CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM<br />
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc<br />
ĐÁP ÁN<br />
ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHOÁ 2 (2008 - 2011)<br />
NGHỀ: LẬP TRÌNH MÁY TÍNH<br />
MÔN THI: LÝ THUYẾT CHUYÊN MÔN NGHỀ<br />
Mã đề thi: DA LTMT - LT49<br />
Câu<br />
Nội dung<br />
I. Bắt buộc<br />
1<br />
Đối tượng là gì? Cho ví dụ<br />
Đối tượng :<br />
Là một thực thể có thể lưu trữ một trạng thái và một số hành<br />
vi để đánh giá hoặc tác động lên trạng thái này cần thiết ở<br />
hiện tại.<br />
Ví dụ :<br />
<br />
2<br />
<br />
Đối tượng Cúc được mô tả như sau :<br />
- Thuộc tính : tuổi, địa chỉ…<br />
- Đặc điểm : đầu, thân hình, hai tay, hai chân…<br />
- Hành vi : đi, ngồi, nhảy…<br />
Trình bày thuật toán giải phương trình ax + b = 0 bằng 2<br />
cách:<br />
- Lưu đồ (flow chart)<br />
- Ngôn ngữ lập trình C<br />
Lưu đồ:<br />
<br />
1/3<br />
<br />
Điểm<br />
<br />
1 điểm<br />
<br />
1 điểm<br />
<br />
1 điểm<br />
<br />
3<br />
<br />
Ngôn ngữ lập trình C:<br />
printf(“a = “); scanf(“%f”, &a);<br />
printf(“b = “); scanf(“%f”, &b);<br />
if(a = = 0)<br />
if(b == 0)<br />
printf(“Phuong trinh vo so nghiem”);<br />
else<br />
printf(“Phuong trinh vo nghiem”);<br />
else<br />
printf(“Phuong trinh co nghiem x =%.2f”, - b/a);<br />
a. Đếm số sinh viên lớp “Cao đẳng nghề khóa 2”.<br />
<br />
1 điểm<br />
<br />
1 điểm<br />
<br />
Select count(MASV), MALOP<br />
From Sinhvien<br />
Where TENLOP=“Cao đẳng nghề khóa 2”;<br />
Group by MALOP;<br />
b. Lập danh sách HOTEN,NGAYSINH của các sinh viên<br />
<br />
1 điểm<br />
<br />
học lớp “Cao đẳng nghề khóa 2”.<br />
Select HOTEN,NGAYSINH<br />
From Sinhvien<br />
Where TENLOP=“Cao đẳng nghề khóa 2”;<br />
c. Đưa ra danh sách những khoa có số lượng lớp lớn hơn<br />
<br />
2/3<br />
<br />
1 điểm<br />
<br />
25.<br />
Select count(MALOP), MAKHOA<br />
From Lop<br />
Group by MAKHOA<br />
Having count(MALOP)>25;<br />
Cộng I<br />
II. Tự chọn<br />
<br />
Cộng II<br />
Cộng I+Cộng II<br />
<br />
3/3<br />
<br />
7 điểm<br />
<br />