Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Trang<br />
Bảng 1: Tình hình sử dụng mạng xã hội tại một số quốc gia.................................16<br />
Bảng 2: Ưu và nhược điểm của một số phương tiện quảng cáo truyền thống .......31<br />
Bảng 3: Thống kê khách quốc tế đến Việt Nam tháng 12 và cả năm 2011 ...........36<br />
Bảng 4: Lượt khách đến và doanh thu du lịch giai đoạn 2007 – 2011 của tỉnh Thừa<br />
Thiên Huế ...............................................................................................................38<br />
Bảng 5: Cơ cấu nguồn khách theo quốc tịch của khách sạn Century ....................46<br />
Bảng 6: Tình hình khách đến khách sạn Century...................................................47<br />
Bảng 7: Qui mô, cơ cấu doanh thu theo từng loại dịch vụ .....................................49<br />
Bảng 8: Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn qua 3 năm .........................51<br />
Bảng 9: Kết quả kinh doanh từ các website đặt phòng online năm 2011 ..............53<br />
Bảng 10: Thống kê các đặc điểm chung của mẫu điều tra .....................................55<br />
Bảng 11: Nhận định của du khách về sự cần thiết của các nội dung thực hiện khi<br />
ứng dụng mạng xã hội ............................................................................................64<br />
Bảng 12: Kiểm định Independent Samples Test với nội dung Gợi ý hữu ích khi đi du<br />
lịch tại địa phương..................................................................................................66<br />
Bảng 13: Kiểm định trung bình tổng thể One Sample Test với 2 nội dung Thông tin<br />
chung về khách sạn và Hình ảnh, video về khách sạn ...........................................68<br />
Bảng 14: Kiểm định trung bình tổng thể One Sample Test với 2 nội dung Các dịch<br />
vụ nổi bật của khách sạn và Chương trình ưu đãi, khuyến mãi .............................69<br />
<br />
Lê Quang Bách – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br />
Trang<br />
Sơ đồ 1: Sự tương tác thông tin giữa các công cụ truyền thông đến website ........7<br />
Sơ đồ 2: Bộ máy tổ chức khách sạn Century Huế..................................................43<br />
Biểu đồ 1: Các nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất năm 2011 .....................11<br />
Biểu đồ 2: Số lượng người sử dụng các mạng xã hội tại Việt Nam.......................16<br />
Biểu đồ 3: Tỉ lệ phần trăm về độ tuổi người dùng mạng xã hội tại Mỹ .................17<br />
Biểu đồ 4: Tỉ lệ phần trăm về độ tuổi người dùng mạng xã hội tại Châu Âu ........17<br />
Biểu đồ 5: Tỉ lệ phần trăm về độ tuổi người dùng mạng xã hội tại Việt Nam.......18<br />
Biểu đồ 6: Đối tượng tương tác của người dùng trên mạng xã hội........................19<br />
Biểu đồ 7: Các lĩnh vực thương hiệu được quan tâm nhất trên mạng xã hội.........19<br />
Biểu đồ 8: Tình hình khách đến và doanh thu du lịch giai đoạn 2007 – 2011 của tỉnh<br />
Thừa Thiên Huế......................................................................................................38<br />
Biểu đồ 9: Nguồn thông tin khách hàng biết đến khách sạn Century ....................58<br />
Biểu đồ 10: Địa chỉ khách hàng sử dụng để tham khảo thông tin về khách sạn<br />
Century trên internet...............................................................................................59<br />
Biểu đồ 11: Tỷ lệ các mạng xã hội được khách hàng sử dụng...............................60<br />
Biểu đồ 12: Tần suất cập nhật thông tin trên mạng xã hội của khách hàng ...........61<br />
Biểu đồ 13: Tỷ lệ về số lượng bạn bè trên mạng xã hội của khách hàng...............62<br />
Biểu đồ 14: Đối tượng bạn bè chủ yếu trên mạng xã hội của khách hàng.............62<br />
Biểu đồ 15: Những quan tâm về thông tin sản phẩm/thương hiệu trên mạng xã hội<br />
của khách hàng .......................................................................................................63<br />
Biểu đồ 16: Đánh giá của khách với nhóm các thông tin cụ thể về khách sạn ......67<br />
<br />
Lê Quang Bách – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: MỞ ĐẦU ...............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................3<br />
4.1 Thu thập số liệu .....................................................................................3<br />
4.1.1 Số liệu thứ cấp ...............................................................................3<br />
4.1.2 Số liệu sơ cấp.................................................................................4<br />
4.2 Tổng hợp và phân tích số liệu ...............................................................4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.....................................6<br />
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SOCIAL<br />
MEDIA MARKETING........................................................................................6<br />
1.1 Tổng quan về Social media ..............................................................................6<br />
1.1.1 Khái niệm Internet marketing...................................................................6<br />
1.1.2 Vị trí của Social media .............................................................................8<br />
