Chương 1: Tổng quan về chất lượng và quản lý chất lượng
lượt xem 161
download
Kiểm tra, kiểm soát chất lượng: là quá trình điều khiển các hoạt động tác nghiệp thông qua những kỹ thuật, phương tiện, phương pháp và hoạt động nhằm vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng đã xác định.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 1: Tổng quan về chất lượng và quản lý chất lượng
- Chương 1 TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG • Chất lượng Sản phẩm trong quản lý chất lượng Vai trò của chất lượng Khái niệm chất lượng Đặc điểm của chất lượng Các thuộc tính của chất lượng Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng • Quản lý chất lượng Quan niệm về QM Các chức năng của QM Lịch sử phát triển của QM 1
- Quan niệm về Sản phẩm trong QL chất lượng • Thế nào là một sản phẩm? “Sản phẩm là kết quả của các hoạt động hay các quá trình” ISO9000:2000 • Những điểm cần lưu ý - SP là kết quả của tất cả các hoạt động tạo ra vật phẩm hoặc dịch vụ 2 - SP còn bao gồm các yếu tố vật chất hoặc các hoạt động do
- Cấu trúc của sản phẩm C aí aï m ãnh äng, m gi c m bäöng bãönh a cuí nhæ î caï âäöng ng nh ??? N ga,nhæ î r ì ng æ ng baûch ång dæ nguï t H aî phaï ãøu y tbi vãö û sæ ngaì t ong uyãút n r t khaï bi æ î hai c ãûtgi a t àõng,nhæ î m uì r ng a loaûir åüu æ vodka t N ga ng æ ûc.. hu vaì r . Sminob của Nga – Hồng Đào Quảng Nam Hãy biết tạo ra cho sản phẩm của mình một linh hồn Và trao cho khách hàng! 3
- Cấu trúc của sản phẩm Phần cứng: Hữu hình Vật thể bộ phận SP được lắp ráp Nguyên vật liệu Sản phẩm Phần mềm: Vô hình Các dịch vụ Các khái niệm Thông tin ... 4
- Xây dựng cấu trúc một số sản phẩm PHẦN CỨNG PHẦN MỀM Không bán Mà bán Đồ gỗ Tiện nghi, sự sang trọng Bó hoa Thanh lịch, niềm hy vọng Thiết bị công nghệ Ham muốn tăng năng suất, Thức ăn nhanh CL Giày thể thao Thời gian, sự tiện lợi Sách báo Model, tính thời trang, thuận tiện Mỹ phẩm Hiểu biết, tri thức Điện thoại di động Cái đẹp, ước mơ, hy vọng 5
- VAI TRÒ CỦA CHẤT LƯỢNG Bạn hãy cho biết, chất lượng kém tác động thế nào đối với đời sống của Bạn ở đâu? doanh nghiệp? 6
- 90% khaï haì seît ì M äùim äütngæ åì r ch ng æ it ong säú chäúit ong æ ång ai khaï haì naì seît r t l . ch ng y uyãn r t uyãön vãö û sæ khäng il ng a haì oì cuí hoü cho K H åï:C hiphê m i gáúp 5 êtnháútl t aì9 háûm chê áön l duy r K H t ç cuî âãún ngæ åì 20 ikhaï c Chất lượng kém và một vài số liệu đáng suy ngẫm! 60 80% c caï váún âãö a cuí cháútl åüng æ C hè coï4% khaï haì phaì ch ng n bàõtnguäön æ ìt ãútkãú, t hi naì vãö n cháútl åüng æ yãúu ãúu vaìkhi naûi chuáøn saí xuáút,cung ï .. bë n æ ng . våï ingæ åì n isaí xuáút. 7
- CHẤT LƯỢNG VÀ HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ CỦA VIỆT NAM Gia nhập AFTA, WTO, EU, Mỹ, Nhật... Rào cản Thương mại Thuế quan Hạn ngạch Hiệp định về rào cản kỹ thuật TBT (Technical Barriers to International Trade) 8
- Chất lượng là gì? • Hãy tìm tất cả các từ có liên quan đến chất lượng mà bạn biết! 9
- 10
- MỘT SỐ QUAN NIỆM VỀ CHẤT LƯỢNG Chất lượng là sự tuyệt vời, hoàn hảo nhất của sản phẩm Siêu việt Quan niệm CL của SP sự phù hợp của sản phẩm với một tập về Người sản xuất hợp các yêu cầu, tiêu chuẩn Chất hoặc qui cách đã được xác định trước trong thiết kế. lượng Kinh tế thị trường 11
- MỘT SỐ QUAN NIỆM VỀ CHẤT LƯỢNG Người tiêu dùng CL của SP là năng lực của một SP thoả mãn những nhu cầu đòi hỏi của người sử dụng Giá trị CL là đại lượng đo bằng tỷ số giữa Kinh tế thị trường lợi ích thu được từ việc sử dụng sản phẩm với chi phi bỏ ra để đạt được lợi ích đó. Cạnh tranh Chất lượng là những đặc tính của sản phẩm và dịch vụ mang lại lợi thế cạnh tranh nhằm phân biệt nó với sản phẩm cùng loại trên thị trường 12
