intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định chấp nhận và sử dụng dịch vụ ngân hàng khu vực nông thôn ngoại thành Hà Nội

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

98
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án thực hiện với các mục tiêu: nghiên cứu tổng quan các mô hình nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng tới ý định chấp nhận và sử dụng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng; nghiên cứu những đặc điểm, đặc thù của hoạt động dịch vụ ngân hàng và khách hàng khu vực nông thôn ngoại thành Hà Nội,... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định chấp nhận và sử dụng dịch vụ ngân hàng khu vực nông thôn ngoại thành Hà Nội

Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> Tr−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n<br /> <br /> -------------<br /> <br /> -------------<br /> <br /> NguyÔn thÞ h¹nh<br /> <br /> C¸c nh©n tè ¶nh h−ëng ®Õn ý ®Þnh chÊp nhËn vµ<br /> sö dông dÞch vô ng©n hµng khu vùc<br /> n«ng th«n ngo¹i thµnh hµ néi<br /> <br /> Hµ néi - 2016<br /> <br /> Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> Tr−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n<br /> <br /> -------------<br /> <br /> -------------<br /> <br /> NguyÔn thÞ h¹nh<br /> <br /> C¸c nh©n tè ¶nh h−ëng ®Õn ý ®Þnh chÊp nhËn vµ<br /> sö dông dÞch vô ng©n hµng khu vùc<br /> n«ng th«n ngo¹i thµnh hµ néi<br /> Chuyªn ngµnh: tµi chÝnh - ng©n hµng<br /> 62340201<br /> M· sè: 62340201<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: pgs.TS. vò duy hµo<br /> <br /> Hµ néi - 2016<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Luận án này là công trình nghiên cứu khoa học độc lập<br /> của cá nhân tôi. Tất cả các số liệu và những trích dẫn trong Luận án đều có<br /> nguồn gốc chính xác và rõ ràng. Những phân tích của Luận án chưa từng được<br /> công bố ở một công trình nào trừ các bài báo của tôi, hoặc các bài báo của tôi và<br /> của đồng tác giả đã công bố được nêu trong danh mục công trình nghiên cứu<br /> công bố của tác giả.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Thị Hạnh<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS Vũ Duy Hào, người hướng dẫn<br /> khoa học của Luận án, đã hướng dẫn tận tình, tâm huyết và rất trách nhiệm giúp<br /> tôi những quy chuẩn về nội dung, kiến thức để hoàn thành Luận án này.<br /> Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến trường Đại học Kinh tế quốc dân,<br /> Viện sau đại học, Viện Ngân hàng – Tài chính, PGS.TS Phạm Long cùng các quý<br /> thầy cô tham gia giảng dạy chương trình nghiên cứu sinh đã truyền đạt những<br /> kiến thức, phương pháp nghiên cứu mới, đây là hành trang quan trọng giúp tôi<br /> hoàn thành Luận án.<br /> Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi và<br /> tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Tôi<br /> luôn trân trọng và cảm ơn những chia sẻ, đóng góp của các chuyên gia, các khách<br /> hàng đã hỗ trợ tôi trong quá trình nghiên cứu và thu thập dữ liệu.<br /> Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tình yêu thương của<br /> những người thân và gia đình, đây là động lực to lớn để tôi hoàn thành Luận án này.<br /> Trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Thị Hạnh<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................ i<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................ ii<br /> MỤC LỤC .................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... v<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................ vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ................................................................................ vii<br /> DANH MỤC PHỤ LỤC .............................................................................. viii<br /> GIỚI THIỆU CHUNG ................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ........ 12<br /> 1.1. Xu hướng tiêu dùng và ý định chấp nhận sử dụng dịch vụ, sản phẩm<br /> của khách hàng. ......................................................................................... 12<br /> 1.2. Các mô hình nghiên cứu ý định chấp nhận và sử dụng sản phẩm dịch<br /> vụ của khách hàng. .................................................................................... 15<br /> 1.2.1. Mô hình lý thuyết phổ biến sự đổi mới – IDT (Inovation Diffusion Theory) .... 15<br /> 1.2.2. Mô hình ENGEL-KOLLAT-BLACKWELL (EKB) ................................. 16<br /> 1.2.3. Lý thuyết hành động hợp lý (TRA- Theory of Reasoned Action) .............. 18<br /> 1.2.4. Lý thuyết hành vi dự định – TPB (Theory of Planned Behaviour) ............. 19<br /> 1.2.5. Mô hình chấp nhận công nghệ - TAM (Technology Acceptance Model) .. 20<br /> 1.2.6. Lý thuyết thống nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) ............. 21<br /> 1.2.7. Mô hình tiếp thị hỗn hợp – Mô hình 4P..................................................... 22<br /> 1.3. Kinh tế khu vực nông thôn và tổng quan hoạt động của các ngân hàng<br /> thương mại Việt Nam ................................................................................. 24<br /> 1.3.1. Kinh tế khu vực nông thôn ........................................................................ 24<br /> 1.3.2. Tổng quan hoạt động của các ngân hàng thương mại ................................ 28<br /> 1.3.3. Hoạt động của ngân hàng thương mại khu vực nông thôn ngoại thành Hà Nội... 34<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ............................................................................... 41<br /> CHƯƠNG 2: GIẢ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU CỦA LUẬN ÁN.42<br /> 2.1. Các nghiên cứu về ý định chấp nhận và sử dụng dịch vụ/công nghệ mới<br /> trong lĩnh vực ngân hàng. .......................................................................... 42<br /> 2.2. Các giả thuyết nghiên cứu và mô hình nghiên cứu của Luận án .......... 55<br /> 2.2.1. Nhận thức sự hữu ích ................................................................................ 55<br /> 2.2.2. Nhận thức dễ sử dụng ............................................................................... 56<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0