intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : BẰNG NHAU , DẤU =

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

96
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, mỗi số bằng chính số đó - Biết sử dụng từ bằng nhau, dấu = khi so sánh các số II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các mô hình, đồ vật phù hợp với tranh vẽ của bài học + Học sinh và giáo viên có bộ thực hành . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT 2.Kiểm tra bài cũ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : BẰNG NHAU , DẤU =

  1. Tên Bài Dạy : BẰNG NHAU , DẤU = I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, mỗi số bằng chính số đó - Biết sử dụng từ bằng nhau, dấu = khi so sánh các số II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các mô hình, đồ vật phù hợp với tranh vẽ của bài học + Học sinh và giáo viên có bộ thực hành . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + 3 học sinh lên bảng làm bài tập : 1…3 4… 5 2…4
  2. 3…1 5…4 4…2 + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Giới thiệu khái niệm bằng nhau Mt : Học sinh nhận biết quan hệ bằng -Học sinh quan sát tranh trả lời câu hỏi nhau -Gắn tranh hỏi học sinh : -… có 3 con hươu o Có mấy con hươu cao cổ? -… có 3 bó cỏ o Có mấy bó cỏ ? - … số hươu và số cỏ bằng nhau o Nếu 1 con hươu ăn 1 bó cỏ thì số - 1 số em lặp lại hươu và số cỏ thế nào ? - có 3 chấm tròn xanh o Có mấy chấm m tròn xanh ? - có 3 chấm tròn trắng o Có mấy chấm tròn trắng ? -Học sinh nhắc lại : 3 chấm tròn o Cứ 1 chấm tròn xanh lại có ( duy xanh bằng 3 chấm tròn trắng . 3
  3. nhất ) 1 chấm tròn trắng (và ngược bằng 3 lại )nên số chấm tròn xanh bằng số chấm tròn trắng. Ta có : 3 = 3 - Học sinh lặp lại 3 = 3 - Giới thiệu cách viết 3 = 3 o Với tranh 4 ly và 4 thìa -Giáo viên cũng lần lượt tiến hành như trên để giới thiệu với học sinh 4 = 4 Hoạt động 2 : Học sinh tập viết dấu = Mt : Học sinh nhận biết dấu = . Viết được phép tính có dấu = -Học sinh viết bảng con -Giáo viên hướng dẫn học sinh viết – dấu = : 3 lần bảng con dấu = và phép tính 3= 3 , 4= 4 - 3 = 3 , 4 = 4 : 1 lần - Học sinh gắn bảng cài theo yêu . -Giáo viên đi xem xét uốn nắn những cầu của giáo viên em còn chậm, yếu kém
  4. -Hai số giống nhau -Giáo viên gắn trên bìa cài 3= 3 , 4= 4 . -Hai số giống nhau thì bằng nhau -Cho học sinh nhận xét 2 số đứng 2 bên dấu = -Vậy 2 số giống nhau so với nhau thì thế nào ? -Học sinh viết vào vở Btt -Học sinh quan sát hình ở sách Hoạt động 3: Thực hành gk nêu yêu cầu bài Mt : vận dụng kiến thức đã học để giải - Cho 2 học sinh làm miệng bài tập -học sinh làm vào vở Btt o Bài 1 : viết dấu = -1 em chữa bài chung . o Bài 2 : viết phép tính phù hợp với -Học sinh nêu yêu cầu bài tập -Học sinh tự làm bài và chữa bài hình -Học sinh nêu yêu cầu bài tập -Cho học sinh làm miệng -2 học sinh làm miệng -Giáo viên giới thiệu hướng dẫn thêm rồi cho làm vào vở Bài tập
  5. o Bài 3 : Điền dấu < , > , = vào chỗ chấm -Giáo viên hướng dẫn mẫu -3 đại diện tham gia chơi o Bài 4 : Nhình tranh viết phép tính -Học sinh cổ vũ cho bạn -Giáo viên hướng dẫn học sinh làm và chữa bài Hoạt động 4: Trò chơi Mt : phát triển tư duy của học sinh qua trò chơi -Giáo viên treo tranh bài tập 4 / Vbt / 15 -Yêu cầu tổ cử đại diện ( 3 tổ ) tham gia chơi nối nhóm hình làm cho số hình bằng nhau - Giáo viên nhận xét khen học sinh làm nhanh, đúng .
  6. 4.Củng cố dặn dò : - Em vừa học bài gì ? 2 số giống nhau so nhau thì thế nào ? - 5 bằng mấy ? 3 bằng mấy ? mấy bằng 2 ? -Dặn học sinh về học bài và chuẩn bị bài luyện tập - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2