intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn ngân hàng của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:172

71
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn Ngân hàng của khách hàng cá nhân ở các Ngân hàng trên địa bàn thành phố Huế. Từ đó đưa ra các biện pháp để duy trì, củng cố khách hàng cũ và thu hút khách hàng tiềm năng cho Ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn ngân hàng của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> --------------<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> Đề tài:<br /> <br /> ƢỚ<br /> <br /> Ự<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> NHÂN<br /> <br /> Lớp: K46B.TM<br /> <br /> Ủ<br /> <br /> ĐỊ<br /> <br /> Ố<br /> <br /> Ế<br /> <br /> iáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> ThS. rần<br /> <br /> ên hi<br /> <br /> ih<br /> <br /> Niên khóa: 2012 – 2016<br /> <br /> ĐẾ<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> u ễn i t h<br /> <br /> Ƣ<br /> <br /> tế<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> ỐẢ<br /> <br /> inh<br /> <br /> Ứ<br /> <br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Huế, tháng 6 năm 2016<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Để hoàn thành đƣợc đề tài luận văn tốt nghiệp này, ngoài nỗ lực của<br /> bản thân, tôi đã nhận đƣợc rất nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của các thầy cô,<br /> bạn bè và ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thƣơng Tín – Chi<br /> Nhánh Huế!<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Trƣớc hết, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới cán bộ giảng viên Trƣờng<br /> Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến cho<br /> tôi trong quá trình hoàn thành đề tài này. Thực sự, đó là những ý kiến đóng<br /> góp hết sức quý báu. Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc<br /> nhất đến ThS. Trần Hà Uyên Thi – ngƣời đã tận tình hƣớng dẫn tôi hoàn<br /> thành khóa luận này.<br /> <br /> inh<br /> <br /> Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận<br /> lợi của Ban lãnh đạo, tất cả anh/chị nhân viên trong Ngân hàng TMCP Sài<br /> Gòn Thƣơng Tín – PGD Phú Vang. Đặc biệt, cho tôi gửi lời cảm ơn chân<br /> thành và sâu sắc tới Phòng tín dụng của quý Ngân hàng đã tạo điều kiện<br /> thuận lợi nhất để tôi hoàn thành kỳ thực tập và hoàn thành khóa luận này.<br /> <br /> tế<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn bạn bè, ngƣời thân – những ngƣời<br /> luôn ủng hộ, động viên, và tạo điều kiện để cho tôi có thể hoàn thành<br /> nghiên cứu này một cách tốt nhất có thể.<br /> <br /> ih<br /> <br /> Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng nỗ lực hết mình của bản thân trong việc<br /> thực hiện khóa luận này, bài luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi<br /> những thiếu sót, hạn chế. Kính mong sự góp ý và giúp đỡ của các thầy<br /> giáo, cô giáo và các bạn để khóa luận đƣợc hoàn thiện hơn!<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin ghi nhận tất cả những sự giúp đỡ quý báu đó.<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Vi t Phú<br /> <br /> ế<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Viết Phú - Lớp: K46B QTKD TM<br /> <br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> MỤ<br /> <br /> Ụ<br /> <br /> MỤC LỤC ........................................................................................................................ ii<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................................... v<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................................ vi<br /> DANH MỤ SƠ ĐỒ, HÌNH ẢNH .............................................................................. vii<br /> PHẦ<br /> <br /> : ĐẶT VẤ ĐỀ ................................................................................................. 1<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ................................................................ 2<br /> 2.1. Câu hỏi nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................3<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu .............................................................................................. 4<br /> <br /> inh<br /> <br /> 4.1. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu thứ cấp.......................................................................4<br /> 4.2. Phƣơng pháp nghiên cứu dữ liệu sơ cấp ...................................................................5<br /> 4.2.1. Phƣơng pháp tính cỡ mẫu .......................................................................................5<br /> 4.2.2. Phƣơng pháp chọn mẫu ..........................................................................................6<br /> <br /> tế<br /> <br /> 4.2.3. Phƣơng pháp xử lý, phân tích dữ liệu ....................................................................7<br /> 5. Kết cấu đề tài ..............................................................................................................10<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................ 11<br /> ƢƠ<br /> <br /> 1: MỘT SỐ VẤ<br /> <br /> ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VẤ<br /> <br /> ĐỀ<br /> <br /> ih<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ..............................................................................................................11<br /> 1.1.Cơ sở lý luận .............................................................................................................11<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.1. Lý thuyết về Ngân hàng thƣơng mại ....................................................................11<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về Ngân hàng thƣơng mại ............................................................... 11<br /> 1.1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thƣơng mại ............................................................. 11<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.1.1.3. Các nghiệp vụ cơ bản của Ngân hàng thƣơng mại ...........................................13<br /> 1.2.1. Lý thuyết về dịch vụ Ngân hàng ..........................................................................15<br /> <br /> ế<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Viết Phú - Lớp: K46B QTKD TM<br /> <br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 1.3.1. Lựa chọn Ngân hàng và những tính chất của lựa chọn ........................................18<br /> 1.1.3.1. Tính chủ thể của quá trình lựa chọn Ngân hàng ...............................................18<br /> 1.1.3.2. Tính khách thể của quá trình lựa chọn Ngân hàng ...........................................18<br /> 1.1.3.3. Tính mục đích của quá trình lựa chọn Ngân hàng ............................................18<br /> 1.1.3.4. Tính cấu trúc của quá trình lựa chọn Ngân hàng ..............................................19<br /> 1.1.3.5. Các khái niệm công cụ.......................................................................................19<br /> 1.4.1. Mô hình nghiên cứu .............................................................................................. 