Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Trương Chí Hiếu<br />
<br />
ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA KINH TEÁ VAØ PHAÙT TRIEÅN<br />
----- -----<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
́H<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ<br />
<br />
NGÔ HỒNG PHƯỢNG<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
Khóa học: 2009 – 2013<br />
<br />
SVTH: Ngô Hồng Phượng<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Trương Chí Hiếu<br />
<br />
ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA KINH TEÁ VAØ PHAÙT TRIEÅN<br />
----- -----<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP ÑAÏI<br />
HOÏC<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
ÑAÙNH GIAÙ HIEÄU QUAÛ KINH DOANH CUÛA COÂNG<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TY COÅ PHAÀN VIEÃN THOÂNG FPT CHI NHAÙNH HUEÁ<br />
<br />
Giaùo vieân höôùng daãn :<br />
<br />
Ngoâ Hoàng Phöôïng<br />
<br />
TS. Tröông Chí Hieáu<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän :<br />
<br />
Lôùp : K43B KHÑT<br />
Nieân khoùa: 2009 - 2013<br />
<br />
Hueá, thaùng 05 naêm 2013<br />
<br />
SVTH: Ngô Hồng Phượng<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Trương Chí Hiếu<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Sau 3 tháng thực tập tại công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT chi nhánh Huế, đề tài:<br />
" Đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT chi nhánh<br />
Huế" đã được hoàn thành. Để hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nổ lực,<br />
phấn đấu của bản thân, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của<br />
<br />
Ế<br />
<br />
các cá nhân, tập thể.<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo trường Đại Học<br />
Kinh Tế Huế đã trang bị cho tôi hệ thống kiến thức làm cơ sở để tôi hoàn thành tốt khóa<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
luận tốt nghiệp này.<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy Trương Chí Hiếu - người đã<br />
hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm trong suốt thời gian tôi thực tập hoàn thành đề tài<br />
<br />
H<br />
<br />
nghiên cứu.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Ngoài ra, tôi xin tỏ lòng biết ơn đến ban lãnh đạo, các cô, các chú và các anh chị<br />
trong công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT chi nhánh Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp<br />
<br />
K<br />
<br />
những tư liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này.<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè đã nhiệt tình<br />
giúp đỡ và động viên tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề tài này.<br />
Do thời gian thực tập cũng như kiến thức của bản thân còn hạn chế nên luận văn<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
không tránh khỏi những sai sót, kính mong sự góp ý của thầy cô và bạn bè để hoàn thiện<br />
luận văn này hơn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
Sinh viên thực tập<br />
Ngoâ Hoàng Phöôïng<br />
<br />
SVTH: Ngô Hồng Phượng<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Trương Chí Hiếu<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................. ii<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ........................................................vi<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .......................................................................................... vii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................ viii<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU.............................................................................................ix<br />
<br />
Ế<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................xi<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................xi<br />
<br />
́H<br />
<br />
2. Mục đích của đề tài nghiên cứu: .............................................................................. xii<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3. Nội dung nghiên cứu ................................................................................................ xii<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................... xii<br />
5. Giới hạn nghiên cứu ................................................................................................. xii<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU....................................................................... xiii<br />
<br />
IN<br />
<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................... xiii<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận ..................................................................................................... xiii<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1.1. Một số vấn đề về hiệu quả kinh doanh....................................................... xiii<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm về hiệu quả kinh doanh.......................................................... xiii<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.1.2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh ...........................................................xiv<br />
1.1.1.3. Ý nghĩa của việc đánh giá và nâng cao hiệu quả kinh doanh ...................xv<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh...............xvi<br />
1.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh .......xxi<br />
1.1.2.1. Nhân tố từ nhà cung cấp...........................................................................xxi<br />
1.1.2.2. Nhân tố từ khách hàng .............................................................................xxi<br />
1.1.2.3. Nhân tố từ đối thủ tiềm ẩn: .................................................................... xxii<br />
1.1.2.4. Nhân tố từ sản phẩm thay thế................................................................. xxii<br />
1.1.2.5. Nhân tố từ nội bộ ngành........................................................................ xxiii<br />
1.1.2.6. Các nhân tố khác ................................................................................... xxiv<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn của mạng viễn thông ở Việt Nam.......................................... xxiv<br />
1.2.1. Vai trò của mạng viễn thông trong quá trình phát triển đất nước ............ xxiv<br />
SVTH: Ngô Hồng Phượng<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:TS. Trương Chí Hiếu<br />
<br />
1.2.2. Một số nét chung về hoạt động kinh doanh của mạng Internet .................xxv<br />
CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI<br />
NHÁNH HUẾ............................................................................................................ xxvi<br />
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty............................................... xxvi<br />
2.1.1. Quá trình hình thành công ty.................................................................... xxvi<br />
2.1.2. Những thông tin cơ bản của công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT chi nhánh<br />
Huế. .................................................................................................................... xxvi<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.1.2.1. Cơ quan quản lý .................................................................................... xxvi<br />
<br />
U<br />
<br />
2.1.2.2. Những thuận lợi và khó khăn............................................................... xxvii<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.1.2.3. Phương châm và cơ chế hoạt động của công ty................................... xxvii<br />
2.1.3. Thông tin về sản phẩm và dịch vụ ......................................................... xxviii<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.1.3.1. Sản phẩm chủ yếu ............................................................................... xxviii<br />
2.1.3.2. Các hình thức quảng bá sản phẩm và dịch vụ..................................... xxviii<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.3.3. Thông tin sơ bộ về thị trường.............................................................. xxviii<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức ................................................................................... xxix<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty ........................................................... xxix<br />
2.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban................................................. xxix<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.3. Tình hình sử dụng lao động của công ty giai đoạn 2010 - 2012 ......................xxx<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2.4. Tình hình thu nhập của lao động của công ty giai đoạn 2010 - 2012.................34<br />
2.5. Tình hình nguồn vốn của công ty giai đoạn 2010 - 2012 ...................................36<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
2.6. Tình hình tài sản của công ty giai đoạn 2010-2012............................................38<br />
CHƯƠNG III : KẾT QUẢ VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ<br />
PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH HUẾ GIAI ĐOẠN 2010 – 2012 ...............41<br />
3.1. Phân tích kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2010-2012 ........................41<br />
3.2. Phân tích tình hình biến động doanh thu của công ty giai đoạn 2010-2012.......44<br />
3.3. Phân tích tình hình biến động chi phí của công ty giai đoạn 2010 - 2012 .........47<br />
3.4. Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty giai đoạn 2010-2012 ........50<br />
3.5. Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2010-2012 ......................52<br />
3.5.1. Phân tích hiệu quả sử dụng lao động, tiền lương của công ty giai đoạn<br />
2010-2012 ..............................................................................................................52<br />
SVTH: Ngô Hồng Phượng<br />
<br />
iv<br />
<br />