intTypePromotion=1

Giáo án Mầm non – Phát triển ngôn ngữ: Thơ Trăng sáng

Chia sẻ: Dung Hoang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
3
lượt xem
1
download

Giáo án Mầm non – Phát triển ngôn ngữ: Thơ Trăng sáng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Mầm non – Phát triển ngôn ngữ: Thơ Trăng sáng" được sưu tầm nhằm giúp giáo viên mầm non có thêm tư liệu tham khảo để xây dựng tiết học hiệu quả hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non – Phát triển ngôn ngữ: Thơ Trăng sáng

  1. Phát triển ngôn ngữ Thơ TRĂNG SÁNG I. Đón trẻ - Nhắc trẻ cất đồ dùng vao đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hinh của trẻ II. Hoạt động có chủ đích Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Thơ: TRĂNG SÁNG ( Nhược Thủy) I. Yêu cầu - Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua hình ảnh trăng sáng trong hiện thực và trong hồi tưởng. - Nắm bắt được nhịp điệu tha thiết, đầm ấm, vui tươi của bài thơ và thể hiện qua cách đọc diễn cảm. - Thể hiện được nét nổi bật của ánh trăng tròn trên bầu trời đêm. - Củng cố kỹ năng vẽ các nét cơ bản, phối hợp các nét thằng, cong tạo nên bức tranh đơn giản về bầu trời đêm có trăng, có sao ... - Phát triển khiếu thẩm mỹ, tư duy quan sát, trí nhớ có chủ định, ngôn ngữ văn học qua đọc thơ. - Giáo dục trẻ sự gần gũi của thiên nhiên với con người . II. Chuẩn bị - Làm quen với bài thơ, tìm hiểu về " trăng " - Tranh hay minh họa bài thơ. - Hình ảnh powerpoint III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Hát Rước đèn dưới ánh trăng - Trẻ hát vang bài hát ‘Rước đèn dưới ánh trăng” - Cô trò chuyện với trẻ về những hình ảnh được diễn tả trong bài hát ... " - Trăng có hình tròn + Đố các bạn biết trăng đêm rằm có hình gì? - hình ảnh trong dân gian người ta tưởng tượng ra khi nhìn thấy vẻ + Vì sao gọi là trăng rằm? - Cô giới thiệu bài thơ " Trăng sáng" của Nhược Thủy và Phương Hoa. huy hồng lộng lẫy của ánh trăng đêm rằm" ... - Cô đọc lần 1 - Lắng nghe - Trò chuyện về nội dung bài thơ + Quan sát tranh * Hoạt động 2: - Cô đọc từng đoạn xen kẽ đàm thoại gợi mở tư duy cho trẻ - Trẻ cảm nhận nội dung bài thơ + Cô đọc 4 câu thơ đầu. Có phải trăng lúc nào cũng tròn không? - Nghe cô đọc thơ + Cô đọc 4 câu cuối Vì sao nói trăng theo bước mình? Trẻ trả lời theo hiểu biết - Cô cho trẻ đọc thơ cùng với cô : cả lớp, từng nhóm ... ở đâu cũng nhìn thấy trăng - Đàm thoại: + Các con vừa đọc bài thơ gì? - Cả lớp đọc thơ + Con thấy trăng sáng như thế nào? - Trăng sáng của Nhược Thủy +Tác giả thấy trăng giống những gì? - Trăng tròn như cái đĩa +Trăng trong bài thơ của tác giả như thế nào? - Giống con thuyền trôi - Cô đọc lần 2 kết hợp cùng trẻ - Trăng đẹp 3.Hoạt động 3 - Cho trẻ đọc thơ: - Trẻ đọc thơ - Kết hợp với trình chiếu bằng powerpoint - cá nhân, từng nhóm, cả lớp III / Hoạt động ngoài trời QUAN SÁT THỜI TIẾT TCVĐ: TUNG BÓNG Chơi tự chọn: Chơi theo ý thích. 1. Yêu cầu - Trẻ biết miêu tả một số đặc điểm nổi bật về thời tiết: gió , bầu trời, nắng, .. - Rèn óc quan sát phát triển tư duy cho trẻ - Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp theo thời tiết 2. Chuẩn bị - Địa điểm quan sát,phấn giấy vẽ bút màu, kéo, hồ dán. 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Đăng bởi: https://hanyny.com 1
