intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Tổ chức dạy học theo Module học phần giáo dục học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở trường ĐH Sư Phạm

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:251

84
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận án là nghiên cứu lý luận và thực trạng tổ chức dạy học theo module học phần Giáo dục học, xây dựng biện pháp t module học phần Giáo dục học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ nhằm nâng cao kết quả học tập học phần này cho sinh viên ở trƣờng đại học sƣ phạm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Tổ chức dạy học theo Module học phần giáo dục học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở trường ĐH Sư Phạm

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> ------------<br /> <br /> TRẦN LƢƠNG<br /> <br /> THEO MODULE HỌC PHẦN<br /> GIÁO DỤC HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ<br /> THỐNG TÍN CHỈ Ở TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> ------------<br /> <br /> TRẦN LƢƠNG<br /> <br /> GIÁO DỤC HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ<br /> THỐNG TÍN CHỈ Ở TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM<br /> Chuyên ngành: Lí luận và Lịch sử giáo dục<br /> Mã số: 62.14.01.02<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> 1. PGS. TS. Từ Đức Văn<br /> 2. PGS. TS. Bùi Thị Mùi<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc<br /> ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Trần lƣơng<br /> <br /> ii<br /> <br /> Lời cam đoan ............................................................................................................ i<br /> Mục lục ..................................................................................................................... ii<br /> Danh mục viết tắt ..................................................................................................... v<br /> Danh mục bảng......................................................................................................... vi<br /> Danh mục biểu đồ .................................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 1<br /> Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ L<br /> HỌC PHẦN GIÁO DỤC HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN<br /> CHỈ Ở ĐẠI HỌC...................................................................................................... 12<br /> 1.1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................................ 12<br /> ................................................................... 12<br /> .................................................................... 20<br /> 1.2. MODULE DẠY HỌC....................................................................................... 28<br /> 1.2.1. Module ........................................................................................................... 28<br /> 1.2.2. Module dạy học .............................................................................................. 29<br /> 1.2.3. Cấu trúc của module dạy học ......................................................................... 32<br /> 1.2.4. Những đặc tính và chức năng cơ bản của module dạy học ........................... 35<br /> 1.3. TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO MODULE ........................................................ 38<br /> 1.3.1. Khái niệm tổ chức dạy học ............................................................................. 38<br /> 1.3.2. Khái niệm tổ chức dạy học theo module........................................................ 38<br /> 1.3.3. Đặc điểm của tổ chức dạy học theo module .................................................. 38<br /> 1.4. HỌC PHẦN GIÁO DỤC HỌC ........................................................................ 39<br /> 1.4.1. Khái niệm học phần ....................................................................................... 39<br /> 1.4.2. Khái niệm học phần GDH .............................................................................. 40<br /> 1.5. ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ ........................................................ 41<br /> 1.5.1. Khái niệm tín chỉ (credit) ............................................................................... 41<br /> 1.5.2. Bản chất của phƣơng thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ ............................... 42<br /> 1.5.3. Đặc điểm của phƣơng thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ .............................. 43<br /> <br /> iii<br /> <br /> 1.6. THIẾT KẾ MODULE DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG<br /> TÍN CHỈ ................................................................................................................... 47<br /> 1.6.1. Khái niệm thiết kế module dạy học .............................................................. 47<br /> 1.6.2. Cách tiếp cận thiết kế module dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ....... 47<br /> ........... 48<br /> 1.6.4. Quy trình thiết kế module dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ......... 52<br /> 1.7. TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO MODULE TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ<br /> THỐNG TÍN CHỈ .................................................................................................... 60<br /> 1.7.1. Khái niệm tổ chức dạy học theo module trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ 60<br /> 1.7.2. Cách tiếp cận tổ chức dạy học theo module trong đào tạo theo hệ thống tín<br /> chỉ ........................................................................................................................... 60<br /> 1.7.3. Nguyên tắc tổ chức dạy học theo module trong đào tạo theo hệ thống tín<br /> chỉ ............................................................................................................................. 61<br /> 1.7.4. Quy trình tổ chức dạy học theo module trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ . 62<br /> 1.7.5. Mối quan hệ giữa module dạy học và đào tạo theo hệ thống tín chỉ ............. 66<br /> 1.7.6. Ƣu thế của việc tổ chức DH theo module trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ .......67<br /> 1.8. ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT ĐỂ VIỆC THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC<br /> THEO MODULE TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ CÓ HIỆU<br /> QUẢ ......................................................................................................................... 69<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 ......................................................................................... 71<br /> Chƣơng 2. THỰC TRẠNG VỀ TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO MODULE HỌC<br /> PHẦN GIÁO DỤC HỌC TRONG ĐÀO TẠO THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ Ở<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM ............................................................................ 73<br /> 2.1. KHÁI QUÁT VỀ KHẢO SÁT THỰC TRẠNG .............................................. 73<br /> 2.1.1. Mục đích khảo sát .......................................................................................... 73<br /> 2.1.2. Nội dung khảo sát ........................................................................................... 73<br /> 2.1.3. Đối tƣợng khảo sát ......................................................................................... 73<br /> 2.1.4. Thời gian khảo sát .......................................................................................... 73<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2