intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Dán trang trí ảnh Bác Hồ

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

122
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Dán trang trí ảnh Bác Hồ giúp trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh tụ của nước ta, Bác rất yêu thương các cháu thiếu nhi, khi còn sống mặc dù bận nhiều công việc, nhưng Bác vẫn luôn chăm lo cho các cháu; biết cách chọn hoa, lá, hình sao xếp dán trang trí ảnh, khung ảnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Dán trang trí ảnh Bác Hồ

  1. GIÁO ÁN Hoạt động:  phát triển thẩm mỹ Chủ đề: Quê hương ­ Đất nước ­ Bác Hồ . Đề tài: Dán trang trí ảnh Bác Hồ( Đề tài)                      Độ tuổi: Mẫu giáo bé                      Thời gian: 20 – 25 phút                       Người dạy: Nguyễn Thị Loan                      Đơn vị : Trường Mầm non Phương Trung I I I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức :  ­ Trẻ  biết về  Bác Hồ: Bác Hồ  là vị  lãnh tụ  của nước ta, Bác rất yêu   thương các cháu thiếu nhi, khi còn sống mặc dù bận nhiều công việc,  nhưng Bác vẫn luôn chăm lo cho các cháu… ­ Trẻ biết cách chọn hoa, lá, hình sao…xếp dán trang trí ảnh Bác, ­ Trẻ biết cách chọn hoa, lá… để trang trí khung ảnh Bác.  2. Kỹ năng :  ­ Trẻ sử dụng được các kỹ năng: Chấm hồ, xếp xen kẽ, hoặc xếp tự do   dán trang trí khung  ảnh Bác với các nguyên liệu khác nhau như: (Hoa, lá,  hình chấm bi, ngôi sao cắt sẵn..)  ­ Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay cho trẻ trong hoạt động tạo hình. 3.Thái độ:  ­ Giáo dục trẻ lòng kính yêu Bác Hồ, biết vâng theo lời Bác dạy chăm lo   học hành. ­ Trẻ giữ gìn sản phẩm. II. Chuẩn bị  1. Đồ dùng của cô : ­ Đàn, nhạc bài hát “Như có Bác” ­ 2 ­ 3 bức tranh gợi ý trang trí (Hoa, lá, hình chấm bi, ngôi sao cắt sẵn..)   ­ Gía treo sản phẩm, bảng giáo viên. 2. Đồ dùng của trẻ :  ­ Sách của trẻ. 
  2. ­ Nguyên vật liệu các loại  (Hoa, lá, hình chấm bi, ngôi sao cắt sẵn...)  ­ Hồ dán, khăn lau. III. tiến hành Hoạt động cả cô Hoạt   động   của  trẻ 1. Ôn định tổ chức: ­ Giới thiệu khách dự: ­ Cô đánh đàn cho trẻ hát bài “Nhớ ơn Bác” Trẻ hát cùng cô. ­ Cô con mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nhắc   tới ai?  Ai biết gì về Bác? Bác Hồ  rất yêu thương các   Trẻ trò chuyện  cháu thiếu nhi, khi còn sống mặc dù bận nhiều  cùng cô. công việc, nhưng Bác vẫn luôn chăm lo cho  các cháu. Với tình yêu thương bao la của Bác,  các con luôn yêu quý và biết ơn Bác nhé. ­ Hôm nay cô con mình sẽ  trang trí khung  ảnh  Bác cho thật đẹp nhé. 2. Nội dung: * Quan sát khung ảnh 1. Trẻ quan sát tranh. Bức  ảnh về  ai? Cô đã trang trí khung  ảnh Bác  bằng nguyên liệu gì?(hình chấm bi được cắt  bằng giấy sơn) ­ Cách dán trang trí này như thế nào?  Trẻ nhận xét theo  ­ Cô dán những chấm bi nhỏ sung quanh khung  cách nhìn của mình. ảnh   Bác,   các   chấm   bi   được   dán   xen   kẽ   rất   nhiều màu sắc làm cho khunh ảnh thêm đẹp. ­ * Quan sát khung ảnh 2:  Mời trẻ lên nhận xét: (ảnh Bác Hồ đang bế em  bé, khung ảnh trang trí rất nhiều ngôi sao) ­ Cô 2:  bổ sung nhận xét của trẻ: ­ Để cho khung tranh thêm đẹp cô đã dán trang  trí xen kẽ  cứ  1 ngôi sao màu đỏ  rồi lại đến  một ngôi sao màu xanh đấy, khi dán cô dán sao  cho thẳng hàng theo đường kẻ khung. * Quan sát khung ảnh 3:  Trẻ trả lời câu hỏi 
  3. ­  Bức ảnh về ai? Bức ảnh này có gì đặc biệt?  của cô. (hoa, lá cắt sẵn) Để  cho khung  ảnh được cân đối và đẹp, cô  dán  nhuwnhx  chiếc  lá   đều  vào  mỗi  góc   của   khung ảnh, ở giữa 2 chiếc lá là một bông hoa. Trao đổi về ý tưởng của trẻ: ­ Con sẽ trang trí khung ảnh như thế nào? ­ Con sẽ dùng nguyên liệu gì để trang trí? Trẻ nói lên ý tưởng  ­ Khi chấm hồ thì con sẽ chấm như thế nào?... của mình. * Cô và trẻ chơi trò chơi “Bàn tay đẹp” và cho  trẻ về bàn thực hiện. * Trẻ thực hiện: Trẻ chơi trò chơi. ­ Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện.  ­ Cô gợi ý cho những trẻ còn lúng  túng. Trẻ về bàn thực  ­ Cô có thể hướng dẫn gợi ý thêm cho trẻ thực   hiện. hiện. ­ Khuyến khích trẻ  sáng tạo, thể  hiện sự  tinh  tế khi phối hợp nguyên vật liệu. ­ Mở nhạc cho trẻ hướng thú. * Nhận xét sản phẩm. ­ Cô giúp trẻ treo tranh. ­ Trẻ tự giới thiệu tranh của mình và nhận xét  Trẻ mang sản  sản phẩm của các bạn. phẩm lên trưng  ­ Cô động viên khen trẻ  và tập trung nhận xét  bày. 2, 3 tranh đặc biệt sáng tạo.:            + Nội dung tranh, bố cục tranh Trẻ giới thiệu tranh          + Cách chấm hồ và dán. của mình và nhận          + Sử dụng phối hợp nguyên liệu. xét tranh của bạn. 3. Kết thúc: Cô và trẻ hát bài: “Như có Bác” Cho trẻ chào khách. Trẻ hát và chào  khách.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0