intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực dạy học

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:276

170
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận án "Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực dạy học" là nghiên cứu lý luận và thực tiễn quản lý hoạt động tổ chuyên môn của hiệu trưởng trƣờng THCS, đề xuất biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn theo hƣớng phát triển năng lực dạy học nhằm nâng cao chất lƣợng hoạt động tổ chuyên môn và phát triển năng lực dạy học cho giáo viên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực dạy học

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGÔ THỊ PHƢƠNG THẢO<br /> <br /> QU¶N Lý HO¹T §éNG Tæ CHUY£N M¤N ë TR-êNG<br /> TRUNG HäC C¥ Së THEO H¦íNG PH¸T TRIÓN N¡NG LùC D¹Y HäC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội, năm 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> NGÔ THỊ PHƢƠNG THẢO<br /> <br /> QU¶N Lý HO¹T §éNG Tæ CHUY£N M¤N ë TR-êNG<br /> TRUNG HäC C¥ Së THEO H¦íNG PH¸T TRIÓN N¡NG LùC D¹Y HäC<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 62.14.01.14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Khắc Chƣơng<br /> PGS.TS. Phạm Văn Sơn<br /> <br /> Hà Nội, năm 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan, những vấn đề viết trong luận án là nghiên cứu của bản<br /> thân. Các số liệu đƣợc trình bày trong luận án là trung thực, khách quan. Kết quả<br /> nghiên cứu của luận án chƣa đƣợc công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu<br /> nào khác.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì đã cam đoan.<br /> Tác giả<br /> <br /> Ngô Thị Phương Thảo<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả luận án chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng Sau đại học, Khoa<br /> Quản lý giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND Quận, Phòng Giáo dục và Đào<br /> tạo Quận - Thành phố, các trƣờng THCS trên địa bàn Thành phố đã cho phép và tạo<br /> điều kiện thuận lợi để tác giả hoàn thành chƣơng trình Nghiên cứu sinh Quản lý<br /> Giáo dục và thực hiện luận án này.<br /> Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu đề tài, tác giả đã nhận đƣợc sự hỗ trợ tận<br /> tình của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND Quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban<br /> giám hiệu và giáo viên các trƣờng THCS thành phố, các bạn đồng nghiệp đã cung cấp<br /> thông tin, tạo điều kiện cho tác giả tiến hành khảo sát thực tế, thu thập tài liệu.<br /> Tác giả bày tỏ lòng tri ân đến quý Thầy, Cô đã tận tình truyền đạt kiến thức,<br /> kinh nghiệm, kỹ năng và hƣớng dẫn cách thức nghiên cứu, tìm kiếm tri thức khoa học.<br /> Đặc biệt tác giả xin gửi đến PGS.TS. Phạm Khắc Chƣơng, PGS.TS. Phạm<br /> Văn Sơn lòng biết ơn sâu sắc về sự hƣớng dẫn tận tình, chu đáo và hiệu quả.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 10 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Ngô Thị Phương Thảo<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG SỔ<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> MỞ ĐẦU .....................................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài .................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ..........................................................................................2<br /> 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu ....................................................................2<br /> 4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................2<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..........................................................................................3<br /> 6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu..............................................................................3<br /> 7. Phƣơng pháp luận và các phƣơng pháp nghiên cứu ...........................................4<br /> 8. Các luận điểm bảo vệ ..........................................................................................6<br /> 9. Những đóng góp mới của luận án .......................................................................6<br /> 10. Cấu trúc luận án ................................................................................................6<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN<br /> MÔN Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO HƢỚNG PHÁT TRIỂN<br /> NĂNG LỰC DẠY HỌC .............................................................................................8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ..........................................................................8<br /> 1.1.1. Các công trình nghiên cứu về tổ chuyên môn và hoạt động TCM...........8<br /> 1.1.2. Các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học nƣớc ngoài và trong<br /> nƣớc về quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong nhà trƣờng phổ thông .........10<br /> 1.1.3. Nhận xét tổng quan nghiên cứu vấn đề ..................................................13<br /> 1.2. Năng lực dạy học và khung năng lực dạy học của giáo viên THCS trong<br /> bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay ......................................................................14<br /> 1.2.1. Năng lực dạy học ....................................................................................14<br /> 1.2.2. Khung năng lực dạy học của giáo viên trung học cơ sở ........................15<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1