intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Giải tích 12 ban tự nhiên : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP LŨY THỪA VỚI SỐ MŨ THỰC

Chia sẻ: Abcdef_36 Abcdef_36 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

105
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: +Về kiến thức: -Khắc sâu tính chất của lũy thừa với số mũ thực. -Biết điều kiện cơ số lũy thừa khi số mũ nguyên, hữu tỷ, vô tỷ. -Nắm được công thức tính lãi kép. +Về kỹ năng: -Vận dụng thành thạo các tính chất lũy thừa để biến đổi, tính toán các biểu thức có chứa lũy thừa. -Vận dụng công thức

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Giải tích 12 ban tự nhiên : Tên bài dạy : LUYỆN TẬP LŨY THỪA VỚI SỐ MŨ THỰC

  1. LUYỆN TẬP LŨY THỪA VỚI SỐ MŨ THỰC I/Mục tiêu: +Về kiến thức: -Khắc sâu tính chất của lũy thừa với số mũ thực. -Biết điều kiện cơ số lũy thừa khi số mũ nguyên, hữu tỷ, vô tỷ. -Nắm được công thức tính lãi kép. +Về kỹ năng: -Vận dụng thành thạo các tính chất lũy thừa để biến đổi, tính toán các biểu thức có chứa lũy thừa. -Vận dụng công thức lãi kép để giải bài toán thực tế. -Về tư duy, thái độ: -Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác trong tính toán; biết quy lạ về quen. -Thấy được ứng dụng thực tiễn của toán học. II/Chuẩn bị của GV và HS: +Giáo viên: Soạn giáo án
  2. +Học sinh: Giải các bài tập đã cho về nhà. III/Phương pháp: Gợi mở vấn đáp. IV/Tiến trình bài học: 1/Ổn định tổ chức: 2/Kiểm tra bài cũ: Thông qua luyện tập trên lớp 3/Bài mới: HĐ1: Vận dụng tính chất lũy thừa để biến đổi, tính toán các biểu thức có chứa lũy thừa. TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng -GV ghi đề bài lên -Các học sinh còn 8’ Bài 18/81: bảng và gọi 3 học sinh lại theo dõi bài giải. a/ x23 x 4 (x>0) lên bảng giải. b3 a 5 ab b/ (a, b >0) (HS yếu, trung bình: 11 câu a, b; HS khá: câu aaaa d/ :a 16 -HS nhận xét và d) (a>0) -Cho học sinh nhận nêu cách giải khác. 1 1 11 1 1 =(a a a a ):a = 8 16 16 2 4 xét và nêu cách giải 1 a4
  3. khác (khử căn từ ngoài vào hoặc từ trong ra) -Đánh giá bài làm của học sinh. -Yêu cầu HS về nhà Bài 19/82: 10’ giải câu c (tương tự -HS lên bảng giải 1 21 2 +1 22 a/ a (a ) = a3 bài tập. Học sinh câu d) 3 1 3 a a còn lại theo dõi để 2 31 3 +1 b b/( b ) . = -GV ghi đề bài lên nhận xét. a2 bảng, gọi 3 học sinh 1   ( 4 xy )  2  (x + y ) d/ = lên giải. |x  -y  | -HS nhận xét bài làm của bạn và đề xuất cách giải khác. -GV cho học sinh nhắc lại công thức A2 =?
  4. -Yêu cầu học sinh HĐ 2:Giải các bài tập dang pt và bpt mũ TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng 10’ Bài 21/82: -Ghi đề bài lên bảng. -HS xung phong 4 x x a/ + =2 Cho 2 học sinh lên lên bảng giải. 4 x; Đặt t= đk: t>=0 giải. t2 + t – 2 = 0 -HS trả lời các câu -HD: t=1; t=-2 (loại) hỏi của GV. 4 x +Nếu đặt t= thì x=1 x= ? 4 x- x b/ 3 +2=0 +Cho biết điều kiện của t. Bài 22/82: -HS còn lại theo 12’ +Giải pt theo t -Câu b tương tự câu a. dõi bài giải của bạn trên bảng. -GV ghi đề bài lên -HS trả lời câu hỏi: bảng và cho 3 HS Nếu n nguyên xung phong lên bảng
  5. giải. dương, lẻ và a
  6. phát 5% mỗi năm, có kiến thức Biết rằng tỷ lệ lạm nghĩa là sau mỗi năm phát hàng năm của giá trị một loại hàng một quốc gia trong hóa nào đó sẽ có giá 10 năm qua là 5%. tăng thêm 5% Hỏi nếu năm 1994, -Bài toán tính lãi -Như vậy cách tính suất kép theo định giá của một loại giá trị hàng hóa giống kỳ. hàng hóa của quốc như cách tính của loại gia đó là 100 (USD) thì sau 5 năm sau bài toán nào? HS: C=A(1+r)N -Hãy nhắc lại công giá của loại hàng đó thức tính lãi kép định -HS xung phong là bao nhiêu? kỳ. lên bảng giải. -Áp dụng công thức C=A(1+r)N đó, hãy giải bài tập đã C=100(1+0,05)5 cho C=127,6 (USD) -GV nhận xét, đánh giá kết quả. 4/Dặn dò: Giải các bài tập còn lại.
  7. --------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2