- Một số quan niệm chất lượng của các nhà QLCL hàng đầu European Organization for Quality Control Chất lượng là mức độ phù hợp của sản phẩm đối với yêu cầu của người tiêu dùng W.E. Deming Chất lượng là mức độ dự đoán trước về tính đồng đều và có thể tin cậy được, tại mức chi phí thấp và được thị trường chấp nhận J.M.Juran 13
- ĐỊNH NGHĨA CHẤT LƯỢNG “Chất lượng là mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một sản phẩm, hệ thống hoặc một quá trình nhằm thoả mãn những nhu cầu của khách hàng và các bên có liên quan”. ISO 9000:2000 14
- CHẤT LƯỢNG THỎA THUẬN KHÁCH HÀNG NHÀ CUNG CẤP 15
- CHẤT LƯỢNG Chất Sản Nhu cầu lượng phẩm KHÁCH HÀNG NHÀ CUNG CẤP 16
- HAI KHÍA CẠNH CỦA CHẤT LƯỢNG Chất lượng Nhà thiết kế thiết kế Là việc hoạch dịnh những đặc tính của Chất Nhu cầu Sản phẩm lượng thiết thiết kế hoặc dịch vụ kế để nó thỏa mãn những yêu cầu của khách Khách hàng hàng 17
- HAI KHÍA CẠNH CỦA CHẤT LƯỢNG Chất lượng của sự tuân thủ thiết kế Mức độ đạt tới chất lượng thiết kế NHÀ THIẾT KẾ THIẾT KẾ Chất lượng của sự tuân thủ thiết kế NHU CẦU SẢN PHẨM Chất lượng không được kiểm soát KHÁCH HÀNG NHÀ CUNG ỨNG 18
- ĐẶC ĐIỂM CỦA CHẤT LƯỢNG • Chất lượng chỉ được thể hiện và được đánh giá đầy đủ khi tiêu dùng • Chất lượng là một khái niệm tương đối • Chất lượng không đồng nghĩa với sự hoàn hảo • Chất lượng là vấn đề đặt ra cho mọi thực thể, tổ chức, mọi trình độ 19
- Bạn nhận định thế nào về chất lượng sản phẩm xe máy Trung Quốc! 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Chương 1: Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực
20 p | 359 | 64
-
Giáo trình Thương mại điện tử căn bản - Chương 1: Tổng quan về thương mại điện tử
50 p | 170 | 21
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 1 - CĐ Ngề Công nghệ LADEC
44 p | 117 | 19
-
Bài giảng Quản trị rủi ro - Chương 1: Tổng quan về rủi ro và quản trị rủi ro
14 p | 54 | 15
-
Bài giảng Quản trị chất lượng - Chương 1: Tổng quan về chất lượng và quản trị chất lượng (Năm 2022)
22 p | 38 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị chiến lược hướng tới phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp (Chương trình Sau đại học)
43 p | 17 | 11
-
Bài giảng Quản trị sự thay đổi - Chương 1: Tổng quan về thay đổi và quản trị sự thay đổi
13 p | 40 | 10
-
Bài giảng môn Quan hệ lao động: Chương 1 - Tổng quan về quan hệ lao động
31 p | 45 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị chiến lược hướng tới phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
28 p | 43 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Thế Hùng
44 p | 10 | 7
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 1: Tổng quan về marketing quốc tế
21 p | 45 | 3
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - Tổng quan marketing quốc tế
33 p | 20 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 7 | 3
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 1 - Tổng quan về hành vi người tiêu dùng
29 p | 5 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 1 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
33 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 1 - Tổng quan về quảng cáo
10 p | 4 | 2
-
Bài giảng Quản trị giá: Chương 1 - TS. Đỗ Khắc Hưởng
36 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn