Các đề thi học kì 1 lớp 10 năm 2017 liên quan:
SỞ GD-ĐT NINH THUẬN
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH
|
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Môn: Công nghệ 10 – C.trình chuẩn
Thời gian: 45 phút – Năm học: 2017 - 2018
|
Câu 1(4 điểm): Hãy trình bày các quy luật sinh trưởng và phát dục ở vật nuôi. Vì sao cần phải biết các quy luật sinh trưởng và phát dục ở vật nuôi ?
Câu 2(4 điểm): Nêu đặc điểm chính và lấy ví dụ cụ thể về các loại thức ăn được dùng trong chăn nuôi.
Câu 3(2 điểm): Hãy phối trộn hỗn hợp 100kg thức ăn có 10% protein cho bò sữa từ các nguyên liệu sau:
- Hỗn hợp đậm đặc
- Hỗn hợp bắp cải và cỏ voi (tỉ lệ bắp cải/cỏ voi = 1/4)
Tính khối lượng cần phối trộn của từng nguyên liệu từ các dữ liệu sau:
Stt
|
Thức ăn
|
Protein (%)
|
1
|
Bắp cải
|
2
|
2
|
Cỏ voi
|
2
|
3
|
Hỗn hợp đậm đặc
|
42
|
Trường THPT Lý Thường Kiệt
Tổ: Sinh – Công Nghệ
ĐỀ THI HỌC KÌ I - Năm Học: 2017 - 2018
MÔN : CÔNG NGHỆ 10
Thời gian làm bài: 45 phút
Câu 1. ( 1.5đ)
- Kể tên các loại độ phì nhiêu của đất.
- Phân biệt các loại độ chua của đất.
Câu 2 ( 3.25đ)
- Nêu các biện pháp cải tạo đất phèn .
- Viết phương trình trao đổi ion khi bón vôi vào đất phèn.
- Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, để trồng lúa nông dân không nên áp dụng biện pháp nào để cải tạo đất phèn và thay vào đó là dùng biện pháp gì ?
Câu 3. ( 3.25đ )
- Nêu đặc điểm của phân hữu cơ.
- Phân biệt bón lót và bón thúc.
- Việc ủ phân hữu cơ có tác dụng gì ?
Câu 4. ( 2.0đ)
- Phân lân hữu cơ vi sinh do Việt Nam sản xuất có những thành phần nào ?
- Phân biệt đặc điểm của các loại phân vi sinh vật chuyển hóa lân.
SỞ GD-ĐT NINH THUẬN ĐỀ THI HK I, NĂM HỌC 2017-2018
TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ Môn: CÔNG NGHỆ; LỚP 10
Đề 1 Thời gian: 45 phút
A. Trắc nghiệm: (6 điểm)
. Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất (4 điểm)
Câu1.1: Keo đất là những phần tử có kích thước:
A. <1 micrômet B. =1 micrômet C. >2 micrômet D. <2 micrômet
Câu 1.2: Khả năng hấp phụ của đất là khả năng:
A. Giữ lại các chất dinh dưỡng, các phần tử nhỏ và hạn chế sự rửa trôi khi có nước mưa, nước tưới.
B. Giữ lại nước,oxi do đó giữ lại được các chất hòa tan trong nước.
C. Giữ lại các chất dinh dưỡng, đảm bảo nước thoát nhanh chóng.
D. Giữ lại các chất dinh dưỡng, đảm bảo nước thoát bình thường
Câu 1.3: Phân hóa học là loại phân sản xuất theo quy trình công nghiệp gồm có các loại sau:
A. Đạm, Lân, Kali, phân rác, phân vi sinh
B. Đạm, Lân, Kali, DAP, NPK
C. Đạm, Lân, Kali, phân chuồng các loại
D. Đạm, Lân, Kali, phân xanh
Câu 1.4: Đặc điểm, tính chất của phân hữu cơ
A. Chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng cao
B. Chứa ít nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng cao
C. Chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng thấp
D. Chứa ít nguyên tố dinh dưỡng, tỉ lệ chất dinh dưỡng thấp
II. Xác định câu đúng (ghi D), sai (ghi S) trong các câu sau: (2 điểm)
2.1: Phân hóa học là loại phân dễ hòa tan
2.2: Phân vi sinh là loại phân dễ hòa tan, nên sử dụng bón thúc
2.3: Phân hữu cơ có vai trò cải tạo đất nên cần bón lót với lượng nhiều
2.4: Tỉ lệ và thành phần chất dinh dưỡng trong phân hữu cơ ít và không ổn định
III. Lý thuyết (4 điểm)
Câu 3.1: So sánh cấu tạo keo âm và keo dương
So sánh
|
Keo âm
|
Keo dương
|
- Giống nhau
- Khác nhau
|
|
|
Câu 3.2: Vì sao khi bón phân các chất dinh dưỡng không bị rửa trôi mà được giữ lại trong đất?
Câu 3.3: Nêu ý nghĩa thực tế của phản ứng trong dung dịch đất?
--- Mời các bạn tải về tài liệu Ðề thi học kì 1 Công nghệ 10 để xem các phần còn lại của đề thi ---