Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI............................................................................1<br />
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU......................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung......................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể......................................................................................................2<br />
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .........................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu............................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu...............................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................................3<br />
4.1. Thiết kế nghiên cứu...............................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.1.1. Nghiên cứu định tính ......................................................................................3<br />
4.1.2. Nghiên cứu định lượng ...................................................................................3<br />
<br />
ng<br />
<br />
4.2. Quy trình nghiên cứu ............................................................................................4<br />
4.3. Phương pháp thu thập số liệu ................................................................................5<br />
<br />
ườ<br />
<br />
4.3.1. Thu thập dữ liệu thứ cấp .................................................................................5<br />
4.3.2. Thu thập dữ liệu sơ cấp...................................................................................5<br />
<br />
Tr<br />
<br />
4.4. Phương pháp phân tích, xử lý dữ liệu ...................................................................8<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................10<br />
CHƯƠNG 1 – CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ....................10<br />
1.1. Cơ sở lý luận..........................................................................................................10<br />
1.1.1. Tổng quan về thương hiệu và xây dựng bản đồ định vị thương hiệu ..............10<br />
SVTH: Dương Thị Diễm Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm thương hiệu ..............................................................................10<br />
1.1.1.2. Vai trò của thương hiệu .............................................................................11<br />
1.1.1.3. Nhận biết thương hiệu ...............................................................................12<br />
1.1.1.4. Định vị thương hiệu ...................................................................................12<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.2. Những vấn đề cơ bản về khách hàng và khách hàng cá nhân..........................15<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.2.1. Khái niệm về khách hàng...........................................................................15<br />
1.1.2.2. Khái niệm về khách hàng cá nhân .............................................................15<br />
1.1.3. Những vấn đề cơ bản về dịch vụ và chất lượng dịch vụ ..................................16<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.3.1. Khái niệm về dịch vụ..................................................................................16<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.3.2. Chuỗi giá trị dịch vụ ..................................................................................17<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.3.3. Khái niệm chất lượng dịch vụ....................................................................18<br />
1.1.3.4. Dịch vụ Internet .........................................................................................18<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.3.5. Những vấn đề về chất lượng dịch vụ Internet............................................19<br />
1.1.4. Mô hình nghiên cứu liên quan .........................................................................20<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................23<br />
1.2.1. Tổng quan về thị trường viễn thông Internet ở Việt Nam ...............................23<br />
1.2.2. Tình hình triển khai và phát triển dịch vụ Internet của các nhà cung cấp dịch<br />
<br />
ng<br />
<br />
vụ trên địa bàn thành phố Huế ...................................................................................24<br />
1.2.3. Xu hướng phát triển của dịch vụ Internet ở thị trường Thừa Thiên Huế trong<br />
<br />
ườ<br />
<br />
thời gian sắp tới ..........................................................................................................25<br />
<br />
CHƯƠNG 2 – THỰC TRẠNG SỬ DỤNG INTERNET CỦA NGƯỜI DÂN<br />
<br />
Tr<br />
<br />
THÀNH PHỐ HUẾ .....................................................................................................27<br />
2.1. Tổng quan về công ty cổ phần viễn thông FPT .................................................27<br />
2.1.1. Giới thiệu về công ty cổ phần viễn thông FPT ................................................27<br />
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................................27<br />
2.1.3. Lĩnh vực hoạt động ..........................................................................................30<br />
<br />
SVTH: Dương Thị Diễm Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
2.1.4. Sản phẩm, dịch vụ ............................................................................................30<br />
2.2. Tổng quan về công ty cổ phần FPT Miền Trung – Chi nhánh Huế ................31<br />
2.2.1. Giới thiệu về công ty cổ phần viễn thông Miền Trung – Chi nhánh Huế........31<br />
2.2.2. Cơ cấu tổ chức quản lý và chức năng phòng ban.............................................32<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý.....................................................................32<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.2.2. Chức năng các phòng ban .........................................................................33<br />
2.2.2. Tình hình nguồn lực của công ty......................................................................33<br />
2.2.2.1. Tình hình nhân sự của công ty qua 3 năm 2010 – 2012............................33<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.2.2. Tình hình vốn kinh doanh của công ty qua 3 năm 2010 – 2012................34<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm 2010 - 2012 .35<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3. Thực trạng sử dụng Internet của người dân thành phố huế............................36<br />
