Báo cáo: Tìm hiểu chương trình môn Toán cấp tiểu học - TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc
lượt xem 5
download
Báo cáo: Tìm hiểu chương trình môn Toán cấp tiểu học - TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc giúp bạn nắm rõ hơn về đặc điểm môn học, quan điểm xây dựng chương trình môn Toán, mục tiêu chương trình môn Toán, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực,... Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo: Tìm hiểu chương trình môn Toán cấp tiểu học - TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc
- TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN CẤP TIỂU HỌC Người báo cáo: TS. Nguyễn Đăng Minh Phúc Tháng 7/2020
- TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN PHẦN 1: Đặc điểm môn học Quan điểm xây dung CT môn Toán CT Mục tiêu chương trình CT môn Toán MÔN Yêu cầu cần đạt về PC và NL TOÁ N Nội dung giáo dục Phương pháp giáo dục Đánh giá kết quả giáo dục Phân phối thời lượng
- Xem video: GS.TSKH Đỗ Đức Thái trao đổi về Chương trình môn Toán 2018 6/25/21 3
- ĐẶC ĐIỂM MÔN TOÁN Vai trò của Toán học trong thế giới ngày nay Giá trị nhân văn của môn Toán ở trường PT Các giai đoạn học tập: Cơ bản & định hướng nghề
- Tính tinh giản, thiết thực, hiện đại, khơi nguồn sáng tạo QUAN ĐIỂM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN TOÁN Bảo đảm tính mở, tính mềm dẻo, linh Tính chỉnh thể, sự nhất hoạt quán và phát triển liên lục Bảo đảm tính tích hợp và phân hoá
- MỤC TIÊU CỦA MÔN TOÁN
- YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA MÔN TOÁN v Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung
- YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA MÔN TOÁN v Yêu cầu cần đạt về năng lực cốt lõi NĂNG LỰC TOÁN HỌC CỐT LÕI
- CẤU TRÚC VÀ NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH Các mạch nội dung Tăng cường ND và các nhánh năng ứng dụng Toán học lực liên kết chặt chẽ trong nhà trường với nhau Cấu trúc nội dung Nội dung Toán Toán học có tính hệ học đi từ cụ thể thống, chỉnh thể thống đến trừu tượng nhất
- NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA CHƯƠNG TRÌNH 1 Cấu trúc các mạch kiến thức (4>3) Nội dung 2 Tăng cường tính nhẩm 3 Giảm kĩ thuật tính viết 4 Chú trọng tiến trình Dạy học 5 Hoạt động thực hành và trải nghiệm 6 Tích hợp Giáo dục tài chính
- PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC Áp dụng các phương pháp tích cực hoá hoạt động của người học Chuyên giao nhi ̉ ệ m vu hoc t ̣ ̣ ậ p Giáo Theo dõ i, hướ ng dẫ n, giú p đỡ HS GV viên Đá nh giá kế t qua (san phâm) cua HS ̉ ̉ ̉ Kế t luậ n kiế n thứ c đê HS ghi nh ̉ ̉ ớ và vận dụng Thực hiệ n nhiệ m vu hoc t ̣ ̣ ậ p Học Trao đôi thao lu ̉ ̉ ậ n MT HS sinh Bá o cá o kế t qua, thao lu ̉ ̉ cậ p nhậ t sản phẩm cua hoat đ ̉ ậ n. HS ̣ ộ ng hoc̣ Môi - Đầy đủ tư liệu học tập, TBDH để thực hành trường - Gần gũi, thân thiện - Tạo không gian cho GV, HS sáng tạo
- NHỮNG ĐIỂM MỚI VỀ PHƯƠNG PHÁP Quán triệt “Lấy HS làm trung tâm” Phù hợp với tiến trình nhận thức PPDH Chú trọng trải nghiệm, khám phá, TH, vận dụng Khai thác hiệu quả Phương tiện dạy học Phát triển hứng thú, niềm tin, nỗ lực cố gắng
- ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO D ỤC Mục tiêu: là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, có giá trị về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học, quản lý và phát triển chương trình, bảo đảm sự tiến bộ của từng học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục. Kịp thời điều Điều chỉnh chỉnh, uốn nắn cách dạy GV thu được tín hiệu GV ngược từ quá trình học HS tập của HS Tự điều chỉnh hoạt động học với sự hướng dẫn của GV
- ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO D ỤC Hình thức đánh giá Đánh giá thường xuyên Đánh giá định kì Đánh giá thường xuyên (hay đánh giá ̣ kì (hay đánh giá tông Đánh giá đinh ̉ quá trình) do GV phu ̣ trách môn hoc ̣ tô ̉ ̣ đích chính là đánh giá kết) có muc chức, kết hợp với đánh giá cua ̉ ban ̉ việc thực hiện các muc tie ̣ ̣ ập. ̂u hoc t ̉ các HS khác hoặc đánh thân HS, cua Kết qua ̉ đánh giá đinh ̣ kì và đánh ̉ giá cua PHHS; đi liê ̀n với tiến trình hoat ̣ ̉ kết đươc giá tông ̣ sử dung ̣ đê ̉ chứng động hoc t ̣ ập cua HS. ̉ nhận cấp độ hoc ̣ tập, công nhận ̉ thành tích cua HS. ĐGTX nội dung học tập môn Toán và ĐGTX về sự hình thành và phát triển PC và ĐGĐK nội dung học tập môn Toán và NL của HS. ĐGĐK về sự hình thành và phát triển PC và NL của HS.
- THỜI LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH
- THỜI LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH
- HOẠT ĐỘNG NHÓM: SO SÁNH CT2006 CT2018 PHẦN 2
- HOẠT ĐỘNG NHÓM: TÌM HIỂU VỀ NĂNG LỰC TOÁN HỌC
- HOẠT ĐỘNG NHÓM: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC PHẦN 3 Mục tiêu • Kiến thức, Kĩ năng • Năng lực, phẩm chất Các HĐ Trình bày Mục tiêu Chuẩn bị lên lớp bảng Chuẩn bị PTDH cụ thể (GV, HS) sẽ sử dụng Ổn định Trải Khám Thực Vận lớp nghiệm phá BH hành dụng
- HOẠT ĐỘNG NHÓM: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC PHẦN 3 TRẢI NGHIỆM - Mục tiêu: + Tạo tâm thế thoải mái + Tái hiện KT, KN đã học + Liên hệ với KT, KN sẽ học - Xây dựng nội dung thích hợp. - Hình thức: Cá nhân; nhóm, trò chơi; phiếu HT
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tin học 9 bài 6: Bảo vệ thông tin máy tính
28 p | 880 | 131
-
Bài giảng Tin học 10 bài 17: Một số chức năng khác
41 p | 603 | 125
-
Giáo án Tin học 10 bài 19: Tạo và làm việc với bảng
16 p | 482 | 92
-
Bài giảng Công nghệ 9 bài 11: Lắp đặt dây dẫn của mạng điện trong nhà
28 p | 714 | 75
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Lồng ghép giáo dục môi trường vào chương trình giảng dạy ở lớp 4, 5
20 p | 280 | 55
-
Bài giảng Hình học 7 chương 1 bài 1: Hai góc đối đỉnh
21 p | 470 | 33
-
Bài 14: Chương trình địa phương ( phần văn) - Bài giảng Ngữ văn 8
31 p | 1046 | 19
-
Giáo án Tin học 6 bài 6: Học gõ mười ngón
8 p | 216 | 15
-
Kiểm tra chất lượng giữa học kì 1 môn Toán lớp 12 - Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu
4 p | 101 | 6
-
Bài giảng Mỹ Thuật 1 bài 23: Xem tranh các con vật
12 p | 131 | 5
-
Báo cáo sáng kiến: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 8 học tốt phần phân tích đa thức thành nhân tử tại trường THCS Trà Mai
16 p | 19 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh
75 p | 0 | 0
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
75 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn