Ạ
TR
B GIÁO D C ĐÀO T O Ụ Ộ NG Đ I H C THĂNG LONG Ạ Ọ
ƯỜ
---o0o---
Ệ
BÁO CÁO MÔN H CỌ CÔNG NGH THÔNG TIN TRONG DOANH NGHI PỆ
Đ tàiề :
Ả
Ả
Ệ
Ị
Ị Ố
Ế
GI I PHÁP QU N TR QUAN H KHÁCH HÀNG CHO CÔNG TY TNHH THI T B S DMART
ệ
Nhóm th c hi n ự L pớ
6-9)
: Nhóm 5.3 : CNTTDN-5.2 (Th 7 gi ứ
ờ
HÀ N I – 2013 Ộ M C L C
Ụ
Ụ
L I M Đ U Ờ Ở Ầ .......................................................................................................3
L I K T Ờ Ế .............................................................................................................32
L I M Đ U Ờ Ở Ầ
ọ ắ
c s t n t ộ
ạ ứ ượ ự ồ ạ ả ượ ọ
ủ ọ
ệ ề ư ủ ấ ầ ọ
ươ ể ả ộ
ị ủ ữ ợ
Trong th i đ i h i nh p và c nh tranh gay g t nh hi n nay, m i công ty ư ệ i và phát tri n c a h ph thu c vào ể ủ ọ ụ c h không; và có duy trì c lòng trung thành c a h không? Các công ty, doanh nghi p luôn coi khách ư ế ng pháp qu n lý m t cách i ích, hành vi, nh ng giá tr c a khách i u phù h p v i nhu c u và ng trình t ạ ộ ự ệ c b n ch t nh ng l ấ ụ ắ ượ ả ị ữ ố ư ầ ợ ớ
ậ ờ ạ ộ hay doanh nghi p đ u ý th c đ ệ ề c khách hàng không; có tho mãn đ vi c giành đ ệ ượ đ ượ hàng là u tiên hàng đ u trong m i ho t đ ng c a mình. V n đ là làm nh th nào đ có th s d ng công ngh , nhân l c và các ph ể ử ụ h p lý đ n m b t đ ữ ể ắ ợ hàng qua đó t o ra nh ng d ch v , ch ươ . mong mu n c a khách hàng m c tiêu ạ ố ủ ụ
chân khách hàng tr Ngày nay, các doanh nghi p d ch v xem vi c gi ị ệ ệ
c ch l c, ph n ánh t m nhìn dài h n. V i xu h ớ ả ướ ụ ầ ủ ự ế ượ
ộ ể ữ ạ ớ ấ
ộ ậ ữ ệ
ệ ứ ụ ướ ồ ờ ị
i, Qu n tr quan h khách hàng (CRM) đ lâu, trên th gi ở ạ thành m t chi n l ng c nh ộ ầ tranh ngày càng cao, chi phí đ thu hút m t hách hàng m i g p năm hay sáu l n chân m t khách hàng cũ. Vì v y, các doanh nghi p ngày càng chú chi phí gi ng vào khách hàng hi n có đ ng th i xây tr ng vào vi c cung ng d ch v h ệ ọ d ng và th c hi n ự ệ ự Đã t ừ ệ ả ị
ế ớ ứ ữ ị ả ư ệ ả ộ
ế ế ị ố ố ớ ữ ệ ạ
ư ế ụ ề ấ ậ
ắ c nh c ượ i quy t nh ng v n ấ đ n nh là m t cách th c h u hi u giúp các nhà qu n tr gi ữ ế ử đ trên. Tuy nhiên, đ i v i công ty trách nhi m h u h n thi t b s Dmart đã x ề lý v n đ đó nh th nào. V y, CRM là gì? Nó có tác d ng nh th nào? Trong ư ế n i dung ph n nghiên c u này, nhóm em xin đ c làm rõ v khái ni m CRM, ứ ộ ượ ề ệ ầ
i ích và c c u ho t đ ng c a CRM cũng nh ti n trình tri n khai h ể ệ ợ ạ ộ ơ ấ ủ
ư ế t b s Dmart. nh ng l ữ th ng này đ i v i công ty trách nhi m h u h n thi ố ữ ạ ố ớ ệ ế ị ố
Danh sách nhóm
ế
ắ
1. A17196 - Đ Th Th ng ỗ 2. A17265 - Nguy n Quỳnh
ễ
Ngân
ị ề
ễ
3. A17160 - Nguy n Th Ti n ề 4. A17237 - Hoàng Th Huy n
ị
ng Th
ươ
ị
Trang 5. A17333 - L Thanh Mai
6. A17168 - D ng Th Minh ươ
ị
Trâm
7. A17382 - Lê Th Anh Trúc
ị
GI Ệ Ế Ớ PH N 1. Ầ
Ị Ố ế ị ố
t b s Dmart ệ ữ ạ ế ị ố
ổ ầ
thi t b s đi n máy, cung c p gi Ch s h u: Công ty c ph n kĩ thu t công ngh Nam Thành ậ Lĩnh v c kinh doanh: phân ph i, bán l ố ấ ẻ ả i ệ ế ị ố ệ
ị t t ế ắ ủ ở ữ ự ụ
ng Thanh Xuân Nam, qu n Thanh Xuân, Qui mô công ty: 46 ng Đ a ch : 22/443 Nguy n Xi n, ph ỉ ị ậ ể ườ i ườ ễ
Đ a ch 2 - trung tâm b o hành: S 7 Lô 14A – Khu đô th Trung Yên, ph ỉ ị ố ả ố ị
ố ấ ầ
ố
ậ ế ạ ệ
Mã s thu : 0104802294 Đi n tho i: 04 36282899 – 0437834530 Fax: 0435527689 – 0437834554
t b s Dmart ể ủ ử ị
ế ị ố ượ c chuy n đ i t ể ệ ầ ổ ỹ
ừ ỹ
c ph m và th Thi Công ty C ph n K thu t Công ngh Nam Thành đ ậ ọ ổ ượ ủ ầ ậ ẩ
ch c, tài chính đ đáp ng đ ạ ộ ượ ứ
ể ờ ứ ẩ ấ
ộ ậ ươ
Khu t Duy Ti n, Nguy n Trãi v i tuy n đ ễ ế ấ ớ
ườ ộ ư ể ệ ắ ậ
ỗ
I THI U CÔNG TY TNHH THI T B S DMART 1.1 Quá trình hình thành và phát tri n c a Công ty TNHH Thi t b s Dmart ể ủ 1.1.1 Thông tin chung - Tên công ty: Công ty trách nhi m h u h n thi - Tên vi t: DMART CO.,LTD - - pháp, d ch v kĩ thu t ậ - - thành ph Hà N i ộ ố - Trung Hoà, qu n C u Gi y, thành ph Hà N i ộ - - - - Email:webmaster@dmart.vn 1.1.2 L ch s hình thành và phát tri n c a Công ty TNHH ổ ừ tháng 9 năm 2010. Là m t đ n ộ ơ “Công ty TNHH K thu t Tin h c Nam Thành” t ậ ạ ng m i v thành viên c a Công ty C ph n t p đoàn d ươ ị ậ ợ ề ơ ấ i v c c u SOHACO (SOHACO GROUP), công ty Nam Thành có nhi u thu n l ề t c các m c tiêu quan tr ng trong ho t đ ng kinh ọ ổ ứ ụ doanh. Sau m t th i gian g p rút chu n b , công ty Nam Thành đã chính th c khai ị ng thành l p công ty - showroom m i mang tên Dmart vào ngày 08/09/2010. tr ớ Showroom n m trên ngã t ng giao ế ằ ầ thông thu n ti n, là đ a đi m mua s m lý t ng cho khách hàng. Đây là m t ph n ưở ị trong k ho ch m r ng chu i showroom c a công ty Dmart (Nam Thành) trên ủ ở ộ kh p c n ế ạ c. ắ ả ướ
Ho t đông chính c a công ty là phân ph i bán buôn, bán l máy vi tính, thi ạ ủ ẻ ố
ạ ệ ầ
ệ ử ả ề ữ ấ ả ị
b ngo i vi, ph n m m, thi ị đi kèm nh s a ch a, b o hành, b o trì, cung c p các gi nh t ế t ạ ộ t b vi n thông, linh ki n đi n t … và các ho t đ ng i pháp, d ch v kĩ thu t ậ ẩ v n, l p trình và qu n tr h th ng. Công ty nh n phân ph i các s n ph m ế ị ễ ả ị ệ ố ư ử ậ ư ư ấ ụ ả ậ ả ố
ớ ư ệ
ặ ứ ề
t, hai dòng ươ ng c các nhà đ i lý, nhà phân ph i, khách hàng ị ườ ố
cho m t s hãng l n nh Intel, Gigabyte, Asus, Samsung,... Đ c bi ộ ố s n ph m Microlab và Rapoo do công ty phân ph i chính th c đ u đã có th ả ẩ ng Vi hi u trên th tr ệ đánh giá cao v ch t l ệ ề ấ ượ
ng đ n năm 2015, công ty s t p trung đ u t t Nam và đ ượ ng s n ph m và ch t l ẩ ế ả ướ ế Theo k ho ch đ nh h ạ ầ ư
ng, tham gia các d án trên th tr ứ ố ạ ng d ch v . ụ ị ấ ượ ẽ ậ ị ườ
c, thi ệ ớ ư ứ
ế ế ạ ự ộ ỹ ộ ộ ậ
tìm ị ng trong và ngoài hi u, nghiên c u th tr ự ị ườ ể n t k và tri n khai các d án, nghiên c u công ngh m i đ a vào kinh ể ướ doanh, đào t o nâng cao trình đ k thu t cho toàn b đ i ngũ nhân viên trong công ty. 1.2 Khái quát v ngành ngh kinh doanh c a Công ty TNHH Thi t b s Dmart ủ ề
ng có t c đ tăng tr t b s đi n máy là m t trong nh ng th tr ộ ị ườ
ữ t Nam. Ch riêng ngành công ngh thông tin, t c đ tăng tr ỉ ạ ưở
ự ướ ệ ử ụ ậ ề ế ị ố ệ ệ ấ ề ế ị ố ộ ố ố ộ ệ
ấ ả ạ ầ ệ ẽ
t y u, và các doanh nghi p bán l ạ ằ t b s đi n máy ế ị ố ệ ệ ẻ ề ắ ở
ớ ể ủ ề
ẫ ặ
ể ộ
ứ ộ ạ ữ ề ấ ng thi ị ườ ấ ớ ư ạ ự ế ị ố ệ ủ
ư ầ ớ
ưở ng Thi ng 3 m nh nh t Vi ng s d ng công ngh kĩ thu t và máy năm g n đây đ u trên 20%. D báo xu h ướ ng móc hi n đ i vào s n xu t, kinh doanh hay sinh ho t h ng ngày s là xu h ể mi n B c m i tri n t thi ấ ế i đây, nên ti m năng phát tri n c a các khai kinh doanh trong vòng 3- 4 năm tr l ở ạ công ty kinh doanh m t hàng này v n còn r t l n. Tuy nhiên, m c đ c nh tranh c a ngành cũng r t gay g t. Đi n hình nh t i Hà N i, trong nh ng năm qua, ắ ủ t b s đi n máy có s tham gia c a nhi u công ty bán phân khúc th tr l đi n máy quy mô l n nh FPT, Nguy n Kim, Tr n Anh, Phúc Anh, Mediamart, ễ ẻ ệ Pico…
Công ty TNHH MTV thi ế ị ố ữ ệ
i th tr ộ ạ
t b s Dmart là m t trong nh ng doanh nghi p có ộ ượ ở c s ắ thành ph Hà N i c p gi y phép kinh doanh s 0104802294, ng Hà N i nói riêng và mi n B c nói chung. Công ty đ ề ấ ố ố
uy tín t ị ườ k ho ch và đ u t ế bao g m các ho t đ ng kinh doanh nh sau: ạ ồ ộ ấ ư
ụ ồ ệ
, khí nén ụ ạ ằ
dân d ng ệ ử ả
ế ị ạ ả ẩ
ệ ử ễ ệ ả ẩ
ụ ạ
ầ ư ạ ộ • Đ đi n dân d ng • Máy công c , d ng c ch y b ng mô t ơ ụ ụ • S n ph m đi n t ụ ẩ • S n ph m máy vi tính, thi t b ngo i vi • S n ph m vi n thông, linh ki n đi n t • Các lo i máy văn phòng thông d ng Trong các m t hàng kinh doanh, các s n ph m thi ả ế ị ố ẩ
