ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
<br />
<br />
Đề tài:<br />
<br />
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
CHO NHÀ MÁY NƯỚC KHOÁNG THẠCH BÍCH-<br />
<br />
Đ<br />
<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG QUẢNG NGÃI<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
Nguyễn Thị Phương Nhã<br />
<br />
Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
Lớp K44B Thương mại<br />
Khóa học 2010 - 2014<br />
Huế, 2014<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhã - K44B TM<br />
<br />
Page 1<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và lòng biết ơn<br />
sâu sắc đến quý thầy cô giáo khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại<br />
gian học vừa qua.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
học Kinh tế Huế đã giúp đỡ, trang bị kiến thức cho tôi trong suốt thời<br />
Tiếp theo, tôi xin được trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo cùng các<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
anh chị trong nhà máy nước khoáng Thạch Bích- Công ty cổ phần<br />
đường Quảng Ngãi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá<br />
trình thực tập cũng như thu thập những thông tin cần thiết trong quá<br />
trình nghiên cứu.<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn đến cô giáo Th.S Hồ Khánh<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ngọc Bích, đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt<br />
thời gian thực hiện đề tài.<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Phương Nhã<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhã - K44B TM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn<br />
Danh mục các bảng<br />
Danh mục các hình<br />
Danh mục chữ viết tắt<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br />
2. Câu hỏi nghiên cứu: .....................................................................................................2<br />
3. Mục tiêu nghiên cứu: ...................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................4<br />
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................4<br />
I. Quá trình truyền thông .................................................................................................4<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1. Các khái niệm ..............................................................................................................4<br />
2. Vai trò của truyền thông Marketing ............................................................................6<br />
3. Quá trình truyền thông.................................................................................................7<br />
II. Phát triển chiến lược truyền thông hiệu quả ...............................................................8<br />
1. Định dạng công chúng mục tiêu ..................................................................................8<br />
2. Xác định mục tiêu truyền thông ..................................................................................8<br />
3. Thiết kế thông điệp (Hoàng Thị Phương Thảo, Hoàng Trọng, 2007)......................11<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.1. Nội dung thông điệp ..............................................................................................11<br />
3.2. Cấu trúc thông điệp ................................................................................................11<br />
3.3. Hình thức thông điệp ..............................................................................................11<br />
3.4. Nguồn thông điệp ...................................................................................................11<br />
4. Chọn lựa phương tiện truyền thông (Marshall McLuhan, 1967) ..............................11<br />
4.1. Kênh truyền thông trực tiếp ....................................................................................11<br />
4.2. Kênh truyền thông gián tiếp ...................................................................................12<br />
5. Xây dựng ngân sách cổ động (Hoàng Thị Phương Thảo, Hoàng Trọng, 2007) .......12<br />
5.1. Phương pháp căn cứ vào khả năng ngân sách dành cho cổ động ...........................12<br />
5.2. Phương pháp tính tỷ lệ theo doanh thu ...................................................................12<br />
5.3. Phương pháp cân bằng cạnh tranh ..........................................................................12<br />
SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhã - K44B TM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
5.4. Phương pháp căn cứ vào mục tiêu nhiệm vụ: ........................................................12<br />
6. Quyết định hệ thống cổ động: ...................................................................................13<br />
6.1. Quảng cáo: ..............................................................................................................13<br />
6.2. Khuyến mãi: ...........................................................................................................14<br />
6.3. Marketing trực tiếp: ................................................................................................14<br />
6.4. Quan hệ công chúng ...............................................................................................14<br />
6.5. Bán hàng cá nhân: ..................................................................................................15<br />
6.6. Những yếu tố quyết định cơ cấu của hệ thống cổ động: ........................................15<br />
6.6.1. Kiểu thị trường sản phẩm: ...................................................................................15<br />
6.6.2. Giai đoạn sẵn sàng của người mua (Philip Kotler, 2007) ...................................16<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
6.6.3. Giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm .........................................................17<br />
6.6.4. Hạng bậc trên thị trường của doanh nghiệp ........................................................17<br />
7. Đánh giá kết quả cổ động .........................................................................................17<br />
III. Thiết kế chương trình quảng cáo: (George E. Belch & Michael A. Belch, 2001) ..18<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1. Xác định mục tiêu quảng cáo ....................................................................................18<br />
2. Quyết định về ngân sách quảng cáo ..........................................................................18<br />
3. Quyết định thông điệp quảng cáo ..............................................................................18<br />
3.1. Thiết kế thông điệp .................................................................................................18<br />
3.2. Đánh giá và lựa chọn thông điệp ............................................................................18<br />
4. Lựa chọn phương tiện quảng cáo ..............................................................................18<br />
4.1. Quyết định về phạm vi, tần suất và cường độ tác động .........................................18<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.2. Lựa chọn phương tiện quảng cáo ...........................................................................19<br />
4.3. Quyết định lịch trình sử dụng phương tiện quảng cáo ...........................................19<br />
4.4. Quyết định về phân bố địa lý của phương tiện quảng cáo .....................................19<br />
5. Đánh giá hiệu quả của quảng cáo ..............................................................................19<br />
5.1. Nghiên cứu hiệu quả quảng cáo .............................................................................20<br />
5.2. Nghiên cứu hiệu quả doanh số ...............................................................................20<br />
IV. Marketing trực tiếp: (Jay Conrad Levinson, 2013) .................................................20<br />
1. Những quyết định chủ yếu của Marketing trực tiếp ..................................................20<br />
1.1. Mục tiêu ..................................................................................................................20<br />
1.2. Khách hàng mục tiêu ..............................................................................................20<br />
1.3. Chiến lược chào hàng ............................................................................................21<br />
SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhã - K44B TM<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
1.4. Trắc nghiệm những yếu tố Marketing trực tiếp và đo lường kết quả .....................21<br />
V. Khuyến mãi (Philip Kotler & Gary Armstrong ,2010)............................................21<br />
1. Xác lập các mục tiêu khuyến mãi ..............................................................................21<br />
2. Xây dựng chương trình khuyến mãi ..........................................................................21<br />
3. Tổ chức thực hiện, kiểm tra và đánh giá kết quả.......................................................22<br />
VI. Quan hệ công chúng (John Fawkes, Tymson, Jane Johnston và Clara Zawawi ,<br />
2003) ..............................................................................................................................22<br />
1. Xác định mục tiêu PR ................................................................................................23<br />
2. Lựa chọn thông điệp và phương tiện quan hệ với công chúng ................................23<br />
3. Tổ chức thực hiện, kiểm tra và đánh giá kết quả của PR. .........................................23<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
VII. Quản trị lực lượng bán hàng (Công ty tư vấn tiếp thị McMurry Mỹ, 2006) .........23<br />
1. Thiết kế lực lượng bán hàng ......................................................................................24<br />
1.1. Mục tiêu của lực lượng bán hàng ...........................................................................24<br />
1.2. Chiến lược của lực lượng bán hàng ........................................................................24<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.3. Cấu trúc lực lượng bán hàng ..................................................................................24<br />
1.4. Qui mô lực lượng bán hàng ....................................................................................25<br />
1.5. Chế độ thù lao của lực lượng bán hàng ..................................................................25<br />
2. Quản trị lực lượng bán hàng ......................................................................................25<br />
2.1. Tuyển mộ và lựa chọn người đại diện bán hàng ....................................................25<br />
2.2. Huấn luyện các đại diện bán hàng ..........................................................................25<br />
2.3. Hướng dẫn các đại diện bán hàng ..........................................................................25<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.4. Kích thích các đại diện bán hàng ............................................................................25<br />
2.5. Đánh giá các đại diện bán hàng ..............................................................................25<br />
Chương 2. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VÀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG<br />
TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CỦA NHÀ MÁY NƯỚC KHOÁNG THẠCH<br />
BÍCH-CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG QUẢNG NGÃI ..........................................26<br />
I. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy ............................................26<br />
1. Giới thiệu chung về Nhà máy ....................................................................................26<br />
1.1. Quá trình hình thành và phát triển ..........................................................................26<br />
1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Nhà máy .................................................26<br />
1.2.1. Chức năng ............................................................................................................26<br />
1.2.2. Nhiệm vụ .............................................................................................................26<br />
SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhã - K44B TM<br />
<br />