intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KĨ THUẬT: CẮT KHÂU TÚI RÚT DÂY.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

203
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I- Mục tiêu: -Hs trình bày sản phẩm một cách sáng tạo. -Hs biết đánh giá theo tiêu chí một cách chính xác . II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên 1- Bài cũ: Hỏi:2 hs : -Nêu qui trình cắt ,khâu túi rút dây. -2-3 hs đem sản phẩm lên chấm. -Nhận xét , đánh giá. 2- Bài mới: Giới thiệu: * Hoạt động 1: Đánh giá kết quả học tập của hs : -Gv tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm . -Gv nêu các tiêu chí đánh gía sản phẩm.: +Đường cắt vải thẳng ....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KĨ THUẬT: CẮT KHÂU TÚI RÚT DÂY.

  1. KĨ THUẬT: (TIẾT 17) CẮT KHÂU TÚI RÚT DÂY. ( tiết 3 ) I- Mục tiêu: -Hs trình bày sản phẩm một cách sáng tạo. -Hs biết đánh giá theo tiêu chí một cách chính xác . II- Hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viên 1- Bài cũ: Hỏi:2 hs : -2 hs lên trả lời câu hỏi -Nêu qui trình cắt ,khâu túi rút dây. -Nhận xét, đánh giá . -2-3 hs đem sản phẩm lên chấm. -Nhận xét , đánh giá. 2- Bài mới: Giới thiệu: * Hoạt động 1: Đánh giá kết quả học tập của hs : -Gv tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm . - Hs trưng bày sản phẩm theo nhóm 6. -Gv nêu các tiêu chí đánh gía sản phẩm.: -Hs lắng n ghe các tiêu chí đánh giá . +Đường cắt vải thẳng . +Đường gấp mép vải thẳng ,phẳng. +Khâu phần thân túi và phần luồn dây đúng kĩ thuật. + Mũi khâu tương đối đều , đường khâu không bị dúm , không bị tuột chỉ. +Túi sử dụng được. +Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian qui định. -Hs tự đánh giá sản phẩm theo các tiêu -Lớp đánh giá sản phẩm và chọn sản phẩm đẹp nhất. chí trên . -Gv nhận xét , đánh giá kết quả học tập của hs . 3- Nhận xét và dặn dò:
  2. -Nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ - Hs lắng nghe. học tập và kết quả thực hành của hs .. -Hướng dẫn hs đọc trước bài mới và chuẩn bị vật liệu dụng cụ : Thêu lướt vặn . Lịch sử (9) ĐINH BỘ LĨNH DẸP LOẠN 12 SỨ QUÂN I Mục tiêu:Học xong bài hs biết: -Sau khi Ngô quyền mất, đất nước rơi vào cảnh loạn lạc, nền kinh tế bị kìm hãm bởi chiến tranh liên miên . -Đinh Bộ Lĩnh đã có công thống nhất đất nước. -Thêm yêu lịch sử Việt Nam. II Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ cảnh Đinh Bộ Lĩnh chơi trò cờ lau tập trận -Phiếu học tập cho hs III Các hoạt động : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 KTBC: -Nêu các giai đoạn lịch sử mà em đã được -2học sinh trả lời học?
  3. -Chiến thắng Bạch Đằng do NgôQuyền lãnh đạo năm 938. 2 Bài mới: *Giới thiệu *HĐ1:Tình hình đất nước ta sau khi Ngô Quyền mất. -Yêu cầu thảo luận nhóm 2, nghiên cứu -Thảo luận nhóm đôi, xung phong trả lời sgk/25 -GV ghi ý chính -GV chốt ý :Sau khi Ngô Quyền mất đất -HS lắng nghe nước ta rơi vào cảnh loạn lạc , triều đình lục đục tranh ngai vàng , các thế lực ở địa phương không phục triều đình , nổi đậy lập chính quyền riêng , đấnh chiếm lẫn nhau chia đất nước thành 12 vùng - sử cũ gọi là loạn 12 sứ quân . Nhân dân khốn khổ ,làng mạc, ruộng đồng bị tàn phá .Bên ngoài thì kẻ thù lăm le xâm lược .Vậy theo em yêu -Thống nhất đất nước cầu bức thiết lúc này là phải làm gì? -Người đã có công trong việc này là Đinh Bộ Lĩnh .Chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp phần 2. *HĐ2:Công lao của Đinh Bộ Lĩnh đối với đất nước . -Sinh hoạt nhóm 6,nghiên cứu sgk thảo -Thảo luận nhóm ,trả lời trước lớp luận những nội dung sau: +N1:Em biết gì về Đinh Bộ Lĩnh? +N2,3: Đinh Bộ Lĩnh đã có công gì đối với đất nước? +N4:Sau khi thống nhất đất nước Đinh Bộ Lĩnh đã làm gì? -Yêu cầu từng nhóm trình bày -Đại diện nhóm trình bày -GV chốt ý -Gọi hs đọc nội dung -HS lắng nghe *HĐ3:Hoàn thành bảng so sánh tình hình
  4. đất nước ta trước và sau khi Đinh BBộ lĩnh thống nhất đất nước -Hoạt động nhóm -Hoạt động nhóm 4 3 Củng cố -Nêu tình hình đâấtnước ta sau khi Ngô -HS trả lời để củng cố bài Quyền mất? -Đinh Bộ lĩnh đã có công gì đối với đất nước/ *Liên hệ - giáo dục:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2