intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng website bán hàng cho Công ty TNHH MTV TM & DV Trang Thịnh Phát

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:77

143
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở hiểu rõ quy trình bán hàng của Công ty cũng như quy trình xây dựng website bán hàng, tác giả ứng dụng mã nguồn mở WordPress để xây dựng website bán hàng nhằm mục đích bán hàng trực tuyến, từ đó quảng bá hình ảnh công ty với các khách hàng, đối tác trên thị trường, phục vụ một cách có hiệu quả hoạt động kinh doanh cho Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng website bán hàng cho Công ty TNHH MTV TM & DV Trang Thịnh Phát

Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT........................................................... iv<br /> DANH MỤC HÌNH ẢNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .................................................................... v<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................... vi<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu......................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................................3<br /> 5. Dự kiến kết quả đạt được của đề tài ..................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 6. Kết cấu của đề tài .................................................................................................................4<br /> NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ...................................................................................................5<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VIỆC XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG DỰA<br /> TRÊN MÃ NGUỒN MỞ WORDPRESS ...........................................................................5<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1. Tổng quan về hệ thống thông tin quản lý..................................................................5<br /> 1.1.1. Khái niệm hệ thống và hệ thống thông tin quản lý ...................................................5<br /> 1.1.1.1. Hệ thống và hệ thống quản lý ...................................................................................5<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.1.2. Hệ thống thông tin quản lý........................................................................................5<br /> 1.1.1.3. Các loại thông tin quản lý .........................................................................................5<br /> <br /> ại<br /> <br /> 1.1.2. Quy trình phát triển hệ thống thông tin .....................................................................6<br /> 1.1.2.1. Khái niệm quy trình phát triển hệ thống thông tin ................................................6<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.1. Giới thiệu về mô hình thác nước ..............................................................................6<br /> <br /> 1.2. Tì nh hì nh ứng dụng và xu hướng phát tri ển thương mại đi ện tử trong<br /> <br /> doanh nghiệp ở Vi ệt Nam .................................................................................................8<br /> 1.2.1. Tình hình phát triển và ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp ở Việt Nam...........8<br /> 1.2.2. Tình hình phát triển và ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế......9<br /> 1.2.3. Tiềm năng, xu hướng phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam ........................ 10<br /> 1.3. Tổng quan về mã nguồn mở WordPress ................................................................ 13<br /> 1.3.1. Giới thiệu về mã nguồn mở WordPress................................................................... 13<br /> SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br /> <br /> Trang i<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> 1.3.2. Điểm mạnh, điểm yếu của mã nguồn mở WordPress............................................ 14<br /> 1.3.3. So sánh WordPress với mã nguồn mở Joomla và Drupal ..................................... 14<br /> 1.4. Tổng quan về My SQL ............................................................................................... 18<br /> 1.4.1. Giới thiệu về My SQL ............................................................................................... 18<br /> 1.4.2. Các ưu thế nổi bật của MySQL ................................................................................ 18<br /> 1.5. Các công cụ mở rộng................................................................................................... 19<br /> 1.5.1. Tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO) .................... 19<br /> 1.5.2. Google analytics ......................................................................................................... 20<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG 2: TỔNG QU AN CÔNG TY TNHH M TV TM & DV.. TRANG THỊNH<br /> <br /> H<br /> <br /> PHÁT...................................................................................................................................... 22<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty ................................................................................................. 22<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu ..................................................................................................................... 22<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................................ 22<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.3. Phương hướng phát triển của Công ty ..................................................................... 23<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.4. Chức năng và nhiệm vụ ............................................................................................. 24<br /> 2.1.5. Tình hình hoạt động Công ty .................................................................................... 25<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh công ty ............................................................... 26<br /> 2.2.1. Phân tích ma trận SWOT........................................................................................... 26<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh ...................................................................................... 27<br /> 2.2.3. Phân tích sản phẩm..................................................................................................... 28<br /> 2.2.4. Phân tích khách hàng ................................................................................................. 29<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.3. Bài toán bán hàng trực tuyến.................................................................................... 29<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.1. Mô tả hiện trạng hoạt động bán hàng hiện tại......................................................... 29<br /> 2.3.2. Mô tả bài toán bán hàng trực tuyến .......................................................................... 30<br /> CHƯƠNG 3. XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG CHO CÔNG TY TNHH MTV<br /> TM & DV TRANG THỊNH PHÁT. ................................................................................. 33<br /> 3.1. Đề xuất các mục tiêu chiến lược về thương mại điện tử ..................................... 33<br /> 3.1.1. Phân tích TOWS ......................................................................................................... 33<br /> 3.1.2. Các giải pháp chiến lược ........................................................................................... 34<br /> <br /> 3.1.3. Giải pháp mở rộng tiện ích của thương mại điện tử............................................... 34<br /> 3.1.4. Giải pháp về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực .................................................... 35<br /> SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br /> <br /> Trang ii<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> 3.2. Phân tích hệ thống website bán hàng trực tuyến tại công ty TNHH MTV<br /> TM & DV Trang Thịnh Phát .......................................................................................... 36<br /> 3.2.1. Phân tích yêu cầu ........................................................................................................ 36<br /> 3.2.1.1 Quản lý hệ thống ...................................................................................................... 36<br /> 3.2.1.2. Quản lý thông tin sản phẩm ................................................................................... 36<br /> 3.2.1.3. Quản lý bán hàng..................................................................................................... 36<br /> 3.2.1.4. Thống kê ................................................................................................................... 36<br /> 3.2.2. Sơ đồ chức năng (Business Function Diagram – BFD)......................................... 37<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2.3. Sơ đồ ngữ cảnh (Context Diagram – CD)................................................................. 37<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.2.4. Sơ đồ luồng dữ liệu (Data Flow Diagram – DFD) ................................................. 40<br /> 3.2.4.1. Sơ đồ phân rã mức 0 ................................................................................................ 40<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.2.4.2. Sơ đồ phân rã mức 1 ................................................................................................ 41<br /> 3.3. Thiết kế .......................................................................................................................... 46<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.3.1. Xác định thực thể và các thuộc tính của thực thể ................................................... 46<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.3.2. Sơ đồ thực thể mối quan hệ (ERD – Entity Relationship Diagram) .................... 47<br /> 3.3.3. Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu ............................................................................................ 48<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.3.4. Lược đồ quan hệ của cơ sở dữ liệu........................................................................... 52<br /> 3.3.5. Thiết kế giải thuật ....................................................................................................... 53<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.3.5.1. Giải thuật đăng nhập ............................................................................................... 53<br /> 3.3.5.2. Giải thuật xử lý đơn hàng ....................................................................................... 53<br /> 3.3.6. Thiết kế giao diện ....................................................................................................... 54<br /> <br /> ại<br /> <br /> 3.3.6.1. Giao diện website ................................................................................................... 54<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.3.6.2. Các module chức năng trong website ................................................................... 55<br /> <br /> 3.4. Triển khai và cài đặt ................................................................................................... 57<br /> 3.5. Triển khai các công cụ hỗ trợ và đánh giá ............................................................. 58<br /> <br /> 3.5.1. Tối ưu hoá trên thiết bị di động, pad ........................................................................ 58<br /> 3.5.2. Phân tích kết quả ban đầu khi xây dựng website bán hàng ................................... 58<br /> PHẦN KẾT LUẬN ............................................................................................................... 60<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................................... 62<br /> PHỤ LỤC ............................................................................................................................... 63<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br /> <br /> Trang iii<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br /> Danh mục từ viết tắt tiếng Việt<br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Diễn giải<br /> <br /> CSDL<br /> <br /> Cơ sở dữ liệu<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> MTV<br /> <br /> Một thành viên<br /> <br /> TM & DV<br /> <br /> Thương mại và dịch vụ<br /> <br /> TMĐT<br /> <br /> Thương mại điện tử<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> Tiếng Anh<br /> <br /> h<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> tế<br /> <br /> Danh mục từ viết tiếng Anh<br /> <br /> uế<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> H<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Tiếng Việt<br /> <br /> Business To Business<br /> <br /> B2C<br /> <br /> Business To Customer<br /> <br /> Doanh nghiệp với khách hàng<br /> <br /> C2C<br /> <br /> Customer To Customer<br /> Government to Busines<br /> <br /> Chính phủ với doanh nghiệp<br /> <br /> Doanh nghiệp với doanh nghiệp<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> B2B<br /> <br /> Short Message Services<br /> <br /> Dịch vụ tin nhắn ngắn<br /> <br /> Uniform Resource Locator<br /> <br /> G2B<br /> <br /> Khách hàng với khách hàng<br /> <br /> Định vị Tài nguyên thống nhất<br /> <br /> Search Engine Optimization Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm<br /> <br /> họ<br /> <br /> SEO<br /> SMS<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> URL<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br /> <br /> Trang iv<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH ẢNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> Trang<br /> Hình 1.1. Mô hình thác nước ..................................................................................................6<br /> Hình 1.2. Tỉ trọng TMĐT Việt Nam 2011 so với 2016 ................................................... 10<br /> Hình 1.3. Tỷ lệ thuê bao điện thoại vượt cả dân số Việt Nam năm 2014 ...................... 11<br /> Hình 1.4. Chỉ tiêu cho Mobile Ads ..................................................................................... 11<br /> Hình 2.1. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................................... 22<br /> <br /> uế<br /> <br /> Hình 3.1. Sơ đồ chức năng website bán hàng .................................................................... 37<br /> Hình 3.2. Sơ đồ ngữ cảnh hệ thống bán hàng trực tuyến ................................................. 39<br /> <br /> H<br /> <br /> Hình 3.3. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 0 .................................................................................. 40<br /> Hình 3.4. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 1.0 ................................................. 41<br /> <br /> tế<br /> <br /> Hình 3.5. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 2.0 ................................................. 42<br /> Hình 3.6. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 3.0 ................................................. 43<br /> <br /> h<br /> <br /> Hình 3.7. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 4.0 ................................................. 45<br /> <br /> in<br /> <br /> Hình 3.8. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 cho chức năng 5.0 ................................................. 45<br /> <br /> cK<br /> <br /> Hình 3.9. Sơ đồ thực thể mối quan hệ ................................................................................ 47<br /> Hình 3.10. Lược đồ cơ sở dữ liệu quan hệ ......................................................................... 52<br /> Hình 3.11. Giải thuật đăng nhập.......................................................................................... 53<br /> <br /> họ<br /> <br /> Hình 3.12. Giải thuật xử lý đơn hàng ................................................................................. 53<br /> Hình 3.13. Giao diện trang chủ............................................................................................ 54<br /> <br /> ại<br /> <br /> Hình 3.14. Hình thức thanh toán bằng Bảo Kim ............................................................... 56<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Hình 3.15. Giao diện tìm kiếm sản phẩm........................................................................... 56<br /> Hình 3.16. Chức năng hỗ trợ khách hàng........................................................................... 57<br /> <br /> Hình 3.17. Giao diện xây dựng website trên WordPress ................................................. 57<br /> <br /> Hình 3.18. Website được tối ưu thông qua điện thoại Ipad ............................................. 58<br /> Hình 3.19. Thống kê bằng Google Analtytics ................................................................... 58<br /> Hình 3.20. Chấm điểm SEO của website ........................................................................... 59<br /> Hình 3.21. Tốc độ tải trang bằng Pingdom Tools ............................................................. 59<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thuỳ Dương<br /> <br /> Trang v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2