Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... viii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ..................................................... viii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................ix<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung ...................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ....................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu..........................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. 2. Phạm vi nghiên cứu............................................................................................2<br />
3.2.1. Không gian ....................................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2.2. Thời gian........................................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br />
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu ...........................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.1.1. Dữ liệu thứ cấp. .............................................................................................3<br />
4.1.2 Dữ liệu sơ cấp .................................................................................................3<br />
4.2 Phương pháp chọn mẫu.......................................................................................3<br />
<br />
ng<br />
<br />
4.3 Thang đo ...............................................................................................................4<br />
4.4 Phương pháp phân tích .......................................................................................4<br />
<br />
ườ<br />
<br />
5. Bố cục của đề tài: .......................................................................................................6<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................7<br />
<br />
Tr<br />
<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN<br />
THÔNG PR ....................................................................................................................7<br />
1.1 Cơ sở lý luận .........................................................................................................7<br />
1.1.1 Khái quát chung về truyền thông PR. .........................................................7<br />
1.1.1.1 Một số định nghĩa về PR:..........................................................................7<br />
SVTH: Tô Thị Thu Trang<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
1.1.1.2 Đặc điểm của PR. .......................................................................................8<br />
1.1.1.3 Vai trò của PR đối với Doanh nghiệp .......................................................9<br />
1.1.1.4 Công cụ truyền thông của PR.................................................................10<br />
1.1.2 Phân biệt PR với quảng cáo.......................................................................12<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động PR ..................................................13<br />
1.1.3.1 Các nhân tố bên trong ảnh hưởng tới kết quả Truyền thông PR ........13<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.3.2 Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến kết quả Truyền thông PR.......13<br />
1.1.4 Phương pháp đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông PR. ...............14<br />
1.1.4.1 Phương pháp đánh giá từ phía cung.......................................................14<br />
1.1.4.2. Phương pháp đánh giá từ phía cầu ........................................................14<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn....................................................................................................16<br />
1.2.1 Tình hình thị trường và hoạt động truyền thông PR của các công ty bia<br />
<br />
cK<br />
<br />
trên thế giới............................................................................................................16<br />
1.2.2. Tình hình thị trường và hoạt động truyền thông PR của các công ty bia<br />
tại Việt Nam ..............................................................................................................18<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG PR ................20<br />
CỦA CÔNG TY TNHH BIA HUẾ. ...........................................................................21<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1 Tổng quan về công ty TNHH Bia Huế .............................................................21<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty .......................................21<br />
2.1.1.1 Quá trình hình thành...............................................................................21<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.1.2 Quá trình phát triển ................................................................................21<br />
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty. .........................................................23<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1.2.1 Chức năng..................................................................................................23<br />
2.1.2.2 Nhiệm vụ....................................................................................................23<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.1.3 Các sản phẩm chính của công ty...................................................................23<br />
2.1.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Công ty TNHH Bia Huế ...........................25<br />
2.1.4.1 Mô hình tổ chức bộ máy quản lý của Công ty .......................................25<br />
2.1.4.2 Chức năng, nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận quản lý.........................26<br />
2.1.5. Tình hình nguồn lực của công ty ...............................................................30<br />
<br />
2.1.5.1. Tình hình lao động...................................................................................30<br />
v<br />
SVTH: Tô Thị Thu Trang<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
