intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chính sách sản phẩm của Công ty cổ phần gạch men Cosevco Đà Nẵng

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

207
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các kiến thức, lý luận về chính sách sản phẩm trong phối thức marketing-mix; phân tích,đánh giá thực trạng chính sách sản phẩm của Công ty CP gạch men Cosevco Đà Nẵng; đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm cho Công ty CP gạch men Cosevco Đà Nẵng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chính sách sản phẩm của Công ty cổ phần gạch men Cosevco Đà Nẵng

GVHD: TS Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành đề tài này, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến ban giám hiệu<br /> Trường Đại Học Kinh Tế Huế, các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh đã hướng<br /> dẫn, giảng dạy, cung cấp kiến thức và phương pháp trong 4 năm học vừa qua.Với vốn<br /> kiến thức được tiếp thu trong quá trình học tập, không chỉ là nền tảng cho quá trình<br /> nghiên cứu đề tài mà còn là hành trang quý báu để em bước vào đời một cách vững<br /> chắc và tự tin.<br /> Bên cạnh đó , tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Công ty<br /> cổ phần gạch men Cosevco Đà Nẵng, đặc biệt là chị Huỳnh Thị Mỹ Nhung - phòng<br /> Kinh doanh của C ông ty đã tạo điều kiện giúp đỡ, cung cấp số liệu và những kinh<br /> nghiệm thực tế để tôi hoàn thành tốt đề tài này này.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thà nh và sâu sắc nhất đến TS Nguyễn<br /> Đăng Hào người đã dành nhiều thời gian và công sức trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ<br /> tôi hoàn thành tốt đề tài này.<br /> Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bạn bè, những người<br /> thân đã luôn theo sát, giúp đỡ và ủng hộ tôi về mặt tinh thần.<br /> Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng do hạn chế về mặt thời gian cũng như kinh<br /> nghiệm thực tế nên đề tài không tránh khỏi những thiếu sót nhất định.<br /> Kính mong quý thầy cô tiếp tục, bổ sung góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> Một l ần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm<br /> 2012<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Xuân<br /> Trang<br /> <br /> Nguyễn Thị Xuân Trang - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................... 2<br /> 4. Kết cấu của đề tài .................................................................................................... 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.......................................... 4<br /> Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................... 4<br /> 1.1 Tầm quan trọng của chính sách sản phẩm trong hệ thống marketing - mix của<br /> doanh nghiệp ............................................................................................................... 4<br /> 1.1.1 Tổng quan về sản phẩm ...................................................................................... 4<br /> 1.1.2 Tổng quan về chính sách sản phẩm .................................................................... 6<br /> 1.1.2.1 Khái niệm về chính sách sản phẩm ................................................................. 6<br /> 1.1.2.2 Vị trí và mối quan hệ củ a chính sách sản phẩm với các chính sách khác trong<br /> hệ thống marketing – mix............................................................................................. 7<br /> 1.1.2.3 Các bộ phận hợp thành chính sách sản phẩm ................................................ 9<br /> 1.1.2.3.1 Chất lượng sản phẩm .................................................................................... 9<br /> 1.1.2.3.2 Chủng loại sản phẩm ................................................................................... 11<br /> 1.1.2.3.3 Bao gói sản phẩm ....................................................................................... 12<br /> 1.1.2.3.4 Nhãn hiệu sản phẩm ................................................................................... 14<br /> 1.1.2.3.5 Dịch vụ kèm theo sản phẩm ....................................................................... 17<br /> 1.1.2.3.6 Chính sách thiết kế và phát triển sản phẩm mới......................................... 18<br /> 1.1.3 Chu kỳ sống của sản phẩm ............................................................................... 21<br /> 1.1.3.1 Quan điểm về chu kỳ sống của sản phẩm ..................................................... 21<br /> Nguyễn Thị Xuân Trang - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 1.1.3.2 Các giai đoạn trong chu kỳ sống c ủa sản phẩm ............................................. 22<br /> 1.2 Một số kinh nghiệm xây dựng và thực hiện chính sách sản phẩm của các<br /> Công ty sản xuất gạch men ở Việt Nam. ................................................................. 24<br /> 1.3 Tóm tắt các nghiên cứu liên quan ..................................................................... 26<br /> 1.4 Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 28<br /> 1.4.1 Quy trình nghiên cứu ......................................................................................... 28<br /> 1.4.2 Nghiên cứu định tính ......................................................................................... 28<br /> 1.4.3 Nghiên cứu định lượng ...................................................................................... 29<br /> 1.4.3.1 Thiết kế bảng hỏi ............................................................................................ 29<br /> 1.4.3.2 Phương pháp thu thập dữ liệu ........................................................................ 30<br /> 1.4.3.3 Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu......................................................... 31<br /> Chương 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> GẠCH MEN COSEVCO ĐÀ NẴNG ...................................................................... 33<br /> 2.1 Tổng quan về công ty cổ phần gạch men Cosevco Đà Nẵng ........................... 33<br /> 2.1.1 Tên và địa chỉ doanh nghiệp .............................................................................. 33<br /> 2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển ....................................................................... 33<br /> 2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty ............................................... 35<br /> 2.1.3.1 Chức năng ....................................................................................................... 35<br /> 2.1.3.2 Nhiệm vụ ........................................................................................................ 35<br /> 2.1.3.3 Quyền hạn ....................................................................................................... 35<br /> 2.1.4 Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ............................. 36<br /> 2.1.4.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức ....................................................................................... 36<br /> 2.1.4.