intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh

Chia sẻ: Thangnamvoiva2 Thangnamvoiva2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:105

214
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận về KSNB đối với hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại các NHTM; thông qua nghiên cứu thực tiễn hệ thống kiểm soát nội bộ tại BIDV Hà Tĩnh nhằm rút ra những mặt ưu điểm, thành tựu đạt được đồng thời là những tồn tại, hạn chế cần được giải quyết theo yêu cầu của thực tiễn,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh

tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN TÀI CHÍNH<br /> ------------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY<br /> <br /> Đ<br /> <br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU<br /> TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br /> CHI NHÁNH HÀ TĨNH<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> Th.S Đào Nguyên Phi<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Lê Thị Huyền Trang<br /> Lớp: K44B - KTKT<br /> Khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, 05/2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành kh óa luận tốt nghiệp này em xin chân<br /> thành cảm ơn Ban lãnh đạo Đại học Huế, Đại học kinh tế Huế<br /> đã tạo điều kiện cho em có cơ hội được đi thực tập và tiếp xúc thực<br /> tế tại ngân hàng. Bên cạnh đó, em cũng rất cảm ơn thầy, cô giáo<br /> trường Đại học kinh tế Huế đã truyền đạt kiến thức cho em trong<br /> suốt quãng thời gian h ọc tập tại trường.<br /> Đặc biệt, em xin được gửi lời cám ơn chân thành đến thầy<br /> giáo, Th.s Đào Nguyên Phi - người đã trực tiếp tận tình hướng<br /> dẫn em trong quá trình thực hiện đề tài.<br /> Em cũng xin bày tỏ lời cảm ơn của mình đến các anh, chị<br /> phòng quan hệ khách hàng cá nhân cùng toàn thể cán bộ tại BIDV<br /> Hà Tĩnh đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho em trong suốt<br /> thời gian thực tập.<br /> Do hạn chế về mặt thời gian và kinh nghiệm bản thân nên đề<br /> tài không tránh khỏi có những thiếu sót. Rất mong sự thông cảm<br /> và ý kiến đóng góp của quý thầy cô, quý cơ quan để đề tài được<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Lê Thị Huyền Trang<br /> <br /> GVHD: Th.S Đào Nguyên Phi<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BIDV: Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Đầu tƣ và Phát triển<br /> BCTC: Báo cáo tài chính<br /> BHXH: Bảo hiểm xã hội<br /> CBQHKH: Cán bộ quan hệ khách hàng<br /> CBQTTD: Cán bộ quản trị tín dụng<br /> HĐBĐ: Hợp đồng bảo đảm<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> HĐTD: Hợp đồng tín dụng<br /> HĐQT: Hội đồng quản trị<br /> KSNB: Kiểm soát nội bộ<br /> <br /> NHNN: Ngân hàng Nhà nƣớc<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> NHTM: Ngân hàng thƣơng mại<br /> QHKHCN: Quan hệ khách hàng cá nhân<br /> QLRR: Quản lý rủi ro<br /> <br /> TSBĐ: Tài sản bảo đảm<br /> <br /> TMCP: Thƣơng mại cổ phần<br /> <br /> Đ<br /> <br /> SXKD: Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Huyền Trang – Lớp: K44B- Kế toán kiểm toán<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: Th.S Đào Nguyên Phi<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1: Tình hình nhân sự tại BIDV Hà Tĩnh trong 3 năm từ 2011-2013 ................30<br /> Bảng 2.2: Tình hình huy động vốn tại BIDV Hà Tĩnh từ năm 2011-2013 ...................32<br /> Bảng 2.3: Tình hình cho vay tại BIDV Hà Tĩnh từ năm 2011 – 2013 .......................... 33<br /> Bảng 2.4: Kết quả hoạt động kinh doanh BIDV Hà Tĩnh từ năm 2011 - 2013.............35<br /> Bảng 2.5. Các rủi ro trong quy trình cho vay khách hàng cá nhân ............................... 47<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.6. Thủ tục kiểm soát áp dụng trƣớc khi thực hiện giải ngân cho khách hàng ..........53<br /> Bảng 2.7. Thủ tục kiểm soát áp dụng trong khi thực hiện giải ngân cho khách hàng ..........57<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Bảng 2.8. Thủ tục kiểm soát áp dụng sau khi thực hiện giải ngân cho khách hàng ......58<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Huyền Trang – Lớp: K44B- Kế toán kiểm toán<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: Th.S Đào Nguyên Phi<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ 1.1. Quy trình tín dụng cơ bản ............................................................................14<br /> Sơ đồ 2.1:Sơ đồ cơ cấu tổ chức .....................................................................................27<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Sơ đồ 2.2 : Quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại BIDV Hà Tĩnh ......................... 40<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Huyền Trang – Lớp: K44B- Kế toán kiểm toán<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2