ễ t b s , đi n máy vi n ệ thông, tin h c nh đi n tho i di đ ng, máy vi tính, laptop, máy tính b ng, máy ặ ư ệ ả ạ ọ ộ
nh,… là nh ng m t hàng đem l ặ ữ ậ ớ ấ ả
ạ ề ả
ng t i l ạ ợ ủ ấ ượ ợ ộ ề
ị , công ty còn phát tri n d ch v s a ch a, b o hành, t ụ ử ữ ả ị
ẩ i nhu n l n nh t cho công ty. S n ph m ả c a công ty đa d ng v m u mã, ch ng lo i, giá c phù h p v i nhi u phân khúc ạ ủ ớ t, n đ nh, đ b n cao. Không ch kinh th tr ỉ ố ổ ị ườ doanh bán buôn, bán l ư ấ v n ể s n ph m, cài đ t, qu n tr h th ng,… ả ề ẫ ng, và quan tr ng là ch t l ọ ẻ ả ị ệ ố ẩ ặ
1.3 C c u t ch c c a Công ty TNHH Thi t b s Dmart ế ị ố
ch c c a Công ty TNHH Thi t b s Dmart ơ ấ ổ ứ ủ S đ 1.1: C c u t ơ ồ ơ ấ ổ ứ ủ ế ị ố
Ban giám đ cố
Phòng hành chính nhân sự
Phòng tài chính k toán Phòng d án ự marketing ế Phòng kinh doanh bán lẻ
Phòng kinh doanh phân ph iố
(Ngu n: Phòng hành chính t ng h p)
ợ
ồ
ổ
ụ ủ ừ ộ ậ ệ
1.4 Ch c năng, nhi m v c a t ng b ph n ứ 1.4.1 Giám đ cố
ố ố
ề ủ ạ ạ ộ
ố ồ ố c t ng công ty, t ễ ị ch c k ho ch kinh doanh và k ho ch đ u t ạ ướ ổ ổ ứ ế
ế ộ ộ ủ ệ
ạ ệ ẩ ổ ứ ừ ả
ề ươ ế ợ ị
ứ
ế i nhu n ho c x lý l ặ ử ử ụ ể ậ ợ ỗ
ế Ban giám đ c g m giám đ c B ch Liên Hoa và phó giám đ c Nguy n Ti n Anh. Ban giám đ c đi u hành ho t đ ng kinh doanh c a công ty, ch u trách c a nhi m tr ầ ư ủ ế ệ công ty, ban hành quy ch n i b c a công ty, b nhi m, mi n nhi m, cách ch c ứ ễ ủ các ch c danh thu c th m quy n c a các ch c danh qu n lý trong công ty, tr ứ ộ ng án H i đ ng thành viên, ký k t h p đ ng nhân danh công ty, ki n ngh ph ộ ồ ế ồ ế ch c công ty, trình bày báo cáo quy t toán tài chính h ng năm, ki n c c u t ằ ơ ấ ổ ngh ph ụ trong kinh doanh, tuy n d ng ng án s d ng l ươ ị lao đ ng. ộ
1.4.2 Phòng hành chính nhân sự
Phòng hành chính nhân s tuy n d ng và gi ế ể ụ
ự ng án c i ti n t ự ươ ả ả ế ổ ứ ủ ụ ạ
ộ ấ ử ả ư ữ ả
ộ ả ấ theo văn ệ b n ả
ơ ở ậ ể ả ấ ậ ả ố ị ị
ề ợ i quy t các th t c v h p ch c qu n lý, quy ho ch đ i ngũ đ ng lao đ ng, xây d ng ph ộ ồ b o qu n h s , ồ ơ cán b , qu n lý con d u c a doanh nghi p, đóng d u, l u tr ả s , ổ quy đ nh, qu n lý c s v t ch t, ki m kê tài s n, l p báo cáo th ng kê theo đ nh kỳ. 1.4.3 Phòng tài chính k toán ế
ạ ệ ế ế
ằ ố ồ
ợ ả ế ự ả
ớ ơ ế ệ ạ ị ủ ả
ụ ế ệ ạ
k toán, tính toán, cân đ i tài chính. ệ ố ừ ế ứ ổ ố
