Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 2
lượt xem 64
download
Tham khảo Bài giảng Hành vi người tiêu dùng - Chương 2: Hành vi người tiêu dùng giúp người học biết văn hóa là một trong những nguyên nhân của các quyết định tiêu dùng; đoán và hiểu được các phản ứng của người tiêu dùng đối với các nỗ lực marketing của một tổ chức; ứng dụng nghiên cứu văn hóa khi đưa ra các quyết định marketing.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 2
- BÀI GIẢNG HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG Chương 2: HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
- MỤC TIÊU Nhận biết văn hóa là một trong những nguyên nhân của các quyết định tiêu dùng. Đoán và hiểu được các phản ứng của người tiêu dùng đối với các nỗ lực marketing của một tổ chức. Ứng dụng nghiên cứu văn hóa khi đưa ra các quyết định marketing.
- NỘI DUNG 1. Văn hoá là gì? 2. Những đặc trưng của văn hoá 3. Nhánh văn hoá 4. Ứng dụng nghiên cứu văn hoá trong hoạt động marketing 4.1. Hoạt động marketing quốc tế 4.2. Marketing thị trường trong nước
- 1. KHÁI NIỆM Văn hĩa là tồn bộ những niềm tin giá trị, chuẩn mực, phong tục tập quán của một cộng đồng.
- GIÁ TRỊ VĂN HÓA – CHUẨN MỰC VĂN HÓA Giá trị văn hóa: những niềm tin của tất cả mọi người trong xã hội về những cái được chấp nhận, được ao ước. Chuẩn mực văn hóa: Các giá trị văn hóa được coi như những tiêu chuẩn để đánh giá giúp con người xác định những điều đúng, sai, tốt, xấu trong cuộc sống.
- 2. NHỮNG ĐẶC TRƯNG CỦA VĂN HOÁ 1. Văn hóa được học hỏi và được lưu truyền 2. Văn hoá luôn luôn chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu 3. Văn hoá có sự tương đồng và khác biệt 4. Văn hoá có tính bền vững, khó thay đổi 5. Văn hoá có tính thích nghi
- 3. NHÁNH VĂN HOÁ
- Khái niệm Nhánh văn hoá (văn hoá thứ cấp) là một nhóm văn hoá nhỏ, đồng nhất, riêng biệt trong một xã hội rộng lớn hơn, phức tạp hơn.
- Phân loại nhánh văn hoá Nhaùnh vaên hoaù daân toäc Nhaùnh vaên hoaù khu vöïc Nhaùnh vaên hoaù tuoåi taùc Nhaùnh vaên hoaù giôùi tính Nhaùnh vaên hoaù toân giaùo Caùc nhaùnh vaên hoùa lieân quan ñeán kinh teá - xaõ hoäi
- So sánh các khoản chi tiêu cho đời sống thành thị và nông thôn 30 Thaøh thò n Noâg thoâ n n 25 20 15 10 5 0 Löông Thöïc Aê Uoá g vaø M ay n n Ñoà Ñi laï , Dò vuï i ch thöï phaå c m uoá g n huù t maëc duøgn böu khaùc ngoaøi gia ñình ñieä n
- So sánh các khoản chi tiêu cho đời sống theo vùng 100 90 80 Giaû trí i 70 Giaù duï o c 60 Chaê soù söù khoû m c c e Nhaø , ñieä nöôù ôû n c 50 Ñi laï , böu ñieä i n 40 Ñoàduøg gia ñình n 30 May maë c 20 U ng vaø t oá huù 10 Aê uoág ngoaø n n i 0 Thöï phaå c m ÑB. Soâg Ñoâg Baé Taâ Baé Baé Trung Duyeâ haû n n c y c c n i Taâ y Ñoâg n Löông thöï c Hoàg n Boä Nam Nguyeâ n Nam Boä Trung boä
- 4. ỨNG DỤNG NGHIÊN CỨU VĂN HÓA TRONG MARKETING
- MARKETING THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI
- NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH MARKETING KHÔNG THÀNH CÔNG Xe Chevrolet Nova Xe Matador của American Motors Xe Caliente của Ford Motor Máy hút bụi Electrolux Slogan “ Let’s relax” của Coors Light
- Quảng cáo của Listerine không thành công ở Thái Lan, Ấn Độ. Quảng cáo Impulse woman bị phản đối ở Đức Quảng cáo của Johnson & Jonhson thu hút các bà mẹ châu Á. Người tiêu dùng VN không hưởng ứng chương trình khuyến mại của bia Tiger
- Sở thích về màu sắc NHẬT : Màu đen, xanh lá cây, vàng không được chuộng, thích màu đỏ, màu trắng. MỸ : Chuộng màu vàng. NGA : Điều tối kỵ là tặng hoa màu vàng cho người yêu. VIỆT NAM : Thích màu vàng, đỏ, kỵ màu đen.
- GIẢI QUYẾT SỰ KHÁC BIỆT VĂN HÓA CỦA THỊ TRƯỜNG Nghiên cứu văn hóa của thị trường mục tiêu (sở thích, thói quen tiêu dùng) Theo dõi nắm bắt những thông tin mới nhất về sở thích, thị hiếu, trào lưu văn hóa để thích ứng kịp thời. Học ngôn ngữ
- GIẢI QUYẾT SỰ KHÁC BIỆT … Chiến lược marketing thích nghi với các thị trường Xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với giá trị, đặc điểm của từng thị trường. Tiêu chuẩn hóa chiến lược marketing qua nhiều thị trường khác nhau. Sử dụng chiến lược marketing để thay đổi văn hóa.
- MARKETING THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC
- Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với đặc điểm của từng thị trường. Gắn thương hiệu sản phẩm với các xu hướng giá trị để thu hút người tiêu dùng. Dự đoán được những biến chuyển văn hóa, kịp thời tung sản phẩm mới ra thị trường.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng du lịch
0 p | 2688 | 146
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 5
75 p | 658 | 95
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 1
18 p | 565 | 86
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 4
24 p | 408 | 73
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 3
32 p | 722 | 68
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 6
33 p | 406 | 65
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 7
14 p | 246 | 51
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng ( Nguyễn Tiến Dũng) - Giới thiệu học phần hành vi người tiêu dùng
13 p | 254 | 32
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng - PGS.TS. Vũ Huy Thông
72 p | 212 | 23
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 1 - Tống Bảo Hoàng
14 p | 285 | 19
-
Bài giảng Bài 1: Hành vi người tiêu dùng - TS. Trần Văn Hòa
55 p | 181 | 19
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 2 - Tống Bảo Hoàng
39 p | 116 | 18
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 3 - Tống Bảo Hoàng
65 p | 97 | 17
-
Bài giảng Hành vi khách hàng - ThS. Đinh Thu Quỳnh
122 p | 96 | 16
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 4 - Tống Bảo Hoàng
26 p | 87 | 12
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 5 - Tống Bảo Hoàng
12 p | 100 | 12
-
Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Tuyết Mai
44 p | 27 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn