intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học 7 - §5TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ BA CỦA TAM GIÁC: GÓC-CẠNH-GÓC (G-CG)

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

87
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Nắm được trường hợp bằng nhau góc-cạnh-góc của hai tam giác. Biết vận dụng để chứng minh trường hợp bằng nhau cạnh huyền góc nhọn của hai tam giác vuông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học 7 - §5TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ BA CỦA TAM GIÁC: GÓC-CẠNH-GÓC (G-CG)

  1. Hình học 7 - §5TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ BA CỦA TAM GIÁC: GÓC-CẠNH-GÓC (G-C- G) I. Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Nắm được trường hợp bằng nhau góc-cạnh-góc của hai tam giác. Biết vận dụng để chứng minh trường hợp bằng nhau cạnh huyền góc nhọn của hai tam giác vuông. 2/ Kỹ năng: - Biết cách vẽ tam giác biết một cạnh và hai góc kề cạnh đó, biết vận dụng hai trường hợp trên để chứng minh hai tam giác bằng nhau, từ đó suy ra các cạnh, các góc tương ứng bằng nhau. - Tiếp tục rèn luyện kĩ năng vẽ hình, khả năng phân tích tìm cách giải và trình bày bài toán chứng minh hình học. 3/ Thái độ: - Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác. II. Chun bÞ: - GV: Th­íc th¼ng , eke, th­íc ®o gc - HS: Th­íc th¼ng , eke, th­íc ®o gc III: Tiến trình dạy học: 1. On định tổ chức: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng
  2. 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Các hoạt động trên lớp: Hoạt động 1: Vẽ I) Vẽ tam giác tam giác biết một biết 1 cạnh và 2 cạnh và hai góc kề. góc kề: Bài toán: Vẽ  ABC biết BC=4cm, ) 0) 0 B =60 , C =40 . -GV gọi từng HS lần lượt lên bảng vẽ. -Ta vẽ yếu tố nào trước. -> GV giới thiệu lưu ý SGK. Hoạt động 2: II) Trường hợp Trường hợp bằng bằng nhau góc- nhau góc-cạnh-góc cạnh-góc: và hệ quả. GV cho HS làm ?1 . Sau đó phát biểu định lí trường hợp Định lí: Nếu 1 bằng nhau góc-cạnh- cạnh và 2 góc kề góc của hai tam của tam giác này giác. bằng 1 cạnh và 2 -GV gọi HS nêu giả góc của tam giác thiết, k, của định lí. kia thì hai tam ?2 .
  3. giác đó bằng ABD=  DB(g.c.g)   EFO=  GHO(g.c. nhau. g) Hệ quả: Hệ quả 1: (SGK)  ACB=  EFD(g.c.g Hệ quả 2: (SGK) ) Cho HS làm ?2 Dựa và hình 96. GV cho HS phát biểu hệ quả 1; GV phát biểu hệ quả 2. -GV yêu cầu HS về nhà tự chứng minh. 4. Củng cố. GV gọi HS nhắc lại Bài 34 SGK/123: định lí trường hợp  ABC và  ABD bằng nhau góc-cạnh- có: góc và 2 hệ quả. CAB = DAB (g) ¼ ¼ CBA = DBA (g) Bài 34 SGK/123: ¼ ¼ AB: cạnh chung (c) =>  ABC=  ABD(g -c-g)  ABD và  ACE có: ) ¼ = ¼ =1800- B ACE ABD )) ( B = C ) (g) CE=BD (c)
  4. = ¼ (g) ¼ ADB AEC =>  AEC=  ADB(g .c.g) 5. Hướng dẫn về nhà:  Học bài làm 33, 35 SGK/123.  Chuẩn bị bài luyện tập 1.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2