, màu nước. - Cách làm:Chọn các viên đá cuội phù hợp, cọ rửa sạch, phơi khô sơn màu trắng, sau đó vẽ lên các viên đá những hình ảnh ngộ nghĩnh như con vật, cây cối, những câu chuyện cổ tích hay những chữ cái dùng để trang trí và học các hoạt động ngoài trời trẻ rất thích. (Hình 1) * Đồ chơi: Bảng trò chơi “ô cửa bí mật” - Nguyên vật liệu: Gỗ, các miếng sốp màu, đề can màu các loại. - Cách làm: Dùng các thanh gỗ bào nhẵn và đóng thành một tấm bảng, phía trên bảng đóng một đường rãnh ngang có độ dốc khoảng 5-10 0 để khi thả viên bi sẽ lăn từ từ rồi rơi xuống các rãnh dọc bất kì. Từ đường rãnh phía trên nối thông với các đường rãnh dọc gắn với các hộp ở phía dưới. Nền trong bảng có thể dán hình ảnh các con vật ngộ nghĩnh hoặc các loại hoa khác nhau để đồ dùng sinh động, hấp dẫn. Dán số vào mặt trước cửa các hộp phía dưới - Cách sử dụng: Giáo viên có thể sử dụng cho trẻ ôn luyện trong các giờ làm quen với toán, làm quen với chữ viết, khám phá khoa học. Ví dụ: Cho trẻ lăn viên bi vào trong đường rãnh phía trên, viên bi rơi vào ô cửa nào, trẻ mở ô cửa đó và lấy đồ vật, chữ cái, chữ số ra, gọi tên. Với đồ dùng này cô giáo có thể sáng tạo sử dụng trong nhiều hoạt động và nhiều chủ đề. Sử dụng trong hoạt động học và chơi mọi nơi, mọi lúc và di chuyển đồ dùng trong lớp ra sân chơi ngoài trời đều rất thuân tiện. * Đồ chơi 2: Bé yêu các nhạc cụ. - Nguyên vật liệu: Tận dụng những vỏ hộp kem hay những hộp bánh to, nhỏ các loại chất liệu bằng tôn, sắt, hộp đựng chè. - Cách làm: Dùng những chiếc hình tròn, hình vuông, chủ nhật có sẵn làm nên những chiếc trống tròn, trống cơm, các mặt của trống trang trí những hình ảnh nghộ nghĩnh, những võ họp kêm thì làm những chiếc sắc xô.
  3. 3 Những chiếc vợt muỗi hỏng làm thành chiếc đàn, đạo cụ như cánh ong, cánh bướm làm bằng giấy ni lông cũ, giấy bóng kính, những cây trúc kết hợp với dây cước tạo thành cây đàn tơ rưng, chỉ đạo cho giáo viên từ những nguyên vật liệu trang trí thành một sân khấu ngộ nghĩnh cho trẻ biểu diễn trong tiết tổng hợp. Với các đồ dùng và cách làm đơn giản này cô giáo chúng ta có thể hướng dẫn cho trẻ 5-6 tuổi cùng cô, trẻ cắt dán trang trí những hình ảnh trẻ thích lên mặt trống, sắc xô, đàn theo ý thích của trẻ vì đây là các dụng cụ để trẻ chơi nên khi để trẻ tạo ra trẻ sẽ thích thú hơn và từ đó hoạt động học và vui chơi của trẻ đối các dụng cụ này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Các đồ dùng âm nhạc này không chỉ dùng cho trẻ chơi các trò chơi âm nhạc, dùng trang trí trong góc âm nhạc của lớp mà cô giáo chúng ta còn có thể sử dụng cho trẻ chơi các trò chơi nhận biết các loại nhạc cụ, dán chữ số, chữ cái để trẻ chơi các trò chơi nhận biết chữ số, nhận biết và phát âm chữ cái, dán tên các dụng cụ lên các đồ chơi này để tạo môi trường chữ viết cho trẻ. (Hình 2) * Đồ chơi : Các con vật và đồ chơi đáng yêu được làm từ những lá cây. Với cách làm và những đồ dùng này cô giáo có thể cho trẻ làm trong các hoạt động học tạo hình và làm mọi nơi, mọi lúc. - Vật liệu cần chuẩn bị: + Các loại lá cây, keo dán, kéo,giấy xốp màu. - Làm được rất nhiều con vật ngỗ nghĩnh như Thỏ, Trâu, con sâu, chim ..Ví dụ: Làm con thỏ: - Sử dụng lá tròn màu xanh, cắt hình tròn để làm đầu chú thỏ; chiếc lá dài màu xanh cắt thành 2 tai, lá dài màu vàng cắt thành 2 tai nhỏ, gắn lên tai màu xanh để được màu sắt đẹp. - Một