2.1.5.2 Tình hình tài sản của công ty TNHH Bia Huế .......................................31<br />
2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ......................................................34<br />
2.1.6.1 Về doanh thu .............................................................................................34<br />
2.1.6.2. Về chi phí ..................................................................................................34<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.6.3. Về lợi nhuận .............................................................................................34<br />
2.2 Đánh giá của khách hàng đối với hoạt động truyền thông PR của Công ty<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TNHH Bia Huế .........................................................................................................36<br />
2.2.1 Tình hình triển khai hoạt động truyền thông PR của Công ty TNHH Bia<br />
Huế trong giai đoạn 2010-2012 ............................................................................36<br />
2.2.1.1 Truyền thông qua các phương tiện truyền thông, báo chí và internet.<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
................................................................................................................................36<br />
2.2.1.2 Truyền thông qua các hoạt động xã hội. ................................................38<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.1.3 Truyền thông qua hoạt động tổ chức sự kiện........................................39<br />
2.2.1.4 Truyền thông qua hoạt động tài trợ........................................................40<br />
2.2.2 Phân tích những đánh giá của khách hàng về các hoạt động truyền<br />
<br />
họ<br />
<br />
thông PR của công ty TNHH Bia Huế. ...............................................................41<br />
2.2.2.1. Mức độ nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm của công ty<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TNHH Bia Huế .....................................................................................................42<br />
2.2.2.2 Mức độ nhận biết của khách hàng đối với hoạt động truyền thông PR<br />
của công ty TNHH Bia Huế .................................................................................48<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.2.3 Đánh giá của khách hàng đối với các hoạt động truyền thông PR của<br />
công ty TNHH Bia Huế. .......................................................................................52<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.2.4 Thái độ của khách hàng đối với hoạt động truyền thông PR của<br />
công ty Bia Huế. ...................................................................................................67<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.2.5 Tác động của hoạt động truyền thông PR đến khách hàng..................71<br />
2.2.3 Kết luận chung. ............................................................................................76<br />
<br />
CHƯƠNG III. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NHẰM GIA TĂNG HIỆU QUẢ ............78<br />
HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG PR TẠI CÔNG TY TNHH BIA HUẾ............78<br />
3.1. Căn cứ đề xuất giải pháp:.................................................................................78<br />
SVTH: Tô Thị Thu Trang<br />
<br />
vi<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
3.1.1 Mục tiêu hoạt động truyền thông PR của công ty TNHH Bia Huế trong<br />
thời gian tới............................................................................................................78<br />
3.1.2 Phân tích ma trận SWOT của công ty TNHH Bia Huế. ..........................79<br />
3.1.3 Đề xuất của khách hàng: .............................................................................81<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông PR.......81<br />
3.2.1 Giải pháp chung ...........................................................................................82<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.2.2 Giải pháp cụ thể ...........................................................................................82<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................86<br />
1. Kết luận ...................................................................................................................86<br />
2. Kiến nghị ..................................................................................................................87<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1 Đối với Công ty Bia Huế ....................................................................................87<br />
2.2 Đối với Nhà nước................................................................................................87<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................88<br />
<br />
SVTH: Tô Thị Thu Trang<br />
<br />
vii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
DN<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
KH<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy Ban Nhân Dân<br />
<br />
VN<br />
<br />
Việt Nam<br />
<br />
NVL<br />
<br />
Nguyên vật liệu<br />
<br />
DT<br />
<br />
Doanh thu<br />
<br />
CP<br />
<br />
Chi phí<br />
<br />
LN<br />
<br />
Lợi nhuận<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
TNDN<br />
<br />
Thu nhập doanh nghiệp<br />
Tài sản ngắn hạn<br />
<br />
cK<br />
<br />
TSNH<br />
TSDH<br />
<br />
Tài sản dài hạn<br />
<br />
TSCĐHH<br />
<br />
Đầu tư ngắn hạn<br />
<br />
họ<br />
<br />
ĐTNH<br />
ĐTDH<br />
<br />
uế<br />
<br />
Nghĩa<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Từ viết tắt<br />
<br />
Đầu tư dài hạn<br />
Tài sản cố định hữu hình<br />
Tài sản cố định hữu hình<br />
<br />
XDCB<br />
<br />
Xây dựng cơ bản<br />
<br />
+/-<br />
<br />
Chênh lệch, so sánh<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TSCĐVH<br />
<br />
SVTH: Tô Thị Thu Trang<br />
<br />
viii<br />
<br />