intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Ngữ văn 10 bài 5: Phần viết báo cáo nghiên cứu

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:29

15
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Ngữ văn 10 bài 5 "Phần viết báo cáo nghiên cứu" có 4 nội dung chính trình bày về yêu cầu viết báo cáo nghiên cứu; đọc và phân tích bài tham khảo; nắm được quy trình và cách viết bài bái cáo nghiên cứu; thực hành củng cố kiến thức. Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo nội dung chi tiết tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Ngữ văn 10 bài 5: Phần viết báo cáo nghiên cứu

  1.  Bài 5: Tiết 6 ­ Viết VIẾT BÁO CÁO NGHIÊN  CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ  VĂN HÓA TRUYỀN  Here is where your presentation begins THỐNG VIỆT NAM 
  2. NỘI DUNG CHÍNH  ĐỌC VÀ PHÂN TÍCH BÀI VIẾT 01 YÊU CẦU KIỂU BÀI THAM KHẢO 02 VIẾT BÁO CÁO You can desc NGHIÊN CỨU 03 04 QUY TRÌNH VIẾT BÀI THỰC HÀNH
  3.  KHỞI ĐỘNG  v Có đưa 5 câu hỏi dạng nối cột, mỗi câu 2 điểm; học  sinh lựa chọn từ ở cột A để điền vào chỗ trống ở cột B  để làm thành một câu trả lời hoàn chỉnh trong 2 phút  v  Sau đó học sinh đối chiếu với đáp án trên slide, đổi  bài cho bạn ngồi bên chấm chéo trong 1 phút 
  4. A B 1. Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề nhằm phát triển kỹ năng …., khám phá về đời sống xã a. Chỉnh sửa, hoàn hội và tự nhiên qua tư liệu thu thập được. thiện 2. Mục đích của bài viết báo cáo nghiên cứu là trình bày kết quả nghiên cứu thông qua các… b. Tài liệu tham khảo sáng rõ, thông tin xác thực. c. Luận điểm 3. Đề cương bài báo cáo nghiên cứu có … phần d. Tìm hiểu 4. Cuối bài báo cáo nghiên cứu phải có danh mục …. e. 4 5. Khâu cuối cùng trong viết báo cáo nghiên cứu là: ….
  5. Đáp án 1–d 2–c 3–e 4–b 5–a
  6. 01 YÊU CẦU KIỂU BÀI VIẾT BÁO CÁO NGHIÊN CỨU
  7. 5 yêu cầu về kiểu bài KEY 1 KEY 2  KEY 3 KEY 4 KEY 5  Nêu vấn đề Xây dựng luận Ngôn ngữ khoa Thái độ trung Khái quát ý nghị luận điểm, cứ liệu học thực nghĩa
  8. 02 ĐỌC VÀ PHÂN TÍCH BÀI VIẾT THAM KHẢO
  9. Yêu cầu Lớp chia thành 4 nhóm, HS đọc thật kĩ bài viết tham khảo và tự trả lời các câu hỏi cuối bài Nhóm 1 câu 1 Nhóm 2 câu 2 Nhóm 3 câu 3 Nhóm 4 câu 4 HS hoàn thành nhiệm vụ vào phiếu học tập số 1. Sau đó sẽ trình bày,nhóm khác bổ sung, đánh giá. Thời gian: 13 phút
  10.      PHIẾU HỌC  TẬP SỐ 1 ­ Nhóm  Câu hỏi Nội dung câu trả lời của tôi Nội dung câu 1  Nội dung câu trả lời Căn cứ trả lời trả lời của bạn (3) (1) (2) 1 (SGK/tr 145)
  11.      PHIẾU HỌC  TẬP SỐ 1 ­ Nhóm  Câu hỏi Nội dung câu trả lời của tôi Nội dung câu 2  Nội dung câu trả lời Căn cứ trả lời trả lời của bạn (3) (1) (2) 1 (SGK/tr 145)
  12.      PHIẾU HỌC  TẬP SỐ 1 ­ Nhóm  Câu hỏi Nội dung câu trả lời của tôi Nội dung câu 3 Nội dung câu trả lời Căn cứ trả lời trả lời của bạn (3) (1) (2) 1 (SGK/tr 145)
  13.      PHIẾU HỌC  TẬP SỐ 1 ­ Nhóm  Câu hỏi Nội dung câu trả lời của tôi Nội dung câu 4  Nội dung câu trả lời Căn cứ trả lời trả lời của bạn (3) (1) (2) 1 (SGK/tr 145)
  14. 03 QUY TRÌNH VIẾT
  15. Yêu cầu Học sinh chia sẻ bảng tóm tắt ở nhà theo Phiếu học tập số 2. Bắt cặp chia sẻ với bạn Đại diện chia sẻ trước lớp Thời gian: 7 phút
  16.      PHIẾU HỌC TẬP  SỐ 2   Quy trình Chuẩn bị viết Thao tác Điều lưu ý Xây dựng đề cương Viết Chỉnh sửa, hoàn thiện
  17. SỐ 2   Quy trình Thao tác Điều lưu ý Chuẩn bị - Xác định đề tài - Chú ý mục đích, đối tượng người đọc viết - Thu thập thông tin - Trình bày tài liệu tham khảo đúng quy cách Xây dựng - Tìm luận điểm dựa vào kết quả nghiên cứu đã thu - Dàn ý: nhan đề, đặt vấn đề, giải quyết vấn đề đề cương nhận (trình bày lần lượt các luận điểm), kết luận, - Sắp xếp các ý theo trình tự hợp lý , lập dàn ý tài liệu tham khảo. - Luận điểm phải đảm bảo tính logic, liên kết với các luận điểm khác. Viết Viết bài báo cáo nghiên cứu hoàn chỉnh - Ngôn ngữ cần khách quan, khoa học - Nhan đề ngắn gọn, súc tích, nên vấn đề, có từ khóa cuả đề tài - Sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ phù hợp để hỗ trợ Chỉnh - Sau viết đọc lại và chỉnh sửa Lưu ý các tiêu chí chấm mà giáo viên cung cấp và đặc trưng kiểu sửa, hoàn bài. thiện - Ghi lại kinh nghiệm rút ra - Sau chỉnh sửa, công bố bài báo cáo, nhận phản hôi và tiếp tục chỉnh sửa
  18. 04 BÀI THỰC HÀNH
  19. Yêu cầu 7 phút đầu:   Lớp chia thành 4 nhóm, 2 nhóm chung 1 đề tài, lập đề cương viết báo cáo nghiên cứu do giáo viên yêu cầu - Nhóm 1,2: Vai diễn “hề” trong chèo.  - Nhóm 3,4: Áo dài Việt Nam trên con đường hội nhập và giao lưu văn hóa 7 phút tiếp theo:  nhóm cùng nội dung cử đại diện trình bày, nhóm khác phản biện
  20. Đề tài 1: Vai diễn “hề” trong chèo. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2