chiếc lá dài màu xanh làm thân - gắn các bộ phận lên giấy theo thứ tự tai- đầu- thân, thêm mắt, miệng, râu sẽ được một chú thỏ ngộ nghĩnh.Hay từ những lá mít, lá dông,.... làm được con trâu, convoi, chó, gà.. Từ nhựng ngọn sắn làm được dây cườm trang trí, lá chuối làm đồng hồ, chong chóng,.. cộng rơm làm búp bê xinh rất dễ làm và thu hút trẻ. Làm con bướm bướm - Nguyên liệu; 1 tấm phim xquang cũ hình chủ nhật, keo dán, hạt đậu đen, bút lông, lỏi giấy vệ sinh. - Thực hiện: + Vẽ phần cách bướm trên tấm phim cũ theo ý thích,( to nhỏ) + Dán phần cách bướm lên lỏi giấy vệ sinh. + Dán 2 hạt đậu dính sát vào nhau trên phần dưới của lỏi giấy. + Dán râu của bươm bướm lên phần trên của lõi giấy ta được một con bươm bướm, muốn con bươm bướm có màu sắt như thế nào thì sơn màu đó lên cánh bướm, tuỳ ý thích. Cứ tiếp tục làm như vậy bé được một đàn Bươm Bướm to nhỏ do cách cắt hình dáng của các chiếc cánh. Màu sắc của từng con Bươm bướm do bé chọn màu từ các phim đã nhuộn màu sẵn
  4. 4 Một số hình ảnh con vật làm bằng lá: (Hình 3) * Đồ chơi : Đồ chơi phát triển vận động: Nguyên liệu: Những chiếc lốp xe củ - Cách làm: Dùng những chiếc lốp xe cũ, màu giáo viên có thể ghép lại thành những con sâu, trang trí đầu, thêm sinh động. Cũng có thể những chiếc lốp xe cũ này làm thành xích đu, lò xo nhún rất đep và trẻ rất thích chơi với những đồ chơi này....... Biện pháp 4 Tổ chức hội thi: Đồ dùng, đồ chơi theo chủ đề. Việc tổ chức hội thi “Đồ dùng, đồ chơi ngoài trời” bằng nguyên vật liệu thiên nhiên như tre, gỗ và phế liệu như lốp xe cũ, ống nhựa, canh đâu ăn,... cho toàn thể giáo viên trong trường, là cơ hội để giáo viên tích cực đi sâu nghiên cứu, học hỏi cách làm, nâng cao khả năng vận dụng sáng tạo để làm đồ dùng đồ chơi, đồng thời học tập được nhiều kinh nghiệm, nảy sinh ra nhiều ý tưởng và sáng kiến hay khi làm đồ dùng đồ chơi. Qua hội thi giáo viên có điều kiện để rút kinh nghiệm cho bản thân, vận dụng và phát huy kỹ năng, khả năng làm đồ dùng đồ chơi của mình trước đồng nghiệp và từ đó có hướng phấn đấu tốt hơn. Theo kế hoạch vào đầu năm học 2011- 2012 tôi tham mưu với lãnh đạo nhà trường tổ chức hội thi “ Làm đồ dùng, đồ chơi tự làm” Nhằm phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày 20/11. Mục đích nâng cao chất lượng dạy và học có hiệu quả. Trong năm học 2020- 2011 nhà trường đã tổ chức được hội thi và mang lại hiệu quả cao. - Hình thức tổ chức thi, nhà trường chuẩn bị 5 lá thăm thuộc 5 chủ đề: Gia đình, động vật, thực vật, phương tiện giao thông, những nghề bé biết. Toàn trường chia làm 5 đội ở 5 thôn. Ngày 01/12/2021 các đội bốc thăm chủ đề dự thi. Đến 7 giờ, ngày 27/1 /2022 các đội lên trưng bày ở vị trí theo quy định của Ban giám khảo và dự thi tại trường chính, giáo viên thuyết minh về sản phẩm của mình theo yêu cầu như nguyên liệu, chất liệu, cách làm, cách sử dụng, hiệu quả sử dụng, giá thành của sản phẩm đó. Nhà trường tổng kết, đánh giá, động viên khen thưởng cho các thôn, những giáo viên có đồ dùng đồ chơi đoạt giải cao, góp ý những thôn giáo viên chưa đoạt giải cao để rút kinh nghiệm cho các đợt thi khác. 6. Trang trí lớp học trong nhà trường. Như đã nói ở trên Ban giám hiệu nhà trường xem tiêu chí trang trí lớp của các cô giáo ở tại lớp học của mình là rất quan trọng vì chỉ khi lớp học sạch đẹp, gọn gàng và được thay đổi thường xuyên theo chủ đề mới