intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết Đại số 9 chương 4 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Trưng Vương

Chia sẻ: Nguyên Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

257
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luyện tập với Đề kiểm tra 1 tiết Đại số 9 chương 4 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Trưng Vương giúp các em ôn tập kiến thức về phương trình, vẽ đồ thi hàm số, qua đó giúp các em rèn luyện kỹ năng giải toán nhanh và chính xác. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết Đại số 9 chương 4 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Trưng Vương

Trường THCS<br /> Lớp: 9<br /> Họ & Tên HS:<br /> <br /> Điểm:<br /> <br /> Thứ ……. ngày ……. tháng …… năm…..<br /> KIỂM TRA MÔN ĐẠI SỐ - LỚP 9 - CHƯƠNG IV<br /> HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2017 – 2018<br /> Thời gian 45 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> --------------------------------Lời phê của thầy cô giáo:<br /> <br /> ĐỀ A<br /> I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) Học sinh chọn một ý đúng nhất,bằng cách<br /> khoanh vào một trong các chữ cái A, B, C, D để trả lời cho mỗi câu hỏi sau:<br /> Câu 1: Đồ thị hàm số y = ax2 đi qua điểm A( 5; 2 ) . Khi đó a bằng:<br /> A.<br /> <br /> 25<br /> 2<br /> <br /> B.<br /> <br /> C. 25<br /> <br /> D.<br /> <br /> 1<br /> 25<br /> 2<br /> 25<br /> <br /> Câu 2:Với giá tri nào của m,phương trình ( 3m + 1) x2 + 3mx +1 = 0 là phương trình bậc hai<br /> A. m ≠ -3<br /> B. m≠ 0<br /> 1<br /> D. mọi giá trị của m<br /> C. m ≠ <br /> 3<br /> <br /> Câu 3:Cho hai số u,v biết u + v = 2 và u.v=-3 Khi đó u,v là hai nghiệm của ph/ trình nào?<br /> A. 2x2 – 3x = 0<br /> B. x2 - 2x – 3 = 0<br /> C. x2 + 2x – 3 = 0<br /> D. x2 + 2x + 3 = 0<br /> Câu 4: Cho hàm số y = x2. Kết luận nào sau đây là dúng:<br /> A. Hàm số trên luôn nghịch biến .<br /> B. Hàm số trên luôn đồng biến<br /> C. Hàm số trên đồng biến khi x < 0 , nghịch biến khi x > 0<br /> D. Hàm số trên đồng biến khi x > 0, nghịch biến khi x < 0<br /> Câu 5: Phương trình x2 – 4x +3m – 2 = 0 có hai nghiệm phân biệt khi:<br /> A. m ≤ 2<br /> B. m ≥ 2<br /> C. m < 2<br /> D. m > 2<br /> 2<br /> Câu 6 : Cho phương trình : 0,1x - 0,7x + 0,6 = 0. Khi đó :<br /> A. x1 + x2 = 0,7<br /> B.x1 + x2 =7<br /> C. x1 + x2 = -7<br /> D. x1 + x2 = 6<br /> x1.x2 = 0,6<br /> x1.x2 = 6<br /> x1.x2 = 6<br /> x1.x2 = -7<br /> <br /> II. PHẦN TỰ LUẬN: (7,0 điểm)<br /> Câu 1 (2,5 điểm): Giải các phương trình sau:<br /> a) 2x2 – 5x + 1 = 0<br /> b) 2  3 x2 - 3 x -2 = 0<br /> Câu 2(1,0 điểm):<br /> 1<br /> 3<br /> <br /> Vẽ đồ thị hàm số y =  x2 trên mặt phẳng tọa độ Oxy.<br /> Câu 3(2,5điểm):Cho phương trình: 2x2 +mx+8 = 0 ( m là tham số)<br /> a) Với giá trị nào của m thì phương trình có một nghiệm là -1.Tìm nghiệm còn lại<br /> b) Tìm m để phương trình có hai nghiệm phân biệt .<br /> Câu 4: ( 1,0 điểm): Cho tích a.b.c.d ≠ 0, biết c,d là hai nghiệm của phương trình<br /> x2+ ax + b = 0 ; a,b là hai nghiệm của phương trình: x2 +cx + d = 0.<br /> Tính tổng S = a+ b + c + d<br /> <br /> Thứ ……. ngày ……. tháng …… năm…..<br /> KIỂM TRA MÔN ĐẠI SỐ - LỚP 9 - CHƯƠNG IV<br /> HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2017 – 2018<br /> Thời gian 45 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> ---------------------------------<br /> <br /> Trường THCS<br /> Lớp: 9<br /> Họ & Tên HS:<br /> <br /> Điểm:<br /> <br /> Lời phê của thầy cô giáo:<br /> <br /> ĐỀ B<br /> I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) Học sinh chọn một ý đúng nhất,bằng cách<br /> khoanh vào một trong các chữ cái A, B, C, D để trả lời cho mỗi câu hỏi sau:<br /> Câu 1: Đồ thị hàm số y = ax2 đi qua điểm A( -2; 3 ) . Khi đó a bằng:<br /> A.<br /> C.<br /> <br /> 9<br /> 4<br /> <br /> B.<br /> <br /> 9<br /> <br /> D.<br /> <br /> 3<br /> 4<br /> <br /> <br /> 3<br /> 4<br /> <br /> Câu 2:Với giá tri nào của m,phương trình ( m-2 ) x2 - 2mx +1 = 0 là phương trình bậc hai<br /> A. m ≠ - 2<br /> B. m≠ 0<br /> C. m ≠ 2<br /> D. mọi giá trị của m<br /> Câu 3:Cho hai số u,v biết u + v = 7 và u.v =12 Khi đó u,v là hai nghiệm của ph/ trình nào?<br /> A. x2 – 12x + 7 = 0<br /> B. x2 + 12x – 7 = 0<br /> C. x2 +7x –12 = 0<br /> D.x2 - 7x + 12 = 0<br /> Câu 4: Cho hàm số: y = -2x2 . Kết luận nào sau đây là dúng:<br /> A. Hàm số trên luôn đồng biến.<br /> B. Hàm số trên luôn nghịch biến .<br /> C. Hàm số trên đồng biến khi x < 0, nghịch biến khi x > 0<br /> D. Hàm số trên đồng biến khi x > 0 , nghịch biến khi x < 0<br /> Câu 5: Phương trình x2 – 3x -2m + 1 = 0 có hai nghiệm phân biết khi:<br /> A. m ≤ <br /> <br /> 13<br /> 8<br /> <br /> B. m ≥<br /> <br /> 5<br /> 8<br /> <br /> C. m <<br /> <br /> 13<br /> 8<br /> <br /> Câu 6: Cho phương trình : 0,1x2 - 0,5x - 0,6 = 0. Khi đó :<br /> A.x1 + x2 = 5 ;<br /> B.x1 + x2 =-5 ;<br /> C. x1 + x2 = 0,5<br /> x1.x2 = -6<br /> x1.x2 = 6<br /> x1.x2 = -0.6<br /> <br /> D. m > <br /> <br /> 5<br /> 8<br /> <br /> D.x1 + x2 = -0,6 ;<br /> x1.x2 = -0,5<br /> <br /> II. PHẦN TỰ LUẬN: (5,0 điểm)<br /> Câu 1 (2,5 điểm): Giải các phương trình sau:<br /> a) x2 – 2x -18 = 0<br /> b) 2x2 - 2  3 x - 4  3  = 0<br /> Câu 2(1,0 điểm):<br /> Vẽ đồ thị hàm số y =<br /> <br /> 1 2<br /> x trên mặt phẳng tọa độ Oxy.<br /> 2<br /> <br /> Câu 3(2,5điểm):Cho phương trình: x2 –2(m+2)x+4m+1 = 0 ( m là tham số)<br /> a) Với giá trị nào của m thì phương trình có một nghiệm là -1.Tìm nghiệm còn lại.<br /> b) Chứng tỏ phương trình luôn có hai nghiệm phân biệt vói mọi m.<br /> Câu 4: ( 1,0 điểm): Cho tích a.b.c.d ≠ 0, biết c,d là hai nghiệm của phương trình<br /> x2 + ax + b = 0 ; a,b là hai nghiệm của phương trình: x2 +cx + d = 0.<br /> Tính tổng S = a+ b + c + d<br /> <br /> ---Hết---<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> BÀI KIỂM TRA MÔN ĐẠI SỐ - LỚP 9 - CHƯƠNG IV<br /> HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2017 – 2018<br /> I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) Mỗi câu đúng cho 0,5điểm<br /> Câu<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> Đề A<br /> A<br /> C<br /> B<br /> D<br /> C<br /> Đề B<br /> B<br /> C<br /> D<br /> C<br /> D<br /> II. PHẦN TỰ LUẬN: (7,0 điểm)<br /> Đề A:<br /> Câu<br /> Nội dung<br /> Câu 1(2,5đ):<br /> <br /> 2<br /> <br /> phân biệt: x1 =<br /> <br /> <br /> <br /> b) 2 <br /> <br /> 5  17<br /> 5  17<br /> ; x2 =<br /> 4<br /> 4<br /> <br /> <br /> <br /> 3 x2 -<br /> <br /> 0,5<br /> 0,75<br /> <br /> 3 x -2 = 0. Ta có: a + b + c = 2  3 -<br /> <br /> 3 -2=0<br /> 0,75<br /> <br /> Vậy phương trình có hai nghiệm : x1 = 1 ; x2 = <br /> <br /> Vẽ đồ thị hàm số: y = -<br /> <br /> 2<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 2 3<br /> <br /> 1 2<br /> x<br /> 3<br /> <br /> Lập bảng giá trị có 5 giá trị trở lên vẽ đúng<br /> <br /> Câu 3(2,5đ):<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> a)Giải phương trình: 2x – 5x + 1 = 0<br /> Tính đúng Δ = (-5)2 -4.2.1 = 17 > 0. Giải đúng được phưong trình có 2 nghiệm<br /> <br /> Câu 2(1,0đ):<br /> <br /> 6<br /> B<br /> A<br /> <br /> x<br /> <br /> -6<br /> <br /> -3<br /> <br /> y<br /> <br /> -12<br /> <br /> -3<br /> <br /> -1<br /> <br /> 0<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> <br /> 0<br /> <br /> -<br /> <br /> 1<br /> -<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> <br /> 0,5<br /> 3<br /> <br /> 6<br /> <br /> -3<br /> <br /> -12<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> Cho phương trình: 2x2 +mx+8 = 0 ( m là tham số)<br /> a) Phương trình có một nghiệm là -1 nên 2.(-1)2 + m.(-1)+ 8 = 0<br /> <br /> 0,75<br /> <br />  m = 10<br /> <br /> 0,75<br /> <br /> Với m = 10 phươngtrình trở thành: 2x2 + 10x + 8 = 0 nên nghiêm còn lai là -4<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> b)Phương trình có hai nghiệm phân biệt: Δ Δ > 0  m2 – 64 >0<br /> <br /> 0,5<br /> <br />  ( m – 8 )(m + 8 ) > 0<br /> <br />  m > 8 hoặc m
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2