ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br />
TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br />
KHOA KÃÚ TOAÏN TAÌI CHÊNH<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
--------<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
ÂAÏNH GIAÏ CHÁÚT LÆÅÜNG DËCH VUÛ TÊN DUÛNG CAÏ NHÁN<br />
CUÍA NGÁN HAÌNG THÆÅNG MAÛI CÄØ PHÁÖN ÂÄNG AÏ –<br />
CHI NHAÏNH HUÃÚ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Sinh viãn thæûc hiãûn<br />
NGÄ BAÍO MINH<br />
<br />
Låïp: K44A TCNH<br />
KHOÏA HOÜC 2010 - 2014<br />
<br />
Giaïo viãn hæåïng dáùn<br />
ThS. LÃ TÄ MINH TÁN<br />
<br />
Huãú, thaïng 05/2014<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệ p<br />
này, ngoài s ự cố gắng nỗ lực của bản thân,<br />
em xin gửi lời cám ơn chân thành n hất đến<br />
các thầy giáo, cô giáo trong trường Đại học<br />
Kinh tế Đại học Huế đă hết ḷn g giảng<br />
dạy, d́u dắt và chỉ bảo tận t́nh, gi úp em có<br />
được nhiều kiến thức quư báu trong suốt quá<br />
tŕnh học tập tại trường.<br />
Đặc biệt, em xin bày tỏ lời cảm ơn sâu<br />
sắc đến ThS. Lê Tô Minh Tân – người đă trực<br />
tiếp hướng dẫn, nhiệt t́nh giúp đỡ, động<br />
viên em trong suốt quá tŕnh làm khóa luận<br />
này.<br />
E m cũ ng x in ch ân t hà nh cá m ơn đế n ba n<br />
l ă nh đ ạ o, cá c a nh ch ị ở Ng ân hà ng T hư ơn g<br />
m ạ i Cổ ph ần Đ ôn g Á – c h i nh án h Hu ế đ ặc<br />
b i ệt l à cá c a nh c hị ở p ḥ ng P há t T ri ển<br />
K i nh D o an h đ ă g iú p đ ỡ, t ạo đi ều ki ệ n ch o<br />
e m th ực t ập, đ ều tr a , th u t hậ p s ố li ệu ,<br />
t à i l iệ u phụ c vụ ch o v i ệc ng hi ên cứ u đ ề<br />
t à i kh óa l uận .<br />
C u ối c ùn g em xi n gử i lờ i cá m ơn đ ến gi a<br />
đ ́ nh , b ạn b è, n hữ ng n gư ời đ ă lu ôn bên c ạn h<br />
đ ộ ng v iê n, c h ia s ẻ và g i úp đ ỡ nh iệ t t ́n h,<br />
đ ó ng gó p ư ki ế n t ro ng q uá t ŕ nh h oà n th àn h<br />
k h óa l uậ n tốt ng hi ệp n ày.<br />
Tuy nhiên do chưa có đủ kinh nghiệm thực<br />
tiến cũng như tŕnh độ chuyên môn, thời gian<br />
nghiên cứu có hạn nên đề tài không tránh<br />
khỏi sai sót. Em rất mong nhận được những<br />
đóng góp của quư thầy cô và bạn bè đ ể đề tài<br />
được hoàn thiện hơn.<br />
Huế, tháng 5 năm 2012<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Ngô Bảo Minh<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Tô Minh Tân<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết ...............................................................................................................1<br />
<br />
uế<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu................................................................................................2<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br />
4.1 Quy trình nghiên cứu.................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
4.2 Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi .........................................................................4<br />
<br />
in<br />
<br />
4.3 Phương pháp thu thập dữ liệu...................................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.4 Phương pháp phân tích, xử lý số liệu ........................................................................5<br />
5. Kết cấu của đề tài.........................................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................8<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG CÁ<br />
NHÂN..............................................................................................................................8<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại và hoạt động của ngân hàng thương mại ............8<br />
1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại ..........................................................................8<br />
1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại..................................................8<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2 Dịch vụ tín dụng cá nhân của ngân hàng thương mại ...............................................9<br />
1.2.1 Khái niệm tín dụng cá nhân....................................................................................9<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2.2 Đặc điểm của tín dụng cá nhân...............................................................................9<br />
1.2.3 Vai trò của tín dụng cá nhân.................................................................................11<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.3 Dịch vụ và chất lượng dịch vụ.................................................................................11<br />
1.3.1 Khái niệm dịch vụ ................................................................................................11<br />
1.3.2 Đặc điểm của dịch vụ ..........................................................................................12<br />
1.3.3 Khái niệm về chất lượng dịch vụ..........................................................................12<br />
1.3.4 Đặc điểm của chất lượng dịch vụ .........................................................................13<br />
1.3.5 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng .................13<br />
<br />
Ngô Bảo Minh K44A – TCNH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Tô Minh Tân<br />
<br />
1.4 Một số mô hình đo lường chất lượng dịch vụ .........................................................14<br />
1.4.1 Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ .........................................................14<br />
1.4.2 Mô hình SERVQUAL ..........................................................................................16<br />
1.4.3 Mô hình SERVPERF............................................................................................17<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.5 Tổng quan các nghiên cứu liên quan đến đề tài ......................................................18<br />
.1.6 Mô hình nghiên cứu................................................................................................20<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI<br />
NHTM CỔ PHẦN ĐÔNG Á - CHI NHÁNH HUẾ .....................................................21<br />
2.1 Khái quát chung về NHTM cổ phần Đông Á chi nhánh Huế .................................21<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của NHTMCP Đông Á - Chi nhánh Huế .........21<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của NHTMCP Đông Á - Chi nhánh Huế ....................................22<br />
2.1.3 Tình hình nhân sự của NHTMCP Đông Á chi nhánh Huế ..................................23<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của NHTMCP Đông Á chi nhánh Huế giai đoạn<br />
2011-2013 ......................................................................................................................24<br />
2.2 Tình hình hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân tại NHTMCP Đông Á chi nhánh<br />
<br />
họ<br />
<br />
Huế.................................................................................................................................27<br />
2.2.1 Các sản phẩm tín dụng cá nhân tại NHTMCP Đông Á - Chi nhánh Huế ............27<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2 Qui trình tín dụng cá nhân tại NHTMCP Đông Á chi nhánh Huế .......................29<br />
2.2.3 Tình hình hoạt động tín dụng cá nhân NHTMCP Đông Á chi nhánh Huế ..........30<br />
2.2.3.1 Doanh số cho vay khách hàng cá nhân..............................................................32<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.3.2. Doanh số thu nợ khách hàng cá nhân ...............................................................32<br />
2.2.3.3. Dư nợ tín dụng khách hàng cá nhân .................................................................33<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.3.4 Nợ quá hạn và nợ xấu tín dụng cá nhân ............................................................33<br />
2.2.3.5 Lợi nhuận từ hoạt động tín dụng cá nhân..........................................................34<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tín dụng cá nhân tại Ngân hàng<br />
thương mại cổ phần Đông Á - Chi nhánh Huế..............................................................35<br />
2.3.1 Thống kê mô tả .....................................................................................................35<br />
2.3.2 Đánh giá thang đo.................................................................................................36<br />
2.3.2.1 Thang đo chất lượng dịch vụ SERVPERF .......................................................36<br />
2.3.2.2 Thang đo sự hài lòng .........................................................................................42<br />
<br />
Ngô Bảo Minh K44A – TCNH<br />
<br />