intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Số học 6 chương 1 bài 2: Tập hợp các số tự nhiên

Chia sẻ: Hoàng Thùy Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

146
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sưu tầm giáo án của bài Tập hợp các số tự nhiên - Số học 6 để giúp học sinh và quý thầy cô có thêm taid liệu tham khảo cho việc giảng dạy và học tập. Hy vọng giáo án trong bộ sưu tập có ích cho quý thầy cô trong việc soạn thảo giáo án giảng dạy, các bạn học sinh cũng có thể tham khảo để tìm hiểu bài, nắm được nội dung chính của bài, biết được quy ước về thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên. Chúc quý thầy cô và các bạn học sinh sẽ có những tiết học hiệu quả nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Số học 6 chương 1 bài 2: Tập hợp các số tự nhiên

  1. Giáo án Số học 6 § 2. TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN 1.Mục tiêu : - Học sinh biết được tập hợp các số tự nhiên, nắm được các qui ước về thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên . - Biết biểu diễn một số tự nhiên trên tia số nắm được điểm biễu diễn số nhỏ hơn ở bên trái, điểm biểu diễn số lớn hơn trên tia số . - Học sinh phân biệt được các tập hợp N và N* biết sử dụng các kí hiệu ≤ và ≥ .Biết viết số tự nhiên liền sau, số tự nhiên liền trước của một số tự nhiên . - Rèn luyện cho HS tính chính xác khi sử dụng các ký hiệu . Kiến thức : - Hiểu rõ được tập hợp N và N* Kỹ năng : - So sánh được các số tự nhiên , biết tìm số tự nhiên liền trước , liền sau Thái độ : - Vận dụng được tính kế thừa các kiến thức của năm học trước 2. Chuẩn bị dạy học : GV: Giáo án, SGK, thước, phấn màu . HS: Tập, viết, thước, SGK, phấn màu , xem bài trước ở nhà .
  2. 3.Các hoạt động dạy học : - Hoạt động 1 : KTSS - ổn định tổ chức . - Hoạt động 2 : Kiểm tra bài cũ : Cho một ví dụ về tập hợp BT4/SGK 6 : A = { 15; 26 } ; M = { Bút } ; H = { Sách, bút, vở }; B = { 1, a , b } Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 3 và nhỏ hơn 10 bằng hai cách . A = { 4; 5; 6; 7; 8; 9} hay A = { x ∈ N / 3< x< 10 }. GV gọi học sinh nhận xét - GV kết luận cho điểm - Hoạt động 3: Bài mới TG HOẠT ĐỘNG GIÁO HOẠT ĐỘNG HỌC NỘI DUNG VIÊN SINH Hoạt động 3-1 . HS: Đọc nội dung phần 1.Tập hợp N và tập 1 SGK hợpN* ? Giáo viên gọi học sinh đọc nội dung SGK. Tập hợp các số tự nhiên được kí hiệu N HS: Các số 0, 1, 2, 3, 4, ? Cho ví dụ về các số .... tự nhiên N = { 0; 1; 2; 3; ......}
  3. ? GV giới thiệu tập hợp N N = {0; 1; 2; 3; .....} HS: Các số 0, 1, 2, ? Em hãy cho biết các 3, .....là các phần tử của phần tử của tập hợp N. tập hợp N . ? Kí hiệu tập hợp các HS: Kí hiệu là N. số tự nhiên . ? Trong tập hợp N các HS: Là phần tử số 0, 1, 2, 3,.... gọi là gì ? ? Gọi HS nhận xét HS: Nhận xét ? Hãy biểu diễn : HS: 0 1 2 3 0, 1, 2, 3,....trên tia số Điểm biểu diễn số tự nhiên a trên tia số gọi ? Mỗi số tự nhiên được là điểm a biểu diễn bởi mấy HS: Một điểm trên tia điểm trên tia số số Ta có N*= { 1; 2; Tập hợp các số tự 3; ......} nhiên khác 0 được kí
  4. hiệu là ? N và N* khác nhau ở N*= { 1; 2; 3; 4; .... } điểm nào ? HS: Tập hợp N* không có phần tử không . 2/ Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên Hoạt động 3-2 a. Trong hai số tự nhiên khác nhau có ? Hãy điền ∈ và ∉ vào một số nhỏ hơn số ô vuông cho đúng HS: 5 ∈ N , 5 ∈ N * kia. Khi số a nhỏ hơn số b ta viết a < b ? So sánh 2 số tự nhiên hoặc b > a bất kỳ em thấy như thế - Trong 2 điểm trên nào ? HS: Có 1 số nhỏ hơn tia số điểm ở bên trái số kia biểu diễn số nhỏ hơn . ? Số tự nhiên a nhỏ hơn số tự nhiên b viết Ta viết : a ≤ b để như thế nào ? chỉ a< b hoặc a = b, HS: a < b hoặc b > a viết b ≥ a để chỉ b> a hoặc b= a ? Số tự nhiên a nhỏ hơn số tự nhiên b.Viết như thế nào? b. Nếu a < b và b > c
  5. - Ta có 2 < 3 vậy thì a< c điểm biểu diễn của số HS: Điểm biểu diễn 2 ở bên nào của số 3 ? của số 2 ở bên trái của c. Mỗi số tự nhiên có GV giới thiệu kí hiệu ≤ số 3 một số liền sau duy và ≥ nhất ? So sánh a và c nếu a < b và b< c d. Số 0 là số tự nhiên nhỏ nhất, không có HS: a < c ? Tìm số liền sau của : số tự nhiên lớn nhất . 3 ; 18 ; 97 ? Mỗi số tự nhiên có e. Tập hợp các số tự bao nhiêu số liền sau HS: 4, 19, 98 nhiên có vô số phần nó ? Cách tìm hai số tự tử nhiên liên tiếp hơn kém HS: Mỗi số tự nhiên có nhau mấy đơn vị một số liền sau nó cách ? Hai số tự nhiên liên tìm : Ta lấy số đó cộng tiếp hơn kém nhau mấy 1 đơn vị ? Tìm số tự nhiên nhỏ HS: 1 đơn vị nhất, HS: Số 0 là số tự nhiên nhỏ nhất không có số
  6. tự nhiên lớn nhất ? Tập hợp số tự nhiên có bao nhiêu phần tử . HS: Vô số phần tử ? Điền vào chỗ trống để ba số ở mỗi dòng là ba số tự nhiên liên tiếp HS: 28, 29, 30 tăng dần ? 99, 100, 101 Hoạt động 4 : Củng cố . GV: Yêu cầu HS nêu HS: Nhận xét nhận xét số phần tử của một tập hợp . ? Khi nào tập hợp A là tập hợp con của tập HS: Phát biểu hợp B ?
  7. Khi nào tập hợp A HS: Phát biểu bằng tập hợp B ? Hoat động 5 : Dặn dò . - Dặn HS học thuộc bài theo SGK . - Xem trước bài ở nhà “ Ghi số tự nhiên ” - Làm bài tập 6,7,8 /SGK/ 7- 8 - GV nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2