1.1.3 Khái niệm Social media............................................................................9<br />
1.1.4 Các kênh chủ yếu của Social media .........................................................10<br />
1.1.5 Lợi ích của việc ứng dụng Social media đối với doanh nghiệp ...............11<br />
1.2 Xu hướng sử dụng các mạng xã hội trên thế giới và tại Việt Nam ..................14<br />
1.3 Ứng dụng social media trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn .........................20<br />
1.3.1 Chiến lược thực hiện ................................................................................20<br />
1.3.1.1 Chiến lược dành cho các khách sạn chưa có bất cứ sự tiếp cận nào với<br />
social media ............................................................................................................20<br />
1.3.1.2 Chiến lược dành cho các khách sạn đã có sự tiếp cận ban đầu với social<br />
media ......................................................................................................................21<br />
Lê Quang Bách – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
1.3.2 Nội dung thực hiện ...................................................................................23<br />
1.3.3 Đo lường tính hiệu quả .............................................................................25<br />
1.3.4 Thực tiễn ứng dụng social media tại một số khách sạn trên thế giới .......26<br />
1.4 Lý thuyết về quảng bá thương hiệu ..................................................................29<br />
1.5 Tình hình phát triển ngành du lịch tại Việt Nam hiện nay ...............................35<br />
1.6 Tình hình phát triển ngành du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế............................37<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH Ý KIẾN KHÁCH HÀNG VỀ KHẢ NĂNG ỨNG<br />
DỤNG SOCIAL MEDIA CỦA KHÁCH SẠN CENTURY HUẾ....................40<br />
2.1 Giới thiệu tổng quát về khách sạn Century Huế...............................................40<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn ....................................40<br />
2.1.2 Vị trí của khách sạn ..................................................................................42<br />
2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn ....................................................42<br />
2.1.4 Các nguồn lực kinh doanh của khách sạn ................................................44<br />
2.1.4.1 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý .....................................................44<br />
2.1.4.2 Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật các bộ phận ...................................44<br />
2.1.5 Hoạt động kinh doanh của khách sạn Century giai đoạn 2009-2011.......45<br />
2.1.5.1 Nguồn khách và tình hình khách đến .................................................45<br />
2.1.5.2 Cơ cấu doanh thu theo từng loại dịch vụ............................................48<br />
2.1.5.3 Kết quả hoạt động kinh doanh............................................................50<br />
2.2 Hoạt động quảng bá thương hiệu của khách sạn Century hiện nay .................52<br />
2.3 Đánh giá khả năng ứng dụng social media nhằm quảng bá thương hiệu khách<br />
sạn Century qua ý kiến của khách hàng .................................................................55<br />
2.3.1 Đặc điểm chung của mẫu điều tra ............................................................55<br />
2.3.2 Nguồn thông tin khách hàng biết đến khách sạn Century........................57<br />
2.3.3 Phân tích đặc điểm sử dụng mạng xã hội của khách hàng .......................60<br />
2.3.3.1 Các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ........................................60<br />
2.3.3.2 Đặc điểm về bạn bè trên mạng xã hội của khách hàng ......................61<br />
2.3.3.3 Mục đích sử dụng mạng xã hội để tiếp xúc với các thương hiệu.......63<br />
2.3.4 Phân tích ý kiến của khách hàng về những nội dung thực hiện khi ứng dụng<br />
mạng xã hội ............................................................................................................64<br />
Lê Quang Bách – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
2.3.4.1 Các thông tin chung về địa phương....................................................65<br />
2.3.4.2 Các thông tin cụ thể về khách sạn ......................................................66<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP.................................................70<br />
3.1 Định hướng phát triển của khách sạn Century trong thời gian tới ...................70<br />
3.2 Các giải pháp đề xuất nhằm ứng dụng social media vào hoạt động quảng bá<br />
thương hiệu của khách sạn Century .......................................................................71<br />
3.2.1 Giải pháp ứng dụng mạng xã hội .............................................................71<br />
3.2.2 Giải pháp quản lý hiệu quả các công cụ internet marketing ....................74<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN ........................................................................................77<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Lê Quang Bách – K42 QTKD Thương mại<br />
<br />