intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh 7 - ĐẶC ĐIỂM CHUNG - VAI TRÒ THỰC TIỄN CỦA ĐVNS

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

198
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm: - Giúp hs nêu được đặc điểm chung của ĐVNS & chỉ ra được vai trò tích cực của ĐVNS, những tác hại do chúng gây ra. - Rèn luyện cho hs kỹ năng quan sát, thu thập kiến thức & hoạt động nhóm - Giáo dục cho hs ý thức giử vệ sinh môi trưòng và cá nhân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh 7 - ĐẶC ĐIỂM CHUNG - VAI TRÒ THỰC TIỄN CỦA ĐVNS

  1. Bài : ĐẶC ĐIỂM CHUNG. VAI TRÒ THỰC TIỄN CỦA ĐVNS. A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm: - Giúp hs nêu được đặc điểm chung của ĐVNS & chỉ ra được vai trò tích cực của ĐVNS, những tác hại do chúng gây ra. - Rèn luyện cho hs kỹ năng quan sát, thu thập kiến thức & hoạt động nhóm - Giáo dục cho hs ý thức giử vệ sinh môi trưòng và cá nhân B. Phương pháp: Quan sát tìm tòi, hợp tác nhóm nhỏ C. Chuẩn bị: 1. GV: Tranh 1 số loại trùng, tư liệu về trùng gây bệnh ở người và ĐV 2. HS: Kẻ bảng 1 & 2 vào vở bt D. Tiến trình lên lớp: I. ổn định: (1’) 7A: 7B: II. Bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề:(1’) ĐVNS cá thể chỉ là một TB, song chúng có ảnh hưởng lớn đối với con người
  2. 2. Triển khai bài: Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức HĐ 1: (20’) I. Đặc điểm chung - GV y/c hs qs 1 số hình trùng đã học - GV cho các nhóm thảo luận và hoàn thành bảng 1  Đại diện nhóm lên bảng hoàn thành BT - GV ghi phần bổ sung của các nhóm bên cạnh - GV cho hs qs bảng 1 chuẩn kiến thức & y/c hs thực hiện lệnh mục - ĐVNS có đặc điểm: I sgk ( T26) + Cở thể chỉ là 1 TB đảm nhận mọi - HS nêu được: + sống tự do: Có bộ chức năng sống phận di chuyển & tự tìm thức ăn + Dinh dưỡng chủ yếu bằng cách dị + Sống kí sinh: 1 số bộ phận tiêu dưỡng giảm + Sinh sản vô tính & hữu tính + Đ2 cấu tạo, kích thước, sinh sản II. Vai trò thực tiễn của ĐVNS. - GV cho đại diện nhóm trình bày Vai trò Tên đại HĐ 2 (15’) diện
  3. - GV y/c hs ng/cứu sgk & qs hình - Trong TN: - TBH, 7.1, 7.2 sgk ( T27)  hoàn thành + Làm sạch mtr TG, T h bảng 2 nước chuông, - GV kẻ sẵn bảng 2 để hs chữa bài + Làm thức ăn TR - GV gọi đại diện lên điền vào cho đv nước: - TBH, T. bảng(khuyến khích các nhóm kể gi.xác nhỏ, cá nhảy, T. thêm đại diện khác sgk) Lợi biển roi giáp - GV cho hs qs bảng chuẩn ích - Đối với con ng: - Trùng lỗ + Xác định tuổi địa tầng tìm mỏ - Trùng dầu phóng xạ + Ng/liệu chế biến giấy giáp - Gây bệnh cho - T. cầu, ĐV btử Tác - Gây bệnh cho - T roi hại người máu, TKL, TSR
  4. 3. Kết luận chung, tóm tắt: (1’) Gọi hs đọc kết luận sgk IV. Kiểm tra, đánh giá: (16’) Cho hs làm BT sau: - Chọn những câu trả lời đúng trong các câu sau: a.Cở thể có cấu tạo phức tạp d. Có cơ quan di chuyển chuyên hoá b. Cở thể gồm 1 TB e. Tổng hợp được chất hữu cơ nuôi sống cơ thể c. SSVT, HT đơn giản g. Sống dị dưỡng nhờ chất hữu cơ có sẵn h. Di chuyển nhờ roi, lông bơi hay chân giả V. Dặn dò: (1’) - Học bài và trả lời câu hỏi sgk - Đọc mục: Em có biết - Kẻ bảng 1 ( cột 3 & 4) sgk T 30 vào vở bt
  5. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2