tạo được cho trẻ sự hứng thú và lôi cuốn trẻ đi học chuyên cần, hứng thú trong học tập. Ví dụ: Với chủ đề bé học là “Trường lớp mẫu giáo của bé” giáo viên trang trí các góc xung quanh lớp tất cả những hình ảnh sự vật có nội dung liên quan đến trường lớp mẫu giáo, hay là chủ đề “Tết và mùa xuân” thì giáo viên lại thay vào đó những hình ảnh có liên quan đến ngày tết, nhằm tôn vinh những vẻ đẹp truyền thống của ngày Tết với câu đối đỏ, bánh chưng xanh. Cây hoa mai kết hợp đính câu chúc mừng năm mới gợi cho trẻ khắc ghi sâu hơn về những hình ảnh về phong tục, tập quán của quê hương mình. Trong lớp môi trường học tập thân
  5. 5 thiện đã được quan tâm thực hiện, các biện pháp tích cực đã thực sự đem lại một môi trường thân thiện ở lớp học, đã gây hứng thú và phát huy tính tích cực trong học tập ở các cháu rất cao. Bên cạnh đó tôi còn chỉ đạo giáo viên cần quan tâm đến môi trường trong và ngoài lớp học, trang trí phù hợp, sáng tạo theo từng chủ đề bằng những nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu an toàn dễ tìm kiếm. Để môi trường lớp học phong phú, sáng tạo giúp trẻ hoạt động tốt thì đòi hỏi cô giáo phải có sự quan sát tinh tế, chịu khó nghiên cứu, học hỏi và tìm ra những chất liệu phù hợp trang trí những mảng tường bằng hình ảnh về quê hương, đất nước hay những hình ảnh bé chơi trò chơi dân gian để tạo môi trường học tập xung quanh lớp của trẻ, nhằm tạo điều kiện cho trẻ hoạt động cá nhân nhiều hơn, được tự do khám phá theo ý thích, theo khả năng của mình giúp trẻ phát hiện được nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, các kiến thức kỷ năng của trẻ được cũng cố và bổ sung. Tôi và các tổ trưởng chuyên môn luôn nhắc nhỡ các tổ viên trong tổ với những đồ dùng, đồ chơi các cô giáo đã làm và nhà trường cấp về cần có sự bố trí hợp lý, gọn gàng và đẹp mắt, phù hợp với các góc và vừa tầm với trẻ để lớp học luôn đẹp và thoáng. + Khả năng áp dụng của sáng kiến: Sáng kiến: “Một số biện pháp quản lý giáo viên làm và sử dụng đồ chơi có hiệu quả”. đã được áp dụng tại đơn vị trường đã mang lại những kết quả cao. Với sáng kiến này tôi tin tưởng rằng có thể áp dụng đối với các đơn vị trường bạn. + Các điều kiện cần thiết để áp dụng giải pháp: - Điều kiện cơ sở vật chất phải đảm bảo đủ và cần thiết để phục vụ cho các hoạt động hằng ngày của trẻ. - Giáo viên nắm vững phương pháp giáo dục trẻ theo từng độ tuổi. - Giáo viên mạnh dạn, tích cực trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, mà ở đó sử dụng và làm các đồ chơi bằng các nguyên vật liệu tự nhiên. - Sự kết hợp đồng bộ giữa giáo viên và phụ huynh trong việc tìm kiếm nguyên vật liệu - Luôn lấy trẻ làm trung tâm để trẻ phát huy tính tích cực của mình. - Giáo viên phải luôn nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi từ sách vở, internet, để học cách làm đồ dùng đồ chơi bằng các nguyên vật liệu sẵn có. + Hiệu quả sáng kiến mang lại: Sau 8 tháng thực hiện đề tài, tôi đã thu được một số kết quả sau: - Bản thân tôi biết cách làm nhiều loại đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên, kỹ năng cũng như khả năng làm đồ dùng đồ chơi tốt hơn, các sản phẩm do tôi nghĩ và làm ra ngày càng phong phú, sáng tạo. - Giáo viên trong trường đã hưởng ứng cao với phong trào làm đồ dùng đồ chơi do chuyên môn phát động, số lượng đồ dùng đồ chơi trong toàn trường tăng lên rõ rệt.
