Khái niệm Toán học
lượt xem 80
download
Tập hợp Mandelbrot, một loại phân dạng Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số." Theo quan điểm chính thống, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng Luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong Triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khái niệm Toán học
- Toán học Tập hợp Mandelbrot, một loại phân dạng Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số." Theo quan điểm chính thống, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng Luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong Triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Các chủ đề của Toán học Tổng quan Nền móng Toán học Lý thuyết số Toán rời rạc • Nhà toán học • Nền móng • Lý thuyết số • Toán rời rạc toán học • Lịch sử toán • Lý thuyết số • Tổ hợp học • Lý thuyết tập đại số • Lý thuyết đồ hợp • Triết học của • Lý thuyết số
- Toán Lý thuyết tập hợp giải tích thị ngây thơ • Ký hiệu Toán • Số học • Lý thuyết trò học Lý thuyết tập hợp chơi • Số tiên đề • Vẻ đẹp toán • Hình học rời Số tự nhiên học • Logic toán rạc Số nguyên tố • Giảng dạy • Lý thuyết • Lý thuyết tin toán chứng minh học Số hữu tỉ • Các lĩnh vực • Lý thuyết mô Computability theory Số đại số của toán học hình Complexity theory • Định lý cơ • Lý thuyết bản của số • Lý thuyết phạm trù học công nghệ Lý thuyết Tô pô thông tin • Định lý không hoàn thiện Gödel Giải tích Đại số Hình học và Tô pô Toán ứng dụng • Giải tích • Đại số • Hình học • Toán ứng dụng • Phương pháp • Đại số cơ bản • Tô pô tính • Giải tích số • Đại số trừu
- Phương pháp tính tượng Tô pô tổng quát • Toán - Sinh vectơ Lý thuyết nhóm Tô pô đại số • Tối ưu hóa Phương trình vi Lý thuyết vành Tô pô hình học • Các hệ động phânPhương pháp lực tính nhiều biến Lý thuyết trường • Hình học Euclide Lý thuyết hỗn độn • Giải tích thực Đại số giao hoán • Hình học phi • Toán tài chính • Giải tích phức • Đại số tuyến Euclide tính • Mật mã học • Giải tích hàm • Hình học Lý thuyết ma trận • Toán - Lý • Giải tích điều Affin hòa • Đại số vũ trụ Cơ cổ điển • Hình học xạ • Lý thuyết độ ảnh • Lý thuyết trật • Xác suất đo tự • Hình học giải • Thống kê • Các hàm đặc tích • Định lý cơ biệt bản của đại số Hình học Riemann • Lượng giác Nhóm Lie • Định lý cơ • Hình học đại bản của số phương pháp tính • Định lý 4 màu • Định lý Pitago
- Lịch sử Từ tiếng Anh mathematics (toán học) bắt nguồn từ μάθημα (máthema) có nghĩa là "khoa học, tri thức hoặc học tập". Ngày nay, thuật ngữ "toán học" chỉ một bộ phận cụ thể của tri thức - ngành nghiên cứu suy luận về lượng, cấu trúc, và sự thay đổi. Lĩnh vực của ngành học về Lịch sử Toán học phần lớn là sự nghiên cứu nguồn gốc của những khám phá mới trong toán học, theo nghĩa hẹp hơn là nghiên cứu các phương pháp và kí hiệu toán học chuẩn trong quá khứ. Trước thời kì hiện đại và sự phổ biến rộng rãi tri thức trên toàn thế giới, các ví dụ trên văn bản của các phát triển mới của toán học chỉ tỏa sáng ở những vùng, miền cụ thể. Các văn bản toán học cổ nhất từ Lưỡng Hà cổ đại (Mesopotamia) khoảng 1900 TCN (Plimpton 322), Ai Cập cổ đại khoảng 1800 TCN (Rhind Mathematical Papyrus), Vương quốc Giữa Ai Cập khoảng 1300-1200 TCN (Berlin 6619) và Ấn Độ cổ đại khoảng 800 TCN (Shulba Sutras). Tất cả các văn tự này có nhắc đến Định lý Pythagore; đây có lẽ là phát triển toán học rộng nhất và cổ nhất sau số học cổ đại và hình học. Những cống hiến của Hy Lạp cổ đại với toán học, nhìn chung được coi là một trong những cống hiến quan trọng nhất, đã phát triển rực rỡ cả về phương pháp và chất liệu chủ đề của toán học[1]. Một đặc điểm đáng chú ý của lịch sử toán học cổ và trung đại là theo sau sự bùng nổ của các phát triển toán học thường là sự ngưng trệ hàng thế kỉ. Bắt đầu vào Thời kì Phục Hưng tại Ý vào thế kỉ 16, các phát triển toán học mới, tương tác với các phát hiện khoa học mới, đã được thực hiện với tốc độ ngày càng tăng, và điều này còn tiếp điễn cho tới hiện tại. Đối tượng nghiên cứu của toán học Các phép tính toán học • Phép cộng
- • Phép trừ • Phép nhân • Phép chia • Phép khai căn • Phép lũy thừa • Phép tính lượng giác • Vi phân Vẻ đẹp của toán học 1. Toán học là một ngành, một môn học đòi hỏi suy luận và trí thông minh cao. Nó chứa tất cả những gì thách thức đến bộ não của chúng ta. Học toán hay nghiên cứu Toán học là vận dụng khả năng suy luận và trí óc thông minh của chúng ta. 2. Toán học là nền tảng cho tất cả các ngành khoa học tự nhiên khác. Có thể nói rằng không có toán học, sẽ không có ngành khoa học nào cả[cần dẫn nguồn]. 3. Toán học chỉ dành cho những ai thông minh, biết kiên trì, biết tự lập. Vì thế toán học rèn luyện cho chúng ta những đức tính đó. 4. Nói đến toán học là nói đến sự gọn gàng và lô-gíc. Các vấn đề hiện đang chờ đợi giải quyết Các bài toán chưa giải được Trong quá khứ • Bài toán chia ba một góc
- • Bài toán cầu phương hình tròn hay bài toán cầu viên hình vuông • Bài toán gấp đôi khối lập phương • Bài toán bảy cây cầu Các giả thiết toán học chưa chứng minh được • Giả thiết continum
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Cách giải các bài toán tích phân
67 p | 259 | 429
-
chuyên đề Tích phân và ứng dụng trong ôn thi đại học
8 p | 785 | 362
-
Giáo án Toán 5 chương 2 bài 1: Khái niệm số thập phân
9 p | 980 | 108
-
Tham khảo chuyên đề Toán: Tích phân
57 p | 277 | 105
-
Dạy học khái niệm toán học
4 p | 693 | 46
-
Một số khái niệm Toán học sơ cấp Luật ba
5 p | 270 | 41
-
Giáo án Toán 5 chương 1 bài 1: Ôn tập Khái niệm về phân số
5 p | 348 | 31
-
Tài liệu toán 12: Tích phân và ứng dụng
7 p | 124 | 23
-
Bài giảng Số học 6 chương 3 bài 1: Mở rộng khái niệm phân số
19 p | 167 | 13
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Quy trình thiết kế tình huống dạy học hợp tác trong dạy học khái niệm toán học (Thể hiện qua dạy hình học lớp 10)
23 p | 78 | 11
-
Giáo án Đại số 7 chương 4 bài 1: Khái niệm về biểu thức đại số
4 p | 247 | 9
-
Cách nhìn mới về tiến trình dạy học khái niệm toán học
2 p | 117 | 9
-
Dạy học môn Toán mẫu giáo (Quyển 3)
96 p | 27 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy các khái niệm toán học trong chương II, hình học không gian lớp 11
31 p | 58 | 6
-
SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học hợp tác trong dạy học khái niệm Toán học (Thể hiện qua dạy học Hình học lớp 10)
23 p | 108 | 5
-
Kế hoạch dạy học Toán 10 - Chủ đề: Khái niệm xác suất - Quy tắc tính xác suất
18 p | 796 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tiếp cận, nhìn nhận khái niệm toán học dưới nhiều cách khác nhau để phát triển năng lực tư duy và giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông
58 p | 29 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn