Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT........................................................... iv<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .................................................................... v<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................... vi<br />
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................................1<br />
<br />
uế<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu......................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................................3<br />
5. Dự kiến kết quả đạt được của đề tài ..................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
<br />
6. Kết cấu của đề tài .................................................................................................................4<br />
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ...................................................................................................5<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VIỆC XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG DỰA<br />
TRÊN MÃ NGUỒN MỞ WORDPRESS ...........................................................................5<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1. Tổng quan về hệ thống thông tin quản lý..................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm hệ thống và hệ thống thông tin quản lý ...................................................5<br />
1.1.1.1. Hệ thống và hệ thống quản lý ...................................................................................5<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1.2. Hệ thống thông tin quản lý........................................................................................5<br />
1.1.1.3. Các loại thông tin quản lý .........................................................................................5<br />
<br />
ại<br />
<br />
1.1.2. Quy trình phát triển hệ thống thông tin .....................................................................6<br />
1.1.2.1. Khái niệm quy trình phát triển hệ thống thông tin ................................................6<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2.1. Giới thiệu về mô hình thác nước ..............................................................................6<br />
<br />
1.2. Tì nh hì nh ứng dụng và xu hướng phát tri ển thương mại đi ện tử trong<br />
<br />
doanh nghiệp ở Vi ệt Nam .................................................................................................8<br />
1.2.1. Tình hình phát triển và ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp ở Việt Nam...........8<br />
1.2.2. Tình hình phát triển và ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế......9<br />
1.2.3. Tiềm năng, xu hướng phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam ........................ 10<br />
1.3. Tổng quan về mã nguồn mở WordPress ................................................................ 13<br />
1.3.1. Giới thiệu về mã nguồn mở WordPress................................................................... 13<br />
SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br />
<br />
Trang i<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
1.3.2. Điểm mạnh, điểm yếu của mã nguồn mở WordPress............................................ 14<br />
1.3.3. So sánh WordPress với mã nguồn mở Joomla và Drupal ..................................... 14<br />
1.4. Tổng quan về My SQL ............................................................................................... 18<br />
1.4.1. Giới thiệu về My SQL ............................................................................................... 18<br />
1.4.2. Các ưu thế nổi bật của MySQL ................................................................................ 18<br />
1.5. Các công cụ mở rộng................................................................................................... 19<br />
1.5.1. Tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO) .................... 19<br />
1.5.2. Google analytics ......................................................................................................... 20<br />
<br />
uế<br />
<br />
CHƯƠNG 2: TỔNG QU AN CÔNG TY TNHH M TV TM & DV.. TRANG THỊNH<br />
<br />
H<br />
<br />
PHÁT...................................................................................................................................... 22<br />
2.1. Tổng quan về Công ty ................................................................................................. 22<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu ..................................................................................................................... 22<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................................ 22<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.3. Phương hướng phát triển của Công ty ..................................................................... 23<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.4. Chức năng và nhiệm vụ ............................................................................................. 24<br />
2.1.5. Tình hình hoạt động Công ty .................................................................................... 25<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh công ty ............................................................... 26<br />
2.2.1. Phân tích ma trận SWOT........................................................................................... 26<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh ...................................................................................... 27<br />
2.2.3. Phân tích sản phẩm..................................................................................................... 28<br />
2.2.4. Phân tích khách hàng ................................................................................................. 29<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.3. Bài toán bán hàng trực tuyến.................................................................................... 29<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.1. Mô tả hiện trạng hoạt động bán hàng hiện tại......................................................... 29<br />
2.3.2. Mô tả bài toán bán hàng trực tuyến .......................................................................... 30<br />
CHƯƠNG 3. XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG CHO CÔNG TY TNHH MTV<br />
TM & DV TRANG THỊNH PHÁT. ................................................................................. 33<br />
3.1. Đề xuất các mục tiêu chiến lược về thương mại điện tử ..................................... 33<br />
3.1.1. Phân tích TOWS ......................................................................................................... 33<br />
3.1.2. Các giải pháp chiến lược ........................................................................................... 34<br />
<br />
3.1.3. Giải pháp mở rộng tiện ích của thương mại điện tử............................................... 34<br />
3.1.4. Giải pháp về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực .................................................... 35<br />
SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br />
<br />
Trang ii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
3.2. Phân tích hệ thống website bán hàng trực tuyến tại công ty TNHH MTV<br />
TM & DV Trang Thịnh Phát .......................................................................................... 36<br />
3.2.1. Phân tích yêu cầu ........................................................................................................ 36<br />
3.2.1.1 Quản lý hệ thống ...................................................................................................... 36<br />
3.2.1.2. Quản lý thông tin sản phẩm ................................................................................... 36<br />
3.2.1.3. Quản lý bán hàng..................................................................................................... 36<br />
3.2.1.4. Thống kê ................................................................................................................... 36<br />
3.2.2. Sơ đồ chức năng (Business Function Diagram – BFD)......................................... 37<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2.3. Sơ đồ ngữ cảnh (Context Diagram – CD)................................................................. 37<br />
<br />
H<br />
<br />
3.2.4. Sơ đồ luồng dữ liệu (Data Flow Diagram – DFD) ................................................. 40<br />
3.2.4.1. Sơ đồ phân rã mức 0 ................................................................................................ 40<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.2.4.2. Sơ đồ phân rã mức 1 ................................................................................................ 41<br />
3.3. Thiết kế .......................................................................................................................... 46<br />
<br />
h<br />
<br />
3.3.1. Xác định thực thể và các thuộc tính của thực thể ................................................... 46<br />
<br />
in<br />
<br />
3.3.2. Sơ đồ thực thể mối quan hệ (ERD – Entity Relationship Diagram) .................... 47<br />
3.3.3. Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu ............................................................................................ 48<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.3.4. Lược đồ quan hệ của cơ sở dữ liệu........................................................................... 52<br />
3.3.5. Thiết kế giải thuật ....................................................................................................... 53<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.3.5.1. Giải thuật đăng nhập ............................................................................................... 53<br />
3.3.5.2. Giải thuật xử lý đơn hàng ....................................................................................... 53<br />
3.3.6. Thiết kế giao diện ....................................................................................................... 54<br />
<br />
ại<br />
<br />
3.3.6.1. Giao diện website ................................................................................................... 54<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.3.6.2. Các module chức năng trong website ................................................................... 55<br />
<br />
3.4. Triển khai và cài đặt ................................................................................................... 57<br />
3.5. Triển khai các công cụ hỗ trợ và đánh giá ............................................................. 58<br />
<br />
3.5.1. Tối ưu hoá trên thiết bị di động, pad ........................................................................ 58<br />
3.5.2. Phân tích kết quả ban đầu khi xây dựng website bán hàng ................................... 58<br />
PHẦN KẾT LUẬN ............................................................................................................... 60<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................................... 62<br />
PHỤ LỤC ............................................................................................................................... 63<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br />
<br />
Trang iii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br />
Danh mục từ viết tắt tiếng Việt<br />
Chữ viết tắt<br />
<br />
Diễn giải<br />
<br />
CSDL<br />
<br />
Cơ sở dữ liệu<br />
<br />
DN<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
MTV<br />
<br />
Một thành viên<br />
<br />
TM & DV<br />
<br />
Thương mại và dịch vụ<br />
<br />
TMĐT<br />
<br />
Thương mại điện tử<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
Tiếng Anh<br />
<br />
h<br />
<br />
Chữ viết tắt<br />
<br />
tế<br />
<br />
Danh mục từ viết tiếng Anh<br />
<br />
uế<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
H<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Tiếng Việt<br />
<br />
Business To Business<br />
<br />
B2C<br />
<br />
Business To Customer<br />
<br />
Doanh nghiệp với khách hàng<br />
<br />
C2C<br />
<br />
Customer To Customer<br />
Government to Busines<br />
<br />
Chính phủ với doanh nghiệp<br />
<br />
Doanh nghiệp với doanh nghiệp<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
B2B<br />
<br />
Short Message Services<br />
<br />
Dịch vụ tin nhắn ngắn<br />
<br />
Uniform Resource Locator<br />
<br />
G2B<br />
<br />
Khách hàng với khách hàng<br />
<br />
Định vị Tài nguyên thống nhất<br />
<br />
Search Engine Optimization Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm<br />
<br />
họ<br />
<br />
SEO<br />
SMS<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
URL<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br />
<br />
Trang iv<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br />
Trang<br />
Hình 1.1. Mô hình thác nước ..................................................................................................6<br />
Hình 1.2. Tỉ trọng TMĐT Việt Nam 2011 so với 2016 ................................................... 10<br />
Hình 1.3. Tỷ lệ thuê bao điện thoại vượt cả dân số Việt Nam năm 2014 ...................... 11<br />
Hình 1.4. Chỉ tiêu cho Mobile Ads ..................................................................................... 11<br />
Hình 2.1. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................................... 22<br />
<br />
uế<br />
<br />
Hình 3.1. Sơ đồ chức năng website bán hàng .................................................................... 37<br />
Hình 3.2. Sơ đồ ngữ cảnh hệ thống bán hàng trực tuyến ................................................. 39<br />
<br />
H<br />
<br />
Hình 3.3. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 0 .................................................................................. 40<br />
Hình 3.4. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 1.0 ................................................. 41<br />
<br />
tế<br />
<br />
Hình 3.5. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 2.0 ................................................. 42<br />
Hình 3.6. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 3.0 ................................................. 43<br />
<br />
h<br />
<br />
Hình 3.7. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 4.0 ................................................. 45<br />
<br />
in<br />
<br />
Hình 3.8. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 5.0 ................................................. 45<br />
<br />
cK<br />
<br />
Hình 3.9. Sơ đồ thực thể mối quan hệ ................................................................................ 47<br />
Hình 3.10. Lược đồ cơ sở dữ liệu quan hệ ......................................................................... 52<br />
Hình 3.11. Giải thuật đăng nhập.......................................................................................... 53<br />
<br />
họ<br />
<br />
Hình 3.12. Giải thuật xử lý đơn hàng ................................................................................. 53<br />
Hình 3.13. Giao diện trang chủ............................................................................................ 54<br />
<br />
ại<br />
<br />
Hình 3.14. Hình thức thanh toán bằng Bảo Kim ............................................................... 56<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Hình 3.15. Giao diện tìm kiếm sản phẩm........................................................................... 56<br />
Hình 3.16. Chức năng hỗ trợ khách hàng........................................................................... 57<br />
<br />
Hình 3.17. Giao diện xây dựng website trên WordPress ................................................. 57<br />
<br />
Hình 3.18. Website được tối ưu thông qua điện thoại Ipad ............................................. 58<br />
Hình 3.19. Thống kê bằng Google Analtytics ................................................................... 58<br />
Hình 3.20. Chấm điểm SEO của website ........................................................................... 59<br />
Hình 3.21. Tốc độ tải trang bằng Pingdom Tools ............................................................. 59<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br />
<br />
Trang v<br />
<br />