ĐỀ THI HỌC KỲ 2<br />
ĐỀ 9<br />
<br />
MÔN: TOÁN LỚP 12<br />
Thời gian: 120 phút<br />
<br />
I – PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (7,0 điểm)<br />
Câu I (3, 0 điểm)<br />
Cho hàm số y = x4 - 2mx2 + 2m + m4 ; (l)<br />
1. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số ứng với m =1 .<br />
<br />
1 Giải phương trình :<br />
2. Tính tích phân: I<br />
<br />
2 log 2 x 2<br />
2<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
log x2 2 4<br />
<br />
5<br />
<br />
dx<br />
x( x3 1)<br />
<br />
y<br />
<br />
x 1<br />
x2<br />
<br />
x 1<br />
<br />
Cho hình chóp tứ giác đều S.ABCD. Cạnh bên bằng a, góc giữa cạch bên và mặt đáy<br />
bằng<br />
<br />
.<br />
<br />
Xác định và tính bán kính mặt cầu ngoại tiếp hình chóp theo a và<br />
<br />
.<br />
<br />
II PHẦN RIÊNG (3,0 điểm).<br />
TaiLieu.VN<br />
<br />
Page 1<br />
<br />
Thí sinh học theo chương trình nào thì chỉ được làm phần dành riêng cho chương trình<br />
đó (phần 1 hoặc 2)<br />
1. Theo chương trình chuẩn:<br />
Câu IV.a (2,0 điểm)<br />
Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz cho 2 đường thẳng d 1 : x 1 y 2 z 1 , d2 :<br />
3<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
x 12 3t<br />
y<br />
<br />
t<br />
<br />
,<br />
<br />
z 10 2t<br />
<br />
Mặt phẳng Oxz cắt đường thẳng d1, d2 tại các điểm A, B.<br />
<br />
2. Tính diện tích AOB với O là gốc tọa độ.<br />
Câu V.a (1,0 điểm):<br />
Tìm phần thực và phần ảo của số phức : x =<br />
<br />
3 i<br />
1 i<br />
<br />
2 i<br />
i<br />
<br />
2. Theo chương trình nâng cao<br />
Câu IV.b (2,0 điểm) Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho đường thẳng d :<br />
x 5<br />
1<br />
<br />
y 3<br />
2<br />
<br />
z 1<br />
3<br />
<br />
và mặt phẳng ( ) : 2x + y – z – 2 = 0.<br />
<br />
1 Tìm toạ độ giao điểm I của đường thẳng d và mặt phẳng ( ).<br />
2. Viết phương trình mặt phẳng ( ) qua I và vuông góc với đường thẳng d.<br />
Giải phương trình bậc 2 sau trong tập hợp các số phức<br />
TaiLieu.VN<br />
<br />
:<br />
Page 2<br />
<br />
x2 + (l – 3i)x - 2(1 + i) = 0 .<br />
<br />
TaiLieu.VN<br />
<br />
Page 3<br />
<br />