intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : MỘT CHỤC – TIA SỐ

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

55
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết 10 đơn vị còn gọi là 1 chục - Biết đọc và ghi số trên tia số II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 2 học sinh lên bảng đo : cạnh bảng lớp và cạnh bàn bằng gang bàn tay. + 2 em lên bảng đo bục giảng và chiều dài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : MỘT CHỤC – TIA SỐ

  1. Tên Bài Dạy : MỘT CHỤC – TIA SỐ I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết 10 đơn vị còn gọi là 1 chục - Biết đọc và ghi số trên tia số II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 2 học sinh lên bảng đo : cạnh bảng lớp và cạnh bàn bằng gang bàn tay. + 2 em lên bảng đo bục giảng và chiều dài của lớp bằng bước chân + Lớp nhận xét, sửa sai + Giáo viên nhận xét, bổ sung + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
  2. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC TG SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu một chục Mt : học sinh xem tranh và đếm số quả trên cây rồi nói lượng quả -Học sinh đếm và nêu : có 10 quả . - Giáo viên nói : 10 quả cam còn gọi là 1 chục quả cam -Vài học sinh lặp lại -Gọi học sinh đếm số que tính trong 1 -Học sinh đếm : 1, 2, 3 .. 10 que bó tính -Giáo viên hỏi : 10 que tính còn gọi là - 10 que tính còn gọi là một mấy chục que tính chục que tính -Vài em lặp lại -Vậy 10 đơn vị còn gọi là mấy chục ? - 10 còn gọi là 1 chục -vài em lặp lại -Giáo viên ghi : 10 đơn vị = 1 chục -Học sinh lặp lại
  3. -1 chục = mấy đơn vị 1 chục = 10 đơn vị -Học sinh lần lượt lặp lại các kết Hoạt động 2 : Giới thiệu tia số. luận Mt : Học sinh nhận biết tia số -Giáo viên vẽ tia số – giới thiệu với học sinh : đây là tia số trên tia số có 1 điểm -Học sinh quan sát lắng nghe và gốc là 0 ( Được ghi số 0 ) , Các điểm ( ghi nhớ vạch ) cách đều nhau được ghi số ; mỗi điểm ( vạch ) ghi 1 số theo thứ tự tăng dần ( 0 , 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 ) Có thể dùng tia số để minh hoạ việc so -Học sinh so sánh các số theo sánh các số , số bên trái thì bé hơn số yêu cầu của giáo viên bên phải nó Hoạt động 3 : - Học sinh tự làm bài Mt :Học sinh biết làm các bài tập thực
  4. - 5em học sinh lên bảng sửa bài hành B1 : Đếnm số chấm tròn ở mỗi hình vẽ -Học sinh sửa sai cho đủ 1 chục chấm tròn . -Giáo viên nhận xét, uốn nắn, sửa sai -Học sinh tự làm bài B2 : Đếm lấy 1 chục con vật ở mỗi hình rồi vẽ khoanh tròn 1 chục con đó ( -học sinh tự làm bài và chữa bài có thể lấy 1 chục con vật nào bao quanh cũng được ) -Cho 2 em lên bảng sửa bài B3: Viết các số vào dưới mỗi vạch theo thứ tự tăng dần 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét, tiết học – Tuyên dương học sinh hoạt động tốt - Dặn học sinh ôn lại bài . - Hoàn thành vở Bài tập ( Nếu chưa xong)
  5. - Chuẩn bị bài hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2