intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Trang trí tranh biển đảo

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

63
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Trang trí tranh biển đảo giúp trẻ biết những cảnh đẹp của một số vùng biển; cách vẽ, tô màu, xếp dán để tạo thành các bức tranh vẽ về biển; trang trí tạo ra các bức tranh về biển theo trí tưởng tượng của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Trang trí tranh biển đảo

  1. Hoạt động:  phát triển thẩm mỹ Chủ đề: Phương tiện giao thông.   Đề tài: Trang trí tranh biển đảo.( Đề tài)                      Độ tuổi: Mẫu giáo nhỡ                      Thời gian: 25 – 30 phút                       Người dạy:Nguyễn Thị Loan.                      Đơn vị : Trường Mầm non Phương Trung I I I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức :  ­ Trẻ biết những cảnh đẹp của một số vùng biển  ­ Trẻ cách biết cách vẽ, tô màu, xếp dán để tạo thành các bức tranh vẽ về  biển. ­ Trẻ biết cách trang trí tạo ra các bức tranh về biển theo trí tưởng tượng  của mình. 2. Kỹ năng :  ­ Trẻ sử dụng các kỹ năng: vẽ, tô màu, xếp dán để tạo thành bức tranh  vẽ  về biển với  các nguyên liệu khác nhau như: (Bút sáp, màu nước, các loại  lá khô, giấy sơn, bông, hình cắt sẵn...)  ­ Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay cho trẻ trong hoạt động tạo hình.  ­ Trẻ có thể đặt tên cho bài vẽ của mình.  ­ Phát triển năng lực thẩm mỹ, sáng tạo, cảm thụ cảnh đẹp thiên nhiên  của  vùng Biển. Phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm nhỏ . 3.Thái độ:  ­ Giáo dục trẻ tình cảm yêu mến cảnh đẹp của quê hương, đất nước.  ­ Giáo dục trẻ an toàn khi đi chơi biển. ­ Trẻ cảm thấy tự hào với những sản phẩm do mình làm ra. II. Chuẩn bị  1. Đồ dùng của cô : ­ 1 bức tranh về biển. ­ Hai bức tranh gợi ý về biển ( vẽ và xếp dán bằng các nguyên liệu: vải  toan, lá khô, giấy sơn, hình cắt sẵn... )   ­ Băng nhạc bài hát : “Bạn ơi có biết, Em đi chơi thuyền,”  2. Đồ dùng của trẻ : 
  2. ­ Giấy nền cho trẻ ( Giấy bìa khổ A4, A3 màu trắng)  ­ Bút, màu, nguyên vật liệu các loại  (Bút sáp, màu nước, các loại lá khô, giấy sơn, bông, hình cắt sẵn... III. Cách tiến hành Hoạt động cả cô Hoạt động của  trẻ 1. Ôn định tổ chức: ­ Giới thiệu khách dự: ­ Cô biểu diễn màn ảo thuật. ­ Một chiếc thuyền giấy xuất hiện ­ Cô trò chuyện với trẻ : Thuyền là phương  tiện giao thông đường nào ? vì sao con biết?  Thuyền đi ở những đâu?  Cô và trẻ hát bài “Bạn ơi có biết” 2. Nội dung: ­ Cô con mình cùng đi xem khu triển lãm tranh  biển đảo việt nam nào. * Quan sát tranh 1. Bác ngư dân ra khơi đánh cá Bức tranh có điều gì đặc biệt? (Có lá cờ đỏ  sao vàng tượng trưng cho đất nước Việt Nam.) Thuyền to ở gần, thuyền nhỏ ở xa. ­ Đoàn thuyền ra khơi vào lúc nào? ( Buổi sáng  ông mặt trời thức dậy làm cho bầu trời thêm  rực rỡ) * Quan sát tranh 2:  Mời trẻ lên nhận xét ­ Bác ngư dân đang kéo cá, có thuyền to,  thuyền nhỏ, trên bầu trời có mây, có chim... ­ Cô chột lại:  * Cô 2: Bức tranh trang trí cảnh: Bác ngư dân  đang kéo cá, có các con thuyền với hình dạng  khác nhau. ­ các con làm thể nào để xé được thân thuyền  có dạng hình thúng này?(xé đôi hình tròn) ­ Làm thế nào để xé được thân thuyền mui 
  3. này? (xé bớt 2 đầu của hình chữ nhật). ­ Cánh buồm có dạng hình gì? * Tranh 3: Cô 2 giới thiệu. ­ Bức tranh thể hiện cảnh gi?( Những chiếc  thuyền đầy ắp cá tôm. ­ Trên khoang thuyền có gì đặc biệt? Bạn nào có thể đặt tên cho bức tranh? Hỏi ý tưởng của trẻ: ­ Con sẽ làm gi? ­ Con sử dụng nguyên vật liệu gì? ­ Cô hướng cho nhóm 1 làm theo nhóm ­ Nhóm 2 dùng giấy sơn ­ Nhóm 3 – 4 dùng nguyên liệu thiên nhiên * Trẻ thực hiện: ­ Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện. Trẻ  tự chia giấy cho nhau ­ Cô gợi ý cho những trẻ còn lúng  túng. ­ Cô có thể hướng dẫn gợi ý thêm cho trẻ thực  hiện. ­ Khuyến khích trẻ sáng tạo, thể hiện sự tinh  tế khi phối hợp nguyên vật liệu. * Nhận xét sản phẩm. ­ Cho trẻ vẽ xong tự lên trưng bày bài của  mình lên góc trưng bày. ­ Trẻ tự giới thiệu tranh của mình, đặt tên cho  bức tranh và nhận xét tranh của các bạn. ­ Cô động viên khen trẻ và tập trung nhận xét  2, 3 tranh đặc biệt sáng tạo.:            + Nội dung tranh, bố cục tranh         + Cách tô màu          + Sử dụng phối hợp nguyên liệu. 3. Kết thúc: Hát “Em đi chơi thuyền” Trẻ hát và vận động.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2