Phòng tài chính k toán có nhi m v l p k ho ch thu chi h ng năm, l p ậ ụ ậ ố báo cáo tài chính, báo cáo thu , phân tích tình hình tài chính, cân đ i ngu n v n, công n …, so n th o, xây d ng các văn b n có liên quan đ n công tác tài chính, ế k toán, quy đ nh qu n lý chi tiêu tài chính, ch trì làm vi c v i c quan thu , ế ki m toán, thanh tra tài chính; công tác h ch toán nghi p v k toán tài chính, ể qu n lý h th ng s sách, ch ng t ả 1.4.4 Phòng d án Marketing ự
ng trong n Phòng d án marketing nghiên c u th tr ứ ướ ị ườ
ng và d báo doanh thu, phát tri n th ẩ ả ồ ơ ị ườ
ố ư ể ệ c marketing, th c hi n các ch ự
ự ả c, phát tri n và qu n ể ng hi u, ệ ươ ươ ng ề ệ ớ ch c qu n lý và chăm sóc khách hàng, làm vi c v i ổ ứ ế ợ
ỉ ộ ạ ự ỗ ợ ế
ố ự ố ố ị ườ ứ ể
ố ớ ạ ạ ộ ố
ỗ ợ ị ườ ể ụ ả ộ ị
ề ả ố
ệ ố ụ ệ ệ ạ
ệ ệ ố ấ ượ ể
ệ ố ệ ể ẻ ạ
ủ ạ ư ề ố ố
ự lý s n ph m, l p h s th tr ự ậ tham m u cho Giám đ c v các chi n l ế ượ trình marketing, tìm ki m, t ả ế khách hàng và th c hi n ký k t h p đ ng. ồ ệ 1.4.5 Phòng kinh doanh phân ph iố t l p và xây d ng các kênh phân ph i hàng Phòng kinh doanh phân ph i thi ế ậ ng và hoá t i Hà N i và các t nh, xây d ng các chính sách h tr , xúc ti n th tr ị bán hàng qua các kênh phân ph i, tri n khai công tác chăm sóc, nghiên c u th tr ng đ i v i các đ i lý thu c kênh phân ph i, h tr các đ i lý trong công tác tri n khai marketing, h i ngh khách hàng, qu n lý các d ch v khách hàng 1.4.6 Phòng kinh doanh bán lẻ ị tr c ti p đi u ph i, giám sát h th ng qu n tr Phòng kinh doan bán l ế ẻ ự ch c hu n luy n đào t o nghi p v bán hàng cho , t quan h khách hàng bán l ấ ẻ ổ ứ ng h th ng, tham m u xây d ng và th c nhân viên, ki m tra đánh giá ch t l ự ự ư ể hi n k ho ch phát tri n kinh doanh h th ng bán l theo giai đo n, tìm hi u, ạ ế nghiên c u th tr ng, đ i th c nh tranh, tham m u cho ban giám đ c v công ứ tác phát tri n h th ng kinh doanh bán l , qu n lý các d ch v khách hàng ị ườ ể ệ ố ụ ẻ ả ị
1.5 Các nghi p v qu n tr quan h khách hàng c a Công ty TNHH Thi ệ ệ ụ ả ủ ị ế t
b s Dmart ị ố
- ế ị
ế ế ả ị ự ổ ứ ể ả
ạ ượ ợ
ị phí b ng các công c h tr hi n đ i đ ụ ỗ ợ ệ nh : g i Emai và SMS hàng lo t t ằ ư ử ạ ừ ữ
Xây d ng và qu n lý các chi n d ch T ch c chi n d ch ti p th đa kênh nhanh chóng, hi u qu , gi m thi u chi ả ệ c tích h p ch t ch trong h th ng ệ ố ẽ ặ c t o s n ượ ạ ẵ t c các công vi c có liên t c các nhân viên có th th c hi n t Cho phép t ư ệ ấ ả ệ
nh ng m u th đã đ ẫ ể ự ấ ả quan đ n chi n d ch ti p th m t cách đ ng th i ờ ế ế ị ồ
