intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non – Phát triển thẩm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo

Chia sẻ: Dung Hoang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

211
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án Mầm non – Phát triển thẩm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo" được biên soạn giúp các em biết vẽ cô giáo bằng các nét hình học cơ bản; rèn luyện cách vẽ và tô màu để tạo nên sản phẩm cho mình; giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non – Phát triển thẩm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo

  1. Giáo án lớp lá PHÁT TRIỂN THẪM MỸ ĐỀ TÀI : VẼ CHÂN DUNG CÔ GIÁO I. Mục tiêu: - Trẻ biết vẽ cô giáo bằng các nét hình học cơ bản. - Rèn luyện cách vẽ và tô màu để tạo nên sản phẩm cho mình. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. II. Chuẩn bị: - Một số mẫu vẽ của cô, giấy, bút màu... * Địa điểm: - Lá 3 -Từ 8g00 - 8g35 III. Tiến trình: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ VÀ TRẺ HOẠT ĐỘNG 1 * Ổn định-, gây hứng thú trẻ váo đề tài: Hát vui hát - Cô cho trẻ cùng hát bài hát “Cô giáo em” - Cô gợi hỏi để cho trẻ trả lời.. - Bài hát nhắc đến ai? - Cô giáo đã làm những công việc gì? - Các bạn có yêu cô giáo của mình không? Vì sao? - Với tiết học hôm này cô sẽ cho các con vẽ về chân dung cô giáo của mình. - Trẻ cùng nhắc tên đề tài 2 lần Chuyển tiếp”trời tối, trời sáng” HOẠT ĐỘNG 2: xem triển lãm * Cô cho trẻ quan sát tranh: tranh - Cô cho trẻ xem tranh vẽ cô giáo trên máy - Trước khi vẽ cô mời các bạn cùng quan sát một số tranh của cô vẽ gì nhé? Bức tranh thứ 1: - Cô hỏi: Các con xem tranh này vẽ ai? (Trẻ trả lời) - Thế muốn vẽ được thì chúng ta sẽ vẽ những bộ phận nào?( Đầu, mình, tay, cổ…) - Cô giáo mặc trang phục gì? (Áo dài)? Màu sắc như thế nào? - Tóc cô giáo dài hay ngắn? - Cô giáo này đang làm gì? - Nét mặt của cô vui hay buồn? vì sao? - Thế cô vẽ cô giáo này ở xa hay ở gần?(Cô vẽ ở gần) Đăng bởi: https://hanyny.com 1
  2. * Bức tranh thứ 2: - Cô lại có bức tranh cũng vẽ về cô giáo. Các bạn thấy cô giáo ở bức tranh này có gì khác với bức tranh thứ 1 - Cô cho trẻ so sánh về trang phuc, nét mặt, màu sắc,….. Vậy để vẽ được cô giáo: Đầu tiên ta sẽ vẽ đầu trước bằng hình tròn, trong đó ta sẽ vẽ mắt bằng hình tròn nhỏ hơn, mũi bằng nét thẳng, miệng bằng nét cong nằm ngang. Tiếp theo ta sẽ vẽ cổ bằng hai nét thằng. Ta vẽ mình bằng hình chữ nhậSau khi vẽ xong ta làm gì cho bức tranh của mình thêm đẹp ?(Trang trí hoa, cỏ, cây, lá....) - Cô cho trẻ quan sát bức tranh thứ 3 *Cô nói : Sau khi vẽ xong cô đã trang trí thêm cho bức tranh của mình thêm đẹp hơn đấy các bạn. * Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ cùng nhắc lại tư thế ngồi vẽ và cách cầm bút HOẠT ĐỘNG 4 thẳng đứng dài xuống để có được tà Cùng làm họa sĩ ể tô màu bức tranh. - Cô cho trẻ ngồi vào bàn vẽ . - Trong lúc trẻ vẽ cô quan sát nhắc nhỡ sửa sai cho trẻ giúp trẻ thực hiện tốt hơn. - Sau đó cô báo giờ để trẻ nhanh tay hoàn thành sản phẩm trẻ đã vẽ. * Đánh giá sản phẩm – Rút kinh nghiệm HOẠT ĐỘNG 5 sản phẩm của bé - Cô cho cả lớp trưng bày tranh lên giá vẽ và ngồi xung quanh để xem và nhận xét về tranh vẽ. - Mời trẻ nhận xét tranh của bạn, giới thiệu tranh của mình. - Cô khen những tranh đẹp, rút kinh nghiệm cho những tranh còn chưa đạt, khuyến khích cháu vẽ tốt hơn ở lần sau. * Kết thúc tiết học: - Cô hỏi lại tên đề tài các con vừa vẽ gì nào?( Trẻ trả lời) - Cô nói: À các con ơi khi đến trường, lớp thì phải chăm ngoan và biết vâng lời cô giáo mà còn phải biết giúp đỡ bạn bè trong lớp. Bên cạnh đó còn phải biết giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ cũng như không vứt rác bừa bãi... - Nhận xét chung cho cả lớp. Đăng bởi: https://hanyny.com 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2