intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hành vi người tiêu dùng

Chia sẻ: Nguyen Hong | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

270
lượt xem
54
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. NHÂN KHẨU HỌC Người ta luôn mua những hàng hóa và dịch vụ khác nhau trong suốt cuộc đời mình. Thị hiếu của người tiêu dùng về quần áo, đồ gỗ và cách giải trí cũng tuỳ theo tuổi tác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hành vi người tiêu dùng

  1. Trường: Đại học Đông Á Khoa: Kinh tế GVHD: Lê Thị Kim Tuyết Nhóm: Dream Green 1. Nguyễn Thị Bảo Thuý 4. Trần Văn Hiệp 2. Trịnh Thị Hoan 5. Đỗ Thành Công 3. Lê Thị Sao Khuê 6. Trần Văn Diệu 04/22/11 Nhóm: Dream Green 1
  2. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 2
  3. I. NHÂN KHẨU HỌC Người ta luôn mua những hàng hóa và dịch vụ khác nhau trong suốt cuộc đời mình. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 3
  4. 1.Tuổi tác Thị hiếu của người tiêu dùng về quần áo, đồ gỗ và cách giải trí cũng tuỳ theo tuổi tác. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 4
  5. - Lứa tuổi thanh thiếu niên (từ 14 đến 18 tu ổi) Là giai đoạn chuyển giao giữa giai đoạn nhi đồng sang giai đoạn trưởng thành  Thích thể hiện mình  Thể hiện phong cách cá nhân. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 5
  6. Lứa tuổi trung niên - Chú ý đến thông tin của sản phẩm và hay tìm hiểu thông tin trước khi mua hàng. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 6
  7. Lứa tuổi trung niên - Chú ý đến thông tin của sản phẩm và hay tìm hiểu thông tin trước khi mua hàng. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 7
  8. 2. Giới tính Phụ nữ và nam giới rất khác nhau trong cách xử lý thái độ việc tiêu dùng sản phẩm hay dịch vụ của họ cũng không giống nhau 04/22/11 Nhóm: Dream Green 8
  9. 3. Nghề nghiệp Nghề nghiệp của một người cũng ảnh hưởng đến cách thức tiêu dùng của họ. Mỗi nghề khác nhau có sự tiêu dùng khác nhau để phù hợp với mức thu nhập, sở thích…. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 9
  10. II. GIAI CẤP XÃ HỘI 1.Thượng lưu - Bao gồm những người thuộc dòng dõi hoàng gia, giàu có, có địa vị cao trong xã hội  Mong muốn thể hiện sự đẳng cấp của bản thân  Xu hướng mua sắm thường nhắm đến là những thứ hàng cao cấp. Bill Gates 04/22/11 Nhóm: Dream Green 10
  11. Quan tâm đến những thứ hàng hiếm. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 11
  12. Những chuyến du lịch hay nghĩ dưỡng 04/22/11 Nhóm: Dream Green 12
  13. 2. Trung lưu Có thu nhập khá, quan tâm đến những hàng hoá có tính thẩm mỹ 04/22/11 Nhóm: Dream Green 13
  14. 3 Tầng lớp hạ lưu (Lao động) - Là những người có thu nhập thấp  thường quan tâm đến những sản phẩm có giá vừa phải. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 14
  15. - Họ thường không quan tâm nhiều tới chất lượng của sản phẩm. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 15
  16. - Thường quan tâm nhiều đến các chương trình khuyến mãi 04/22/11 Nhóm: Dream Green 16
  17. KẾT LUẬN: Các nhân tố nhân khẩu học và giai cấp xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua của người tiêu dùng. Vì vậy các nhà nghiên cứư thị trường cần phải lựa chọn cho mình một phân đoạn thị trường mục tiêu phù hợp vơí thiết kế sản phẩm của mình phù hợp với hành vi người tiêu dùng. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 17
  18. 04/22/11 Nhóm: Dream Green 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2