-
ề ả
ị ộ ế Qu n lý và chăm sóc khách hàng ti m năng Theo dõi, qu n lý các thông tin v khách hàng ti m năng, nh ng đ i t ố ượ ng ữ ề ả có th tr thành khách hàng c a doanh nghi p trong t ng lai ể ở ề ươ ệ ế ư ử ư ọ t c các ho t đ ng xúc ti n bán hàng nh : g i th , Email, g i ủ ạ ộ ố Ghi nh n t ậ ấ ả ặ ử ặ ố ớ ủ ệ ệ ề đi n, g p m t, g i báo giá, tình hu ng... c a doanh nghi p đ i v i khách hàng ti m năng - ả ả
Theo dõi và qu n lý Theo dõi và qu n lý khách hàng Qu n lý thông tin v t t c các công ty, doanh nghi p và t ch c liên quan ệ ả ổ ứ ệ ố ố ch c theo nhi u ch tiêu th ng kê khác nhau nh ề ấ ả đ n công vi c kinh doanh nh các khách hàng, đ i tác, đ i th . ủ ư ế Phân lo i khách hàng t ổ ứ ề ạ ố ư ỉ theo vùng, theo ngành ngh kinh doanh, theo lo i hình doanh nghi p,… ề ệ ạ Báo cáo v nh ng khách hàng đang giao d ch giúp ng ề ữ ườ ả ế t i b t c th i đi m nào đang giao d ch v i nh ng ai, bao lâu r i không có ị ớ i qu n lý bi ồ ữ ị ể c t ị ộ G i Email và SMS hàng lo t theo nhi u đi u ki n khác nhau nh : theo ử ư ệ đ ượ ạ ấ ứ ờ giao d ch v i m t khách hàng c th . ụ ể ớ ạ ạ ề ử ấ ả ề ạ t c , ngành ngh , đánh giá, lo i ề ậ
danh sách Email ho c s đi n tho i nh p, g i t ặ ố ệ hình doanh nghi p…ệ ả - ả ng phòng kinh Qu n lý thông tin liên h Qu n lý thông tin v t ề ố ủ Phân lo i các liên h theo nhi u ch tiêu th ng kê khác nhau nh theo vùng, ộ ệ ư ạ ố ỉ ệ t c các cá nhân liên quan đ n khách hàng và khách ế ề ấ ả hàng ti m năng mà doanh nghi p c n theo dõi, ví d nh tr ụ ư ưở ệ ầ doanh hay giám đ c c a m t công ty. ề ậ ượ ề ủ c v doanh nghi p và s n ph m c a ệ ả ẩ ọ
theo kênh thông tin mà h thu th p đ doanh nghi pệ -
ị ệ ể ặ ờ - L p k ho ch ậ ế ạ B trí, s p x p lên l ch làm vi c cho cá nhân đ tránh trùng l p th i gian. ắ ế ố Qu n lý công vi c ệ Qu n lý và theo dõi các công vi c t ệ ự ự ặ ể ự ệ ệ ệ ờ ả ả s p x p b trí th i gian đ th c hi n các công vi c hi u qu ắ ế ố ể ả giao ho c đã giao cho ai th c hi n, ệ ả ệ ầ ẳ ữ ắ ầ ế ớ ạ Phân tích thông tin đ qu n lý và theo dõi nh ng vi c c n làm, ch ng h n công vi c di n ra v i khách hàng nào, khi nào b t đ u, khi nào k t thúc, tr ng ạ ệ thái th c hi n... ự ễ ệ
i s d ng không b quyên ho c b sót các công ườ ử ụ ặ ỏ ị ệ ầ