  2. * Hoạt động 1 : Quan sát và đàm thoại - Chúng mình thấy thời tiết hôm nay như thế - Mát… nào? - Bầu trời , mây như thế - Có nhiều mây nào? - Có gió, gió nhẹ - Vì sao lá cây rung, gió như thế nào? Trẻ lắng nghe = > Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh và ăn mặc theo mùa cho phù hợp… - Trẻ chú ý lắng nghe * Hoạt động 2: TCVVĐ: Kéo co - Cô giới thiệu luật chơi ,cách chơi và cho trẻ chơi - Trẻ tích cực tham gia trò chơi kéo co - Cô nhận xét và tuyên dương * Hoạt động 3 : Chơi tự do: Chơi theo ý thích vẽ phấn, xếp hình.. trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ tự chọn nhóm chơi IV.HOẠT ĐỘNG GÓC Góc xây dựng: Xây dựng vườn trường mùa thu Góc phân vai: Bố mẹ đưa con đi học, bác sỹ , nấu ăn, cô giáo Góc nghệ thuật: Đọc thơ, hát , vẽ về chủ đề Góc sách: Xem sách chuyện Góc thiên nhiên: Lau lá cây cảnh , tưới cây V.HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1- Vân động nhẹ: Gieo hạt- vệ sinh - ăn chiều 2- Ôn bài hát Rước đèn dưới ánh trăng I / Yêu cầu: *Kiến thức : - Trẻ hát bài hát thể hiện rõ lời, đúng giai điệu, vui tươi, nhịp nhàng thể hiện được tình cảm khi hát * Kĩ năng : - Trẻ biết hát và vận đông minh họa bài hát sôi nổi hào hứng * Thái độ: - Trẻ cảm nhận được giai điệu nhịp nhàng, vui nhộn của bài hát, hứng thú tham gia hoạt động múa minh họa II / Chuẩn bị: - Băng đĩa nhạc bài hát, xắc xô - Động tác minh họa phù hợp III / Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: + Cô trò chuyện cùng trẻ về ngày tết trung thu: - Trẻ nói những gì trẻ biết - Vào ngày tết trung thu bố mẹ thường chuẩn bị những gì? - Con làm gì để giúp đỡ bố mẹ? - Mua đèn , bánh trung thu, hoa, quả… - Các con đi chơi phá cỗ con thấy thế nào? * Hoạt động 2: Hát và vận động Rước đèn dưới ánh trăng - Rất vui , rất thích… + Cô và trẻ hát 1 lần theo nhạc - Trẻ hát theo nhạc bài hát cùng cô Hỏi trẻ vừa hát bài gì ? ai sáng tác ? - Bài “Rước đèn đươi ánh trăng” + Cho cả lớp hát lại 2 lần hát nam vỗ tay. - Cả lớp hát * Cả lớp mỗi bạn tự nghĩ ra 1 vận động cho lời bài hát hay hơn nhé ( trẻ tự nghĩ ra - Rước đèn dưới ánh trăng ( Phạm Tuyên) cách vận động theo ý thích) - Hát, vỗ tay theo luân phiên giữa các nhóm - Cho các nhóm lên biểu diễn tự chọn + Nhóm nam hát nữ vỗ tay. Nhóm nữ + Hát nối tiếp theo điều khiển của cô. - Trẻ đưa ra ý kiến Cá nhân hát vận động theo nhạc - Trẻ hát vận động tự chọn - 2,3 trẻ 3- Chơi theo nhóm vẽ ,lắp ghép, chơi đồ chơi 4- Vệ sinh , nêu gương ,trả trẻ Đăng bởi: https://hanyny.com 2
  3. Đánh giá cuối ngày: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ ......................................................................................................................................... Đăng bởi: https://hanyny.com 3
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2