intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : Số 9

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

197
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 9 . - Biết đọc, viết số 9, đếm và so sánh các số trong phạm vi 9, nhận biết số lượng trong phạm vi 9, vị trí của số 9 trong dãy số từ 1 đến 9. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các nhóm có 9 mẫu vật cùng loại + Bộ thực hành toán các chữ số rời . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : Số 9

  1. Tên Bài Dạy : Số 9 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 9 . - Biết đọc, viết số 9, đếm và so sánh các số trong phạm vi 9, nhận biết số lượng trong phạm vi 9, vị trí của số 9 trong dãy số từ 1 đến 9. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các nhóm có 9 mẫu vật cùng loại + Bộ thực hành toán các chữ số rời . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? Số 8 đứng liền sau số nào ? + Số 8 lớn hơn những số nào ? những số nào bé hơn số 8 ? + Nêu cấu tạo số 8 ? Đếm xuôi , ngược trong phạm vi 8 ?
  2. +3 em lên bảng làm toán 3…8 8… 8 6… 8 + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 8… 3 8… 7 8… 5 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu số 9 Mt : Có khái niệm ban đầu về số -Học sinh quan sát tranh trả lời 9. -Giáo viên cho học sinh xem tranh câu hỏi : hỏi : -8 bạn đang chơi o Có mấy bạn đang chơi ? -1 bạn đang chạy đến o Có mấy bạn đang chạy -8 bạn thêm 1 bạn là 9 bạn đến ? - 1 số học sinh lặp lại o 8 bạn thêm 1 bạn là mấy bạn ? -Có 8 chấm tròn thêm 1 chấn tròn là 9 chấm tròn
  3. -Có 8 con tính thêm 1 con tính là -Cho học sinh quan sát tranh chấm 9 con tính . tròn và tranh con tính . Giáo viên -Học sinh lần lượt lặp lại gợi ý học sinh nêu lên được nội dung tranh. - Học sinh so sánh 2 chữ số - Học sinh đọc số : chín -Giáo viên kết luận : 9 bạn, 9 -gắn số 9 trên bộ thực hành chấm tròn, 9 con tính đều có số lượng là 9 . -Giới thiệu chữ số 9 in – chữ số 9 viết -Học sinh viết bóng- viết bảng con Hoạt động 2 : Viết số -Viết dãy số từ 1 – 8 và đọc lại Mt : Học sinh viết được số 9 ,biết dãy số đó vị trí số 9 trong dãy số tự nhiên, so
  4. sánh và nắm được cấu tạo số - Học sinh lần lượt đếm xuôi, -Hướng dẫn viết số 9 ngược trong phạm vi 9 -Giáo viên nhận xét giúp đỡ học sinh yếu -Yêu cầu học sinh lên bảng - Học sinh viết vào vở Btt -Giới thiệu vị trí của số 9 trong -Học sinh nêu yêu cầu của bài dãy số -Học sinh tự làm bài và chữa bài. Qua sửa bài nhận ra cấu tạo số 9 Hoạt động 3: Thực hành -9 gồm 8 và 1 Mt : vận dụng kiến thức vừa học -9 gồm 7 và 2 vào bài tập ,nắm được cấu tạo số -9 gồm 6 và 3 -9 gồm 5 và 4 9 o Bài 1 : viết số 9 -Học sinh nêu yêu cầu của bài o Bài 2 : Viết số thích hợp vào -Học sinh tự làm bài và chữa bài ô trống -Học sinh nêu yêu cầu của bài -Cho học sinh quan sát tranh và -Học sinh tự làm bài và chữa bài
  5. viết các số phù hợp vào ô trống -Cho học sinh lặp lại cấu tạo số -học sinh nêu yêu cầu của bài - Học sinh làm miệng bài 5 / 33 SGK -Học sinh tự làm bài và chữa bài o Bài 3 : Điền dấu >,
  6. 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ? Số 9 đứng liền sau số nào ? - 8 thêm 1 được mấy ? Số 9 lớn hơn những số nào ? -Nêu cấu tạo số 9 ? - Nhận xét bài .- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. - Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2