T nh c vi c giúp ng ự ắ ệ vi c c n th c hi n ệ ự G i báo giá - ử Cán b xây d ng và g i báo giá khi có yêu c u, theo dõi, qu n lý l ch s ộ ử ự ả ầ ị ử g i báo giá cho t ng khách hàng ừ ử G i các thông tin báo giá đ n Email c a khách hàng ho c Export ra file ủ ử ế ặ ạ ị PDF theo đ nh d ng chu n ẩ - ệ ư ấ ứ ạ ả L u tr tài li u ữ Đ cọ và ghi tài li u dù là b t c d ng văn b n gì. ệ Đ c bi ặ ệ ượ ồ ệ ủ ẫ ử ụ ờ ồ ệ ấ ấ ị ả c m t cách t khi nhân viên đi công tác xa, anh ta v n s d ng đ ộ ữ d dàng kho tài li u chung c a công ty mình, đ ng th i có th g i vào đó nh ng ể ử ễ h sồ ơ tài li uệ m i cho đ ng nghi p b t ch p ớ kho ng cách đ a lý - c k ả ả ệ ộ ọ ầ ọ ạ ọ ờ ạ ệ Qu n lý cu c g i ộ ọ ặ ượ ế Qu n lý và theo dõi các cu c g i đi n tho i trong công ty, đ t đ ho ch vào nh ng th i gian nào c n g i cho ai, g i trong bao lâu và b n đã th c ự ạ ữ hi n ch a hay đã quên m t... - ợ ồ ư ấ Qu n lý h p đ ng ả Qu n lýả ợ ế ừ ồ ề danh sách các h p đ ng, và các thông tin liên quan đ n t ng h p ợ ả ệ ị ố ớ ừ ẩ ạ ợ - ư ậ ế ỗ ợ ộ ộ ồ ủ ấ ả ề ấ t c các thông tin ph n h i c a khách hàng, các v n đ khó ề ắ ắ ủ ả ặ ồ đ ng nh : Kho n chi, Ti n hoa h ng, S n ph m, Giao d ch, Tài li u…. ả ồ L p k ho ch thu ti n theo t ng giai đo n đ i v i t ng h p đ ng ồ ừ ề ạ H tr sau bán hàng Giao vi c x lý cho các cán b theo đúng trình đ , chuyên môn ệ ử Qu n lý t ả ả khăn mà khách hàng g p ph i hay các v n đ th c m c c a khách hàng v s n ề ả ấ ph mẩ Phân lo i tình hu ng sau ố ố ạ ề ồ ả ư bán hàng theo nhi u ch tiêu th ng kê khác nhau ỉ ạ ử nh theo kênh ph n h i, theo nguyên nhân, theo tình tr ng x lý,… -
ị ề i liên h , H p đ ng, Doanh thu t ng h p, Doanh thu chi ti ệ ợ ồ ổ ợ ừ ặ
Báo cáo T ng h p, báo cáo theo: Khách hàng ti m năng, Khách hàng, Giao d ch, ợ ổ ế t, Công vi c, Ng ườ ệ Công n theo toàn công ty, theo chi nhánh, theo phòng ban ho c theo t ng nhân ợ viên - ứ ẫ ộ Ch c năng Marketing T o các lo i m u th và n i dung m u th ạ ẫ ư ề Th c hi n g i Email ho c SMS theo các m u th l a ch n và theo nhi u ệ ử ạ ự ư ẫ ư ự ặ ọ
tiêu chí - ị Qu n tr danh m c ụ ứ Qu n tr danh m c ph n m m nh : S n ph m, Ngu n, Đ u tiên, Ch c ư ả ộ ư ụ ề ẩ ầ ồ ị ề ả ả v , Ngành ngh … ụ - ả ộ ệ ệ ợ ị vi c qu n lý phòng ban, cán b , ch c v d dàng Qu n lý cán b , phòng ban Tích h p thêm phân h qu n tr quan h khách hàng, phân h này giúp ệ ả ộ ả ứ ụ ễ ệ
-
ệ ả ậ ả ị ị ệ ả
Thi Qu n trả ị Các nhà qu n tr doanh nghi p qu n lý, xác l p, đánh giá vai trò và v trí c a nh ng nhân viên bán hàng, nhân viên quan h khách hàng, qua đó qu n lý và ữ ủ phát huy h t vai trò c a h ế ế ậ ủ ọ t l p, phân quy n ề