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ....................................................... 37<br /> 2.1.5 Các nguồn lực của Công ty ................................................................................ 40<br /> 2.1.5.1 Nguồn lực về tài chính ................................................................................... 40<br /> 2.1.5.2 Nguồn lực lao động ........................................................................................ 44<br /> 2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ............................................................ 46<br /> 2.2 Đánh giá chính sách sản phẩm của Công t y cổ phần gạch men Cosevco Đà<br /> Nẵng ........................................................................................................................ ... 47<br /> 2.2.1 Mô tả cơ cấu mẫu .............................................................................................. 47<br /> Nguyễn Thị Xuân Trang - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo các yếu tố ................................................... 52<br /> 2.2.3 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách sản phẩm của Công ty ......... 56<br /> 2.2.3.1 Xác định các nhân tố ảnh hưởng .................................................................... 56<br /> 2.2.3.2 Xác định độ tin cậy của các nhóm nhân tố mới ............................................. 56<br /> 2.2.3.3 Xác định mô hình hồi quy .............................................................................. 58<br /> 2.2.4 Phân tích ý kiến đánh giá của k hách hàng về chính sách sản phẩm của Công ty ..<br /> ......................................................................................................................................63<br /> 2.2.4.1 Chất lượng sản phẩm ...................................................................................... 64<br /> 2.2.4.2 Chủng loại sản phẩm ...................................................................................... 66<br /> 2.2.4.3 Nhãn hiệu sản phẩm ....................................................................................... 68<br /> 2.2.4.4 Bao bì sản phẩm ............................................................................................. 69<br /> 2.2.4.5 Dịch vụ kèm theo sản phẩm ........................................................................... 72<br /> 2.2.4.6 Chính sách thiết kế sản p hẩm mới .................................................................. 74<br /> 2.2.5 Đánh giá chung của về chính sách sản phẩm của Công ty cổ phần gạch men<br /> Cosevco Đà Nẵng ........................................................................................................ 76<br /> 2.2.6 Thực trạng quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm mới tại Công ty cổ phần<br /> gạch men Cosevco Đà Nẵng ........................................................................................ 78<br /> 2.2.6.1 Trình tự thực hiện thiế t kế và tạo mẫu mới .................................................... 80<br /> 2.2.6.2 Xuất film và tổ chức triển khai thử nghiệm ................................................... 81<br /> 2.2.6.3 Chọn mẫu thử nghiệm .................................................................................... 81<br /> 2.2.6.4 Thăm dò ý kiến khách hàng về mẫu mới ....................................................... 82<br /> 2.2.6.5 Xem xét, phê duyệt mẫu mới .......................................................................... 82<br /> 2.2.6.6 Triển khai sản xuất ......................................................................................... 83<br /> 2.2.6.7 Đưa mẫ u mới ra thị trường ............................................................................. 83<br /> 2.2.6.8 Điều chỉnh, cải tiến sản phẩm ......................................................................... 84<br /> 2.2.6.9 Xử lý mẫu ....................................................................................................... 84<br /> 2.2.7 Những vấn đề còn tồn tại trong chính sách sản phẩm của Công ty CP gạch men<br /> Cosevco Đà Nẵng ........................................................................................................ 84<br /> <br /> Nguyễn Thị Xuân Trang - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆ N CHÍNH<br /> SÁCH SẢN PHẨM CHO CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH MEN COSEVCO ĐÀ<br /> NẴNG ......................................................................................................................... 85<br /> 3.1 Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của Công ty ..................................... 85<br /> 3.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm của Công ty cổ phần gạch<br /> men Cosevco Đà Nẵng ............................................................................................... 87<br /> 3.2.1 Về các bộ phận hợp thành chính sách sản phẩm ............................................... 87<br /> 3.2.1.1 Chất lượng sản phẩm ....................................................................................... 87<br /> 3.2.1.2 Chủng loại sản phẩm ....................................................................................... 88<br /> 3.2.1.3 Nhãn hiệu sản phẩm ........................................................................................ 89<br /> 3.2.1.4 Bao bì sản phẩm .............................................................................................. 89<br /> 3.2.1.5 Dịch vụ kèm theo sản phẩm ............................................................................ 90<br /> 3.2.1.6 Chính sách thiết kế sản phẩm mới ................................................................... 91<br /> <br /> 3.2.2 Các giải pháp kết hợp từ phía các chính sách khác của hệ thống marketing mix<br /> ..................................................................................................................................... 92<br /> 3.2.2.1 Chính sách giá ................................................................................................ 92<br /> 3.2.2.2 Kênh phân phối................................................................................................93<br /> 3.2.2.3 Chính sách xúc tiến hỗn hợp ...........................................................................95<br /> 3.2.3 Giải pháp khác hỗ trợ chính sách sản phẩm .......................................................96<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................98<br /> 1. Kết luận ...................................................................................................................98<br /> 2. Kiến nghị .................................................................................................................99<br /> 2.1 Đối với cơ quan nhà nước ......................................................................................99<br /> 2.2 Đối với Công ty ......................................................................................................99<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Nguyễn Thị Xuân Trang - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2