intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 1 - Số 7

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

307
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 7 . - Biết đọc, viết số 7, đếm và so sánh các số trong phạm vi 7, nhận biết số lượng trong phạm vi 7, vị trí của số 7 trong dãy số từ 1 đến 7. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các nhóm có 7 mẫu vật cùng loại + Các chữ số rời 1,2,3,4,5,6, 7. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 1 - Số 7

  1. Tên Bài Dạy : Số 7 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 7 . - Biết đọc, viết số 7, đếm và so sánh các số trong phạm vi 7, nhận biết số lượng trong phạm vi 7, vị trí của số 7 trong dãy số từ 1 đến 7. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các nhóm có 7 mẫu vật cùng loại + Các chữ số rời 1,2,3,4,5,6, 7. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? Số 6 đứng liền sau số nào + Đếm xuôi và đếm ngược từ 1 đến 6 và 6 đến 1 ? Số 6 lớn hơn những số nào ? + 6 gồm 5 và ? 4 và ? 3 và ? + Học sinh viết lại số 6 trên bảng con.
  2. + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu số 7 Mt : học sinh có khái niệm ban đầu về số 7.Đọc số,đếm xuôi ngược trong phạm vi 7 -Học sinh quan sát tranh trả lời -Giáo viên hướng dẫn học sinh câu hỏi xem tranh hỏi : -6 em thêm 1 em nữa là 7 em o Có 6 em đang chơi .Tất cảcó 7 em cầu trượt, 1 em khác đang chạy tới . Vậy tất cả có mấy em ? -1 số học sinh lặp lại : có 7 em - yêu cầu học sinh lấy ra 6 hình -Học sinh lấy hình và nêu : 6 vuông, sau đó lấy thêm 1 hình vuông nữa hình vuông thêm 1 hình vuông là 7 và nêu lên số lượng hình vuông. hình vuông. - 1 số học sinh nhắc lại : có 7 hình vuông -Quan sát hình chấm tròn và con tính em nào có thể nêu được ? -Học sinh quan sát tranh và nêu được : 6 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 7 chấm tròn. 6con tính thêm 1 con
  3. tính là 7con tính -Giáo viên kết luận : Bảy học sinh, -Học sinh lần lượt nhắc lại bảy hình vuông, bảy chấm tròn, bảy con tính. Tất cả các hình đều có số lượng là 7 -Giới thiệu số 7 in – số 7 viết -Giáo viên đưa số 7 yêu cầu học sinh đọc - Học sinh so sánh 2 chữ số -Hướng dẫn học sinh đếm xuôi từ - Học sinh đọc số : 7 1 đến 7 và đếm ngược từ 7 đến 1 -Học sinh lần lượt đếm xuôi, -Số 7 đứng liền sau số nào ? ngược -Số 7 đứng liền sau số 6 Hoạt động 2 : luyện viết số Mt : Học sinh viết được số 7 , hiểu số 7 biểu diễn cho 7 Đv -Giáo viên viết mẫu – hướng dẫn viết -Cho học sinh viết vào bảng con - Học sinh viết bảng con
  4. Hoạt động 3: Thực hành Mt : vận dụng kiến thức vừa học vào bài tập - Cho học sinh mở sách giáo khoa và vở Bài tập toán - Học sinh viết vào vở Btt o Bài 1 : viết số 7 - Giáo viên quan sát sửa sai học sinh yếu  Học sinh nêu yêu cầu của bài o Bài 2 : cấu tạo số -Học sinh quan sát hình điền số -Hướng dẫn học sinh hiểu : 7 gồm vào ô 6 và 1 -1 học sinh đọc và chữa bài - 7 gồm 5 và 2 7 gồm  Học sinh nêu yêu cầu 4 và 3 bài : o Bài 3 : viết số thích hợp vào -Học sinh điền số dưới hình , ô trống sau đó mới điền vào các ô trống của dãy số xuôi, ngược. -Hướng dẫn học sinh quan sát hình, đếm xuôi, đếm ngược để nhớ chắc - Học sinh tự làm bài và sửa thứ tự dãy số từ 1 đến7 và ngược lại
  5. - Giáo viên quan sát giúp đỡ học bài sinh yếu  Học sinh nêu yêu cầu o Bài 4 : Điền dấu >,
  6. - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2