20<br /> 1.4.1.1. Mô hình lý thuyết............................................................................................... 20<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 1.4.1.2. Tổng quan về tài liệu nghiên cứu ......................................................................22<br /> a. Nhận biết thƣơng hiệu .................................................................................................22<br /> b. Yếu tố ảnh hƣởng của nhóm tham khảo.....................................................................23<br /> c. Yếu tố dịch vụ cung cấp.............................................................................................. 24<br /> d. Yếu tố thuận tiện .........................................................................................................25<br /> <br /> inh<br /> <br /> e. Yếu tố lợi ích tài chính ................................................................................................ 26<br /> f. Yếu tố phƣơng tiện hữu hình.......................................................................................27<br /> g. Yếu tố về chƣơng trình xúc tiến .................................................................................28<br /> 1.4.1.3. Mô hình nghiên cứu và thang đo đề xuất ..........................................................30<br /> <br /> tế<br /> <br /> a. Mô hình nghiên cứu đề xuất .......................................................................................30<br /> b. Thang đo đề xuất.........................................................................................................31<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 1.2. Tình hình phát triển của hệ thống Ngân hàng tại thành phố Huế ........................... 34<br /> hƣơn 2:<br /> <br /> ỨU CÁC NHÂN TỐ Ả<br /> <br /> ĐẾ<br /> <br /> ƢỚNG<br /> <br /> ih<br /> <br /> LỰA CHỌN NGÂN HÀNG CỦ<br /> <br /> Ƣ<br /> <br /> ĐỊA BÀN<br /> <br /> THÀNH PHỐ HUẾ ......................................................................................................36<br /> 2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .............................................................................36<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.2. Kiểm định thang đo .................................................................................................41<br /> 2.2.1. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) ....................41<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.2.1.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố ảnh hƣởng đến xu hƣớng lựa chọn ngân<br /> hàng của khách hàng cá nhân trên đại bàn thành phố Huế lần 1 ...................................42<br /> <br /> ế<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Viết Phú - Lớp: K46B QTKD TM<br /> <br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 2.2.1.2. Rút trích nhân tố chính các yếu ảnh hƣởng đến xu hƣớng lựa chọn ngân hàng<br /> của khách hàng cá nhân trên đại bàn thành phố Huế lần 2 ............................................43<br /> 2.2.1.3. Rút trích nhân tố chính xu hƣớng lựa chọn ngân hàng khách hàng cá nhân ....48<br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo .............................................................................49<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khẳng định (Confirmatory factor analysis – CFA) .................52<br /> 2.2.3.1 Kiểm định mức độ phù hợp và tính đơn nguyên................................................53<br /> 2.2.3.2 Kiểm định giá trị hội tụ & độ tin cậy thang đo ..................................................54<br /> 2.2.3.3. Tính đơn nguyên ................................................................................................ 57<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.2.3.4.Giá trị phân biệt ..................................................................................................58<br /> 2.2.4. Mô hình cấu trúc (SEM) .......................................................................................60<br /> 2.2.5. Kiểm định Bootstrap ............................................................................................. 65<br /> 2.2.6 Kiểm định mô hình đa nhóm .................................................................................65<br /> hƣơn 3: MỘT SỐ GIẢ<br /> <br /> ƢỜNG THU HÚT KHÁCH HÀNG<br /> <br /> M<br /> <br /> ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ...........72<br /> <br /> inh<br /> <br /> ĐỐI VỚ<br /> <br /> Ă<br /> <br /> 3.1. Giải pháp tạo sự thuận tiện ......................................................................................72<br /> 3.2. Giải pháp tận dụng các mối quan hệ xã hội để thu hút khách hàng. ......................73<br /> 3.3. Giải pháp nâng cao chất lƣợng dịch vụ cung cấp cho khách hàng .........................74<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.4. Giải pháp xây dựng chiến lƣợc Marketing thu hút khách hàng .............................. 77<br /> 3.5. Giải pháp nâng cao thƣơng hiệu cho Ngân hàng ....................................................79<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 3.6. Giải pháp nâng cao Lợi ích cho khách hàng ........................................................... 80<br /> 3.7. Giải pháp Cải thiện cơ sở vật chất, tạo hình ảnh Ngân hàng. .................................83<br /> <br /> ih<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................. 85<br /> 1. Kết quả đạt đƣợc .........................................................................................................85<br /> 2. Đóng góp của nghiên cứu ........................................................................................... 86<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 3. Hạn chế và đề xuất hƣớng nghiên cứu tiếp theo ........................................................86<br /> 4. Kiên nghị đối với cơ quan nhà nƣớc ..........................................................................87<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> ế<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Viết Phú - Lớp: K46B QTKD TM<br /> <br /> Hu<br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2