Trường: THCS ……….<br />
Họ tên:………………………….<br />
Lớp: ……<br />
Điểm<br />
<br />
BÀI KIỂM TRA VIẾT CHƯƠNG II<br />
MÔN: ĐẠI SỐ 9<br />
( Thời gian: 45 phút)<br />
Lời phê của cô giáo<br />
<br />
ĐỀ BÀI 1<br />
I. TRẮC NGHIỆM:(3điểm) Khoanh tròn vào các chữ cái đứng trước câu trả lời đúng<br />
Câu 1: Phương trình nào sau đây là phương trình bậc hai một ẩn:<br />
A. x3 + 3x2 -1 = 0 ;<br />
B. 5x + 2 = 0;<br />
2<br />
C. (m 1) x mx 12 0 ( x là ẩn số; m là tham số, m 1 ) D. x2 -2x -3 = 0<br />
Câu 2: Đồ thị hàm số y= x2 đi qua điểm nào trong các điểm :<br />
A. (0 ; 2);<br />
B. ( -1;1 );<br />
C. ( 1; 1);<br />
D. (-2; 0)<br />
2<br />
Câu 3: Phương trình ax + bx + c = 0 (a 0) có bằng:<br />
A.b2 - 4ac<br />
B. c2 - 4ab<br />
C. b 2 - ac<br />
D. a2+ 4bc<br />
Câu 4: Phương trình x 2 - 2x - 3= 0 có nghiệm là:<br />
A. x1 = 1; x2 = 3 B. x1 = -1; x2 = 3. C. x 1 = -1; x2 = -3 D. x1 = 1; x2 = -3<br />
Câu 5: Cho phương trình ax2 + bx + c = 0 , khi đó theo Vi-et có x1. x2 bằng:<br />
A.<br />
<br />
a<br />
;<br />
c<br />
<br />
B.<br />
<br />
b<br />
a<br />
<br />
C.<br />
<br />
c<br />
a<br />
<br />
D. <br />
<br />
b<br />
2a<br />
<br />
Câu 6: Phương trình -3x2 + 5x – 7 có các hệ số:<br />
A.a = 3;b =-5;c =7; B. a = -3;b =5;c =-7; C. a = 5;b =-3;c =-7; D.a = 3;b =5;c =7<br />
II. TỰ LUẬN: (7điểm)<br />
Bài 1(2 điểm): Giải các phương trình:<br />
a) 3x2 – 8x + 5 = 0<br />
b) x2 + 4x +7 =0<br />
Bài 2(2 điểm)<br />
Cho Parabol (P): y = x2 và đường thẳng (d) có phương trình: y = 2(m + 1)x - 3m + 2.<br />
Tìm tọa độ giao điểm của (P) và (d) với m = 3.<br />
Bài 3(3 điểm):<br />
Cho phương trình: x 2 + 2(m+1)x + m2 = 0.<br />
a) Giải phương trình với m = 1.<br />
b)Tìm m để phương trình có 2 nghiệm phân biệt.<br />
b) Với điều kiện phương trình có 2 nghiệm phân biệt x1, x2 , tìm m để hai nghiệm đó<br />
thỏa mãn : x12 + x22 = 14<br />
…Hết…<br />
<br />
BÀI LÀM<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
……………………………………………………………………………………………<br />
<br />