  6. 6 - Các lớp trang trí lớp phong phú, nổi bật các chủ đề, đồ dùng đồ chơi đảm bảo độ an toàn, hấp dẫn trẻ. Những đồ dùng này kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của trẻ, trẻ có ý thức trân trọng, giữ gìn đồ chơi trong lớp hơn. Từ việc làm và sử dụng đồ dùng,đồ chơi hiệu quả nên năng lực chuyên môn của giáo viên khi thực hiện các hoạt động trong nhà trường cũng tăng lên khá rõ rệt. Các cô giáo tự tin trong khi thực hiện hoạt động học, trẻ tham gia hoạt động hứng thú và sản phẩm trẻ tạo ta cũng hiệu quả cao hơn. - Từ việc trong mỗi lớp học có nhiều đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp học sạch đẹp và thoáng mát nên học sinh cũng ham thích đến trường hơn từ đó tỷ lệ chuyên cần trên trẻ ở các lớp cũng tăng lên rõ rệt. Kết quả khảo sát chất lượng đầu năm và cuối năm học của nhà trường được minh chứng cụ thể như sau: Thứ Thời gian Số Xếp loại tự khảo sát tiết Tốt Khá Đạt Không khảo đạt sát 01 Đầu năm học 42 6 tiết 19 tiết 17 tiết 0 tỷ lệ 14% tỷ lệ 45% tỷ lệ 41% 02 Cuối năm 42 15 tiết 21 tiết 6 tiết 0 học tỷ lệ 36% tỷ lệ 50% tỷ lệ 40% Với kết quả cuối cùng là chất lượng giáo viên và học sinh vào cuối năm học được tăng lên khá rõ rệt và nhà trường xem đó là một thành công, nhưng hiện nay nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn do cấp trên giao và phấn đấu đưa chuyên môn của giáo viên và chất lượng giáo dục 5 lĩnh vực của học sinh ngày càng cao hơn, đáp ứng yêu cầu giáo dục của bậc học nhằm đạt 100% tỷ lệ trẻ 5 tuổi được phổ cập đúng độ tuổi. 2. Những thông tin cần được bảo mật: Không 3. Danh sách những thành viên đã tham gia áp dụng dùng thử: TT Họ và tên Nơi công tác Nơi áp dụng Ghi chú sáng kiến 1 Nguyễn Thị Minh Lư Trường MG Hướng Lớp MG thôn 1 Dương ông Hà 2 Hồ Thị Thắng Trường MG Hướng Lớp MG Lớn Xã Dương 3 Nguyễn Thị Hương Trường MG Hướng Lớp MG Nhỡ xã Dương 4 Nguyễn Thị Thúy Ngân Lớp Mg Bé xã 5 Nguyễn Thị Tý Trường MG Hướng Lớp MG thôn 3 Dương ông Bình 6 Hồ Thị Thanh Thảo Trường MG Hướng Lớp MG thôn 2 Dương ông Hành
  7. 7 7 Trần Thị Kim Hiệp Trường MG Hướng Lớp MG thôn Dương 1ông Ngọc 8 Lê Thị Tường Quyên Trường MG Hướng Lớp MG thôn 2 Dương ông Deo 9 Zơ Râm Hướng Trường MG Hướng Lớp MG thôn 2 Dương ông Phụng 10 Hồ Thị Lý Trường MG Hướng Lớp MG thôn 2 Dương ông Xúp 11 Đinh Thị Duyên Trường MG Hướng Lớp MG thôn 3 Dương ông Tuấn 4. Hồ sơ kèm theo Hình ảnh 1
  8. 8 Hình ảnh 2
  9. 9 Hình ảnh 3
  10. 10
  11. 11 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Mẫu 3 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN Kính gửi: Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở huyện Nam Trà My Kính đề nghị quý lãnh đạo xem xét công nhận sáng kiến kinh nghiệm như sau: 1.Họ và tên tác giả: Nguyễn Thị Kiều 2. Đơn vị công tác: Trường Mẫu giáo Hướng Dương xã Trà Dơn huyện nam Trà My 3. Tên sáng kiến: Một số biện pháp quản lý giáo viên làm và sử dụng đồ chơi có hiệu quả tại trường Mẫu giáo Hướng Dương huyện Nam Trà My. 4. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục 5. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: 9/2021 6. Hồ sơ đính kèm: + 3 tập báo cáo sáng kiến + Văn bản đề nghị công nhận sáng kiến. + Biên bản Hội đồng sáng kiến trường Mẫu giáo Hướng Dương + Quyết định công nhận sáng kiến của trường Mẫu giáo Hướng Dương. Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trà Dơn, ngày 10 tháng 5 năm 2022 Người nộp đơn Nguyễn Thị Kiều
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2