2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu................................................................................36<br />
2.3.2. Đánh giá mức độ nhận biết các thương hiệu viễn thông Internet của người dân<br />
<br />
họ<br />
<br />
ở thành phố Huế .........................................................................................................39<br />
2.3.2.1. Mức độ nhận biết không có trợ giúp đối với các thương hiệu viễn thông<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
khi nhắc đến dịch vụ Internet..................................................................................39<br />
2.3.2.2. Mức độ nhận biết có trợ giúp đối với các thương hiệu viễn thông khi nhắc<br />
đến dịch vụ Internet ................................................................................................41<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.3.3. Đánh giá tình hình sử dụng Internet của người dân ở thành phố Huế .............42<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3.3.1. Tình hình đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet .........................................42<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.3.2. Tốc độ gói cước và hình thức thanh toán cước dịch vụ Internet...............44<br />
2.3.3.3. Ý định sử dụng trong tương lai đối với dịch vụ Internet đã đăng ký.........46<br />
<br />
2.3.4. Nguồn thông tin giúp biết đến dịch vụ Internet...............................................47<br />
2.3.5. Kiểm định độ tin cậy của thang đo và tính phân phối chuẩn ..........................49<br />
2.3.5.1. Kiểm định độ tin cậy của thang đo ............................................................49<br />
2.3.5.2. Kiểm định tính phân phối chuẩn................................................................50<br />
<br />
SVTH: Dương Thị Diễm Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
2.3.6. Đánh giá mức độ quan trọng của các tiêu chí khi khách hàng lựa chọn nhà<br />
cung cấp dịch vụ Internet ...........................................................................................51<br />
2.3.7. Xây dựng bản đồ định vị các thương hiệu viễn thông về dịch vụ Internet đối<br />
với khách hàng cá nhân ở thành phố Huế ..................................................................54<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.3.7.1. Đánh giá mức độ liên tưởng của khách hàng đối với các thương hiệu về<br />
tiêu chí “chất lượng truy cập Internet”..................................................................56<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.3.7.2. Đánh giá mức độ liên tưởng của khách hàng đối với các thương hiệu về<br />
tiêu chí “phí lắp đặt và giá cước” ..........................................................................58<br />
2.3.7.3. Đánh giá mức độ liên tưởng của khách hàng đối với các thương hiệu về<br />
<br />
h<br />
<br />
tiêu chí “quy trình và thủ tục đăng ký dịch vụ” .....................................................60<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3.7.4. Đánh giá mức độ liên tưởng của khách hàng đối với các thương hiệu về<br />
<br />
cK<br />
<br />
tiêu chí “chương trình khuyến mãi”.......................................................................60<br />
2.3.7.5. Đánh giá mức độ liên tưởng của khách hàng đối với các thương hiện về<br />
tiêu chí “hỗ trợ và chăm sóc khách hàng”.............................................................61<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.7.6. Đánh giá mức độ liên tưởng của khách hàng đối với các thương hiệu về<br />
tiêu chí “dịch vụ giá trị gia tăng” ..........................................................................62<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Chương 3 – ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ NHẬN<br />
THỨC ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU FPT CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN<br />
ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ...................................................................................64<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.1. Căn cứ đề xuất giải pháp .....................................................................................64<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.1.1. Chiến lược phát triển của công ty viễn thông FPT – Chi nhánh Huế ..............64<br />
3.1.2. Kết quả nghiên cứu ..........................................................................................64<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2. Giải pháp ...............................................................................................................66<br />
3.2.1. Giải pháp về nâng cao chất lượng truy cập Internet ........................................66<br />
3.2.2. Giải pháp về đơn giản hóa quy trình và thủ tục đăng ký .................................67<br />
3.2.3. Giải pháp về giá cả dịch vụ ..............................................................................67<br />
3.2.4. Giải pháp về chương trình khuyến mãi............................................................68<br />
<br />
SVTH: Dương Thị Diễm Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
3.2.5. Giải pháp về hỗ trợ và chăm sóc khách hàng...................................................68<br />
3.2.6. Giải pháp về dịch vụ giá trị gia tăng ................................................................70<br />
3.2.7. Giải pháp về quảng bá thương hiệu FPT .........................................................71<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................73<br />
<br />
uế<br />
<br />
1. KẾT LUẬN ..............................................................................................................73<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2. KIẾN NGHỊ .............................................................................................................75<br />
2.1. Đối với Tỉnh Thừa Thiên Huế .............................................................................75<br />
2.3. Kiến nghị đối với công ty viễn thông FPT – chi nhánh Huế.............................75<br />
<br />
h<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Dương Thị Diễm Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />