ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
NGHIÊN CỨU TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP CÂN BẰNG TẢI CHO HỆ THỐNG<br />
<br />
h<br />
<br />
TRANG WEB THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
THẾ GIỚI DI ĐỘNG.<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Phan Văn Vũ<br />
Lớp: K43THKT<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
Giảng viên Th.S Nguyễn Đình Hoa Cương<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
Niên khóa: 2009 – 2013<br />
<br />
Huế, tháng 4 năm 2013<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
ại<br />
<br />
Đ<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
cK<br />
<br />
họ<br />
<br />
uế<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp là cơ hội để tôi nghiên cứu sâu hơn nghành học của mình và<br />
cũng là triển khai dự định mà tôi thấy thiết thực cho doanh nghiệp hiện nay cần áp dụng.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Cũng là cơ hội để tôi tìm hiểu về thực tế áp dụng công nghệ thông tin của các doanh<br />
nghiệp hiện nay.<br />
<br />
Báo cáo khóa luận vừa là cơ hội để sinh viên trình bày những nghiên cứu về vấn đề mình<br />
<br />
h<br />
<br />
quan tâm trong quá trình thực tập, đồng thời cũng là một tài liệu quan trọng giúp giảng<br />
<br />
in<br />
<br />
viên trường Kinh Tế kiểm tra đánh giá quá trình học tập và kết quả thực tập của mỗi sinh<br />
<br />
cK<br />
<br />
viên.<br />
<br />
Để hoàn thành báo cáo khóa luận này ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi trân trọng gửi lời<br />
cảm ơn sâu sắc đến:<br />
<br />
họ<br />
<br />
Ban Giám đốc, các giảng viên của Trường đại học Kinh Tế Huế đã tận tình giảng dạy,<br />
không chỉ truyền thụ cho tôi những kiến thức nền tảng mà còn là đạo đức, kỹ năng sống<br />
<br />
ại<br />
<br />
hòa nhập với mọi người.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ThS. Nguyễn Đình Hoa Cương, giảng viên khoa Hệ Thống Thông Tin Kinh Tế,<br />
giảng viên hướng dẫn đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo rất nhiều tôi trước và trong quá trình<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
làm luận văn, xây dựng báo cáo.<br />
Cảm ơn gia đình và bạn bè đã giúp đỡ, động viên tôi trong quá trình hoàn thành<br />
<br />
khóa luận này.<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế,ngày tháng năm 2013<br />
Sinh viên thực hiện khóa luận<br />
Phan Văn Vũ<br />
<br />
I<br />
<br />
uế<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................................I<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................... II<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .......................................................VI<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................................. VII<br />
<br />
h<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ ................................................................................................. VIII<br />
<br />
in<br />
<br />
DANH MỤC THUẬT NGỮ .............................................................................................XI<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ BÀI TOÁN CÂN<br />
BẰNG TẢI. ......................................................................................................................... 1<br />
<br />
họ<br />
<br />
1. Giới thiệu về Công ty thực tập và mục tiêu đề tài nghiên cứu. ................................... 1<br />
1.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần Thế giới di động. ..................................................... 1<br />
<br />
ại<br />
<br />
1.1.1. Quá trình hình thành của công ty Thế giới di động........................................... 1<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2. Quá trình phát triển của công ty Thế giới di động. ........................................... 2<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
1.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty Thế giới di động.................................................... 3<br />
1.1.4. Triết lí kinh doanh. ............................................................................................ 3<br />
1.1.5. Thành tựu........................................................................................................... 5<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
1.2. Mục tiêu của đề tài.................................................................................................... 6<br />
1.3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu............................................................................. 7<br />
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu........................................................................................ 7<br />
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu. .......................................................................................... 7<br />
1.3.3. Phương pháp nghiên cứu. .................................................................................. 7<br />
II<br />
<br />
1.4. Hiệu quả đề tài mạng lại. .......................................................................................... 8<br />
2. Thương mại điện tử. .................................................................................................... 8<br />
2.1. Khái niệm thương mại điện tử.................................................................................. 8<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2. Quy trình triển khai thương mại điện tử............................................................. 12<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.3. Các mô hình thương mại điện tử và lợi ích của thương mại điện tử.................. 14<br />
3. Tình hình phát triển TMĐT ở Việt Nam và mô hình TMĐT của Thế giới di động. 18<br />
3.1. Tình hình thương mại điện tử ở Việt Nam và thách thức đối với các hệ thống<br />
<br />
h<br />
<br />
thông tin của doanh nghiệp............................................................................................ 18<br />
<br />
in<br />
<br />
3.1.1. Thực trạng thương mại điện tử VN, những thuận lợi và thách thức những năm<br />
<br />
cK<br />
<br />
vừa qua. ..................................................................................................................... 18<br />
3.1.2. Những thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự bùng nổ công<br />
nghệ thông tin. ........................................................................................................... 21<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2. Mô hình TMĐT của thế giới di động. .................................................................... 22<br />
3.2.1. Mô hình B2C: .................................................................................................. 22<br />
<br />
ại<br />
<br />
3.2.2. Quy trình xử lý và thực hiện đơn hàng B2C ................................................... 23<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.2.3. Mô hình catalogue trực tuyến của doanh nghiệp (webcatalogue model)....... 23<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
3.2.4. Quy trình đặt hàng và phương thức thanh toán. .............................................. 25<br />
CHƯƠNG II: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LUẬN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI VÀ CÔNG<br />
CỤ THỰC HIỆN. .............................................................................................................. 37<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
1. Đánh giá hệ thống mạng của Công ty Cổ phần thế giới di động .............................. 37<br />
1.1. Khảo sát hệ thống mạng của Công ty Cổ phần thế giới di động. ........................... 37<br />
1.2. Giải pháp cân bằng tải Load Balancing.................................................................. 39<br />
1.2.1. Khái niệm cân bằng tải. ................................................................................... 39<br />
1.2.2. Các phương pháp cân bằng tải. ....................................................................... 41<br />
III<br />
<br />