Đề cương chi tiết bài giảng cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm tiếp vận kiểu bánh răng
lượt xem 15
download
Tài liệu sau đây là đề cương chi tiết bài giảng cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm tiếp vận kiểu bánh răng do giáo sinh Nguyễn Văn Sĩ thực hiện với các nội dung tóm tắt của bài giảng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết bài giảng cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm tiếp vận kiểu bánh răng
- ĐÊ C̀ ƯƠNG CHI TIÊT ́ ̀ ̉ ́ ̣ ̣ ̣ ̉ ơm Tiêp Vân Bai giang: Câu Tao Va Nguyên Ly Hoat Đông Cua B ̀ ́ ́ ̣ ̉ Kiêu Banh Răng ́ ̣ Môn : Đông C ơ Điesel Giao sinh: Nguyên Văn Si ́ ̃ ̃ MSSV :04105102 ̣ I. Muc tiêu day hoc: ̣ ̣ Phat biêu đ ́ ̉ ược yêu câu, nhiêm vu cua b ̀ ̣ ̣ ̉ ơm thâp ap. ́ ́ Phân biêt đ ̣ ược cac loai b ́ ̣ ơm tiêp vân. ́ ̣ Trinh bay đ ̀ ̀ ược câu tao va nguyên ly hoat đông cua b ́ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ̉ ơm tiêp vân. ́ ̣ II. Phương tiên day hoc: ̣ ̣ ̣ Giao trinh th ́ ̀ ực tâp Diesel. ̣ Sử dung bang phân. ̣ ̉ ́ Sử dung projector kêt h ̣ ́ ợp vơi powerpoint. ́ Mô hinh th ̀ ực tê.́ III. Giang bai m ̉ ̀ ơi: ́ a. Giơi thiêu bai m ́ ̣ ̀ ới: Chung ta th ́ ương thây đông c ̀ ́ ̣ ơ Diesel co binh nhiên liêu th ́ ̀ ̣ ường bô tri ́ ́ thâp h ́ ơn so vơi binh nhiên liêu cua đông c ́ ̀ ̣ ̉ ̣ ơ xăng, chinh vi vây ma qua ́ ̀ ̣ ̀ ́ trimh cung câp nhiên liêu đên đông c ̀ ́ ̣ ́ ̣ ơ Diesel kho khăn h ́ ơn đông c ̣ ơ xăng, ̉ đê cho qua trinh cung câp nhiên liêu đ ́ ̀ ́ ̣ ược thuân l ̣ ợi hơn ngươi ta th ̀ ương ̀ sử dung b ̣ ơm tiêp vân. ́ ̣ b. Tiên trinh giang bai m ́ ̀ ̉ ̀ ơi: ́ ̣ Nôi dung bai giang: ̀ ̉ ̣ ̣ I. Nhiêm vu, yêu câu va phân loai cua b ̀ ̀ ̣ ̉ ơm tiêp vân: ́ ̣ a) Nhiêm vu cua b ̣ ̣ ̉ ơm tiêp vân: ́ ̣ Bơm tiêp vân hut nhiên liêu thung ch ́ ̣ ́ ̣ ̀ ứa qua cac loc đên khoang nhiên ́ ̣ ́ ̣ liêu cua b ̉ ơm cao ap. ́ b) Yêu câu cua b ̀ ̉ ơm tiêp vân: ́ ̣ Cung câp đu l ́ ̉ ưu lượng nhiên liêu cho b ̣ ơm cao ap, đung ap l ́ ́ ́ ực, đung ́ thơi điêm.̀ ̉ ̣ Hoat đông ôn đinh. ̣ ̉ ̣ c) Phân loai b ̣ ơm tiêp vân: co 3 loai ́ ̣ ́ ̣ Bơm tiêp vân kiêu canh gat. ́ ̣ ̉ ́ ̣ Bơm tiêp vân kiêu piston. ́ ̣ ̉ Bơm tiêp vân kiêu banh răng: co 2 loai ́ ̣ ̉ ́ ́ ̣ ̉ + kiêu banh răng ăn kh ́ ơp ngoai. ́ ̀
- ̉ + kiêu banh răng ăn kh ́ ơp trong. ́ ́ ̣ ́ ̣ ̣ II.Câu tao va nguyên ly hoat đông cua b ̀ ̉ ơm tiêp vân kiêu banh răng ́ ̣ ̉ ́ ́ ̣ a) Câu tao cua b ̉ ơm banh răng ăn kh ́ ớp ngoai: ̀ Thân bơm. ̣ ̣ Banh răng bi đông. ́ Banh răng chu đông. ́ ̉ ̣ ̉ ́ Ranh giam ap. ̃ ̣ Đêm lam kin. ̀ ́ Năp van điêu chinh. ́ ̀ ̉ ̣ Tâm điêm điêu chinh. ́ ̀ ̉ Lo xo. ̀ Van bi. ́ ̣ ̣ b) Nguyên ly hoat đông cua b ̉ ơm banh răng ăn kh ́ ớp ngoai. ̀ ̉ ̣ ́ ược dân đông t Banh răng chu đông sô 4 đ ́ ̃ ̣ ừ truc khuyu hay truc cam. ̣ ̉ ̣ ̣ Khi căp banh răng quay dâu bôi tr ́ ̀ ơn từ đường ap thâp đ ́ ́ ược lua sang ̀ đường dâu ap cao theo chiêu mui tên. Đê tranh hiên t ̀ ́ ̀ ̃ ̉ ́ ̣ ượng chen dâu gi ̀ ̀ ữa ̀ ớp, trên mach dâu cua b cac banh răng khi vao kh ́ ́ ̣ ̀ ̉ ơm co phay ranh giam ap ́ ̃ ̉ ́ 3. Van an toan gôm lo xo 10 va bi câu 11. Khi ap suât trên đ ̀ ̀ ̀ ̀ ̀ ́ ́ ường ra vượt ́ ́ ̣ ́ ́ ực dâu thăng s qua gia tri cho phep , ap l ̀ ́ ức căng lo xo m ̀ ở bi câu 11 đê tao ̀ ̉ ̣ ̀ ̀ ̉ ra dong dâu chay ng ược vê đ̀ ường dâu âp suât thâp. ̀ ́ ́ ́ ́ ̣ c) Câu tao cua b̉ ơm banh răng ăn kh ́ ớp trong:
- ̉ ̣ Banh răng chu đông. ́ ̣ ̣ Banh răng bi đông. ́ Vanh khuyêt. ̀ ́ ́ ̣ ̉ d) Nguyên ly hoat cua banh răng ăn kh ́ ơp trong: ́ ̉ ̣ Banh răng chu đông (1) đ ́ ược dân đông b ̃ ̣ ởi truc khuyu. Khi banh răng ̣ ̉ ́ ̣ ̣ quay, no se lam banh răng bi đông quay theo, nh ́ ̃ ̀ ́ ớt se hut t ̃ ́ ừ cacte vao b ̀ ơm va sau đo nh ̀ ́ ớt se đ ̃ ược đưa đên loc tinh. ́ ̣ III. Một số đặc điểm của bơm bánh răng: Bơm bánh răng chỉ phù hợp với loại công chất lỏng có độ nhớt cao, tính bôi trơn tốt, vì do đặc điểm ăn khớp, nên buộc phải bôi trơn trong quá trình lai truyền, và nếu chất lỏng có độ nhớt thấp như nước sẽ có tổn thất lưu lượng nhiều, hoặc chất lỏng có độ nhớt quá cao sẽ gây ra tổn thất thủy lực lớn. Do vậy bơm bánh răng thích hợp nhất cho mục đích bơm dầu đặc biệt là dầu nhờn. Bơm bánh răng có kết cấu đơn giản, kích thước nhỏ gọn nên rất bền vững và khả năng chịu quá tải tốt. Bơm bánh răng có khả năng chịu được áp suất khá cao (20~30kg/cm2) Sản lượng đều hơn bơm piston. Do khe hở giữa phần tĩnh và phần động khá nhỏ và đặc điểm lai truyền bằng răng, nên bơm rất kỵ các vật bẩn, vì thế phải quan tâm kỹ lưỡng tới phin lọc và loại công chấtđược bơm. Có khả năng họat động như 1 động cơ thủy lực.
- Bơm bánh răng có thể họat động với nhiều giá trị vòng quay. Nhưng vẫn bị giới hạn với vòng quay quá lớn, vì lúc đó răng của bơm sẽ tạo lực li tâm cản trở tại của hút.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương kỹ thuật chiếu sáng
8 p | 457 | 87
-
Bài giảng Cấu tạo và sửa chữa thông thường xe ô tô: Bài 5 - Bảo dưỡng kỹ thuật xe ô tô
20 p | 176 | 36
-
Bài giảng Cơ khí đại cương: Chương 1 - ThS. Vũ Đình Toại
10 p | 144 | 21
-
Bài giảng Cơ khí đại cương: Chương 2 - ThS. Vũ Đình Toại
14 p | 145 | 19
-
Bài giảng Kinh tế năng lượng: Phần nhập môn
8 p | 104 | 18
-
Bài giảng biến đổi năng lượng điện cơ chương 1
12 p | 162 | 17
-
Bài giảng biến đổi năng lượng điện cơ chương 2
18 p | 130 | 14
-
Bài giảng Chi tiết máy: Chương 0 - TS. Phấn Tấn Hùng
4 p | 84 | 8
-
Bài giảng Vô tuyến điện đại cương: Chương 13 - TS. Ngô Văn Thanh
8 p | 72 | 8
-
Bài giảng biến đổi năng lượng điện cơ chương 3
17 p | 102 | 8
-
Đề cương bài giảng môn: Điện kỹ thuật và đo lường các đại lượng vật lý
7 p | 179 | 8
-
Bài giảng Vô tuyến điện đại cương: Chương 14 - TS. Ngô Văn Thanh
12 p | 63 | 5
-
Bài giảng Chi tiết máy: Bài mở đầu - TS. Phạm Minh Hải
2 p | 86 | 4
-
Bài giảng Nguyên lý máy: Chương 5 - Nguyễn Tân Tiến
15 p | 43 | 4
-
Bài giảng Cơ khí đại cương: Chương 3 - ĐH Bách Khoa Hà Nội
15 p | 31 | 4
-
Bài giảng Cơ khí đại cương: Chương 8 - ĐH Bách Khoa Hà Nội
10 p | 35 | 4
-
Bài giảng môn Cơ khí đại cương: Chương 9 - ThS. Vũ Đình